Hà Nội: Một phụ nữ mang thai bị đánh đập vì chắn lối đi trên đường

Cảnh tượng người phụ nữ trung niên lao tới chửi bới tát đạp vào mặt cô gái đang mang bầu khiến cư dân mạng không khỏi bức xúc.

Trên mạng xã hội facebook hiện đang xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh tượng một cô gái trẻ đang bụng mang dạ chửa bị một phụ nữ khác đánh đập. Sự việc xảy ra ở trước cửa Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội. Nguyên nhân được cho là chỉ vì việc... chắn lối đi khi đang lưu thông trên đường.

Theo đó khi cô gái trẻ đang đỗ xe chờ bạn thì ô tô du lịch đỗ ngay sau xe và bấm còi nhưng tài xế đang bận nghe điện thoại nên cô tiếp tục đứng. Lúc sau một người phụ nữ đến gần và buông lời quát cô gái tiến lên cho xe đi với những lời lẽ tục tĩu. Cô gái tiến xe lên và nói nhỏ muốn xin đường thì sao không ra tín hiệu để người ta biết trong khi xe ô tô khác chắn lối cổng ra khiến chiếc xe du lịch không xuống đường được.

Ngay lập tức, người đàn bà này lao tới tát tới tấp, túm tóc lôi đổ cả xe cô gái rồi đạp vào mặt. Trong khi đó nạn nhân chỉ lấy 2 tay ôm bụng bầu 4 tháng. Sự việc chỉ dừng lại khi có người bảo vệ gần đó can thiệp.

văn miếu
Cảnh tượng người phụ nữ túm tóc cô gái đang mang bầu và đánh đập ngay giữa đường  khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần đều lên án hành vi đánh người của người vô lối của phụ nữ trung niên.

Thành viên có facekbook Trần Đại Nghĩa tỏ ra bức xúc: “Người ta đang bụng mang dạ chửa mà ra đòi như kẻ thù vậy. Chính bà này sai lè lè còn ngang ngược đánh người khác. Cùng là phụ nữ với nhau mà cư xử quá nhẫn tâm. Nếu mà chị kia có làm sao thì bà này lĩnh đủ”.

“Kể cả chị gái kia không mang bầu nhé. Trời ơi, ở đâu ra loại ác phụ vậy chứ. Đàn bà con gái mà đánh người khác không một gợn ghê tay luôn”, thành viên có facebook Hằng Moona viết.

Trong khi đó cũng có cư dân mạng nhận ra người phụ nữ đánh người kia: “Bà này ghê gớm lắm, vẫn thường đứng ở chỗ cổng trước của Văn Miếu, chỗ gửi xe ấy. Thi thoảng lại gặp ở đường Nguyễn Thái Học với Tôn Đức Thắng nữa”.

văn miếu
Những lời lẽ tục tĩu kèm hành vi bạo lực của người phụ nữ được cho là khá "quen mặt" ở khu vực Văn Miếu này.

Trước đó có không ít vụ va chạm giao thông trên đường dẫn đến hành hung người khác. Chiều 11/3, tại khu vực trước cổng chợ Xanh (đường Trần Nguyên Hãn, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đã xảy ra vụ xô xát do va chạm giao thông giữa người điều khiển xe máy và tài xế ô tô. Sau cú va chạm nhẹ, người xe máy đuổi theo xe hơi rồi xuống xe dùng dao chém nạn nhân, người kia vơ chiếc điếu cầy ở một quán nước và đánh mạnh vào đầu. Hậu quả là người lái xe máy bất tỉnh phải vào viện cấp cứu.

Hay như gần đây nhất dân mạng cũng có chia sẻ đoạn clip một nhóm phượt đã dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào người lái chiếc xe hơi tại quốc lộ 51, đoạn qua ấp Long Phú, xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do va chạm trước đó. 

Những vụ hành hung xuất phát mâu thuẫn khi va chạm giao thông xảy ra nói trên cho thấy văn hóa giao thông hạn chế của một bộ phận người dân. Cách đối xử giữa con người với nhau cũng là điều đáng suy ngẫm. Chỉ vì những xích mích nhỏ mà họ sẵn sàng lao vào nhau ăn thua đủ như kẻ thù thay vì dàn xếp, nói chuyện nhẹ nhàng. Đáng nói hơn sự hung hãn, cách cư xử theo kiểu giang hồ không chỉ xuất hiện ở những người đàn ông mà còn “manh nha” ở một bộ phận nữ giới.

Theo Afamily/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao