'Động đất các cụ, các mợ ơi...'

Rất nhiều cư dân mạng ở Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc sáng nay đã lên mạng xã hội kêu có động đất xảy ra ở nơi mình đang sống.

Vào khoảng 8h20 sáng nay, người dân ở một số tòa nhà cao tầng Hà Nội và nhiều tỉnh khu vực phía Bắc nhận thấy đồ đạc rung nhẹ, cảm giác chóng mặt.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng xôn xao về việc động đất, bị rung lắc nhẹ, đặc biệt cảm nhận rõ nhất tầng 5 trở lên. Các địa phương cảm nhận được rung lắc là Hà Nội, Cao Bằng, Hải Phòng, Lạng Sơn, Việt Trì, Bắc Giang... 

Động đất các cụ, các mợ ơi...-1

Động đất các cụ, các mợ ơi...-2

Chị Hồng Hạnh, làm việc ở tầng 21 tòa nhà 25 tầng ở quận Thanh Xuân nói với 2Sao.vn: "Vào lúc 8h15'-8h20', khi đang ngồi làm việc tại văn phòng bống thấy ghế ngồi rung lắc, cốc nước đung đưa, cảm giác rất rõ, nó xảy ra 3 lần liền. Sau đó thấy mọi người xung quanh cũng kêu, động đất rồi". 

Anh N. một người ở Bắc Giang cho biết: "Lắc rất mạnh, rèm cửa sổ đu đưa, ghế xoay bị trôi, cốc nước sóng sánh liên tục".

Động đất các cụ, các mợ ơi...-3

Động đất các cụ, các mợ ơi...-4

Động đất các cụ, các mợ ơi...-5
Các cư dân mạng thông báo có động đất xảy ra ở nhiều nơi

 

Trước phản ánh của người dân, Trung tâm Dự báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) xác nhận có ghi nhận thông tin về việc người dân tại nhiều tòa chung cư ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc.

Trả lời trên Tuổi Trẻ, Ts Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, cho biết rung động mà người dân ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cảm nhận được sáng nay là do trận động đất có độ lớn 5,4 độ Richter xảy ra tại Cao Bằng diễn ra lúc 1h18 giờ GMT tức 8h18 giờ địa phương, tọa độ: 22.852N-106.618E, sâu khoảng 14 km.

Anh T.H, một người dân ở thành phố Cao Bằng cho biết, gia đình anh sáng nay đang ăn sáng tại tầng 2 một nhà hàng ở gần nhà thấy sàn nhà, cửa kính rung lắc mạnh, chén bát chao đảo khoảng hơn 15 giây. "Ở đây dung lắc khá mạnh khiến mọi người sợ hãi chạy hết ra đường, may mắn khi ra khỏi nhà thì hết. Trước đây một vài lần đã xảy ra hiện tượng rung lắc nhưng lần này là rung mạnh nhất", anh T.H cho 2Sao.vn biết.

Theo một số người dân ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Nguyên... vào thời điểm đó những người sống trên nhà cao tầng cũng cảm nhận thấy rõ hiện tượng này, nhiều người sợ hãi chạy ra khỏi nhà. Một số trường học, học sinh cũng chạy ra khỏi lớp học.

Động đất các cụ, các mợ ơi...-6

Động đất các cụ, các mợ ơi...-7

Động đất các cụ, các mợ ơi...-8
Động đất xảy ra tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng

Trước đó, lúc 6h50 sáng ngày 21/11, Viện Vật lý địa cầu xác định trận động đất mạnh 6,1 độ richter, độ sâu khoảng 38km, xảy ra tại tỉnh Sayabouly, Lào gây rung chấn cho khu vực xung quanh. Hà Nội cách xa tâm chấn khoảng 500km nên người dân sống trong một số tòa nhà cao tầng mới cảm nhận được.

Đại diện Viện cũng khuyến cáo người dân, nhất là người dân ở chung cư cao tầng nên bình tĩnh, đừng hoảng sợ. Đặc biệt cần có trật tự, có văn hóa, không chen chúc...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-va-nhieu-tinh-rung-chan-do-dong-dat-n-203473.html

động đất

Tin tức mới nhất