Hai bé trai mất tích bí ẩn sau giờ tan học ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong suốt nhiều ngày qua người dân tại xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa hết lo lắng về vụ mất tích của hai bé trai sau khi tan học.


Ngày 7/3, Công an xã Nghĩa Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vào ngày 25/2 và 27/2 công an xã nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Hòa (mẹ cháu Nguyễn Đức Ninh, hiện là học sinh lớp 5) và chị Võ Thị Xuyến (mẹ cháu Trịnh Văn Tài, hiện là học sinh lớp 7) trình báo về việc không thấy con trai mình trở về nhà sau giờ tan học.

Trước khi xảy ra sự việc, hai cháu Ninh và Tài rất thân thiết với một người đàn ông xưng tên là Nguyễn Vũ Thiện. Cách đây 4 tháng, Thiện đến xin tá túc tại nhà chùa trong địa phương.

Hai bé trai mất tích bí ẩn sau giờ tan học ở Bà Rịa - Vũng Tàu 1
Cháu Nguyễn Đức Ninh (bên trái) và Trịnh Văn Tài (bên phải).

Chiều ngày 7/3, chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Hòa. Kể về vụ việc con trai mất tích đã hơn 10 ngày mà chưa có tung tích, chị Hòa bật khóc: “Bé Ninh với Tài buổi trưa thường hay qua chùa để chơi với chú Thiện, thấy chú tốt, tụi trẻ nó cũng quấn quýt lắm nên cũng để tụi nhỏ qua bên ấy chơi. Ngày mùng 5, mùng 6 Tết thấy Thiện có nhiều biểu hiện lạ lại hay rủ mấy đứa nhỏ đi chơi. Ngày mùng 6, Thiện rời khỏi chùa. Sau khi Thiện đi thì đến trưa mùng 7 bé Ninh không trở về nhà nữa. Gia đình tôi gọi vào số điện thoại của Thiện thì không còn liên lạc được. Giờ tôi không biết con trai tôi có bị làm sao không, có được ăn, sức khỏe được tốt không, cháu nó bình thường rất ngoan”. 

Hai bé trai mất tích bí ẩn sau giờ tan học ở Bà Rịa - Vũng Tàu 2
Chị Nguyễn Thị Hòa kể về việc cháu Nguyễn Đức Ninh con trai chị
mất tích sau khi đi học về.

Ông Đỗ Tài (phật tử sinh sống gần chùa) cho biết: “Khoảng 4 tháng trước có một phật tử tên Nguyễn Vũ Thiện (sinh năm 1979, quê huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, thường trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) đến xin tá túc tại chùa, do thấy hoàn cảnh Thiện đáng thương nên các sư thầy đã cho Thiện ở nhờ trong những ngày chưa tìm được nơi ở”.

Cũng theo ông Tài thì trong những ngày sống tại chùa Nguyễn Vũ Thiện tỏ ra rất thân thiết với hai cháu Ninh và Tài, Thiện có nhiều biểu hiện lạ, không thích ăn cơm chay, rất lười biếng và hay dẫn hai cháu ra chỗ vắng chơi. “Trước ngày Thiện về quê đã cho hai cháu hai chiếc điện thoại, sau khi Thiện đi hai cháu cũng mất tích mà không thể liên lạc được nữa”, ông Tài nói.

Suốt nhiều ngày qua sau khi cháu Tài mất tích gia đình chị Võ Thị Xuyến đã tìm kiếm rất nhiều nơi nhưng thông tin về hai cháu vẫn bặt vô âm tín. “Gia đình tôi đi tìm nhiều chùa rồi nhưng không có tin gì của hai cháu cả, bây giờ tôi rất đau khổ, nếu cháu có bị làm sao tôi cũng không thể sống nổi” - chị Xuyến cho biết.

Hai bé trai mất tích bí ẩn sau giờ tan học ở Bà Rịa - Vũng Tàu 3
Bản photo CMTND của Nguyễn Vũ Thiện để lại nhà chùa.

Liên hệ với mẹ nuôi của Thiện, bà cho biết: “Hiện tại bà không còn liên lạc với Thiện kể từ năm Thiện sống tự lập từ 14 tuổi”. Công an huyện Châu Đức cho biết Nguyễn Vũ Thiện đã từng có tiền án 3 năm về tội trộm cắp tài sản và 2 năm giáo dưỡng. Công an đang tiếp tục điều tra, tìm kiếm hai cháu bé.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất