Hai chàng trai 'mượn tạm' cờ đi cổ vũ U23 Việt Nam và lời hứa trả lại

Hành động trả lại cờ sau khi "mượn tạm" đi ăn mừng chiến thắng của hai nam thanh niên hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Tối 20/1, sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Iraq, hàng nghìn người dân trên khắp cả nước đổ xô xuống các con phố cùng reo hò chúc mừng đội tuyển.

Hòa vào không khí tưng bừng này, hai nam thanh niên đã quyết định ghé vào nhà dân "mượn tạm" chiếc cờ để đi cổ vũ đội nhà.

"Mượn tạm" và trả lại cờ đúng chỗ cũ

Không may cho hai chàng trai, hành động "mượn tạm" cờ này đã được người đi đường chụp lại và đăng tải trên nhiều diễn đàn. Phần lớn dân mạng cho rằng đây là hành động đáng xấu hổ, không đẹp mắt.

Ngay sau đó, hai nhân vật chính đã để lại tin nhắn trên diễn đàn với nội dung: "Đó là em và em trai em. Sau khi ăn mừng trở về, chúng em đã quay lại đúng vị trí cũ để trả lại bác ấy cờ. Hẹn bác chiến thắng sau của Việt Nam, em lại qua mượn tiếp nhé. Cảm ơn bác ấy rất nhiều".

Hai chàng trai mượn tạm cờ đi cổ vũ U23 Việt Nam và lời hứa trả lại-1
Hình ảnh hai chàng trai bị tố "mượn cờ" nhà dân đi ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Đỗ Hoài Sơn - một chàng trai trong ảnh - xác nhận câu chuyện trên với Zing.vn. Cậu và em họ của mình vì quá vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam nên đã lấy cờ tại một nhà dân ven đường đi cổ vũ. Tuy nhiên, cả hai sau đó đã quay lại đúng số nhà "mượn cờ" trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) để trả.

Sơn kể cậu và em họ tên Minh Tài đều thích bóng đá và đặc biệt không bỏ lỡ trận bóng nào của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi U23 Việt Nam thắng bất ngờ U23 Iraq, hai anh em đã lao ngay ra đường, hòa vào dòng người cùng ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

"Lúc lấy cờ đi cổ vũ, hai anh em luôn có ý định sẽ trả lại. Sáng sớm, chúng mình lựa khi số nhà 35 chưa dậy để cắm cờ vào chỗ cũ", 9X cho hay.

Hai chàng trai mượn tạm cờ đi cổ vũ U23 Việt Nam và lời hứa trả lại-2
Sau đó, chiếc cờ đã được trả lại vị trí cũ. Ảnh: Hoài Sơn.

Chàng trai nói thêm lần sau hai anh em sẽ rút kinh nghiệm chuẩn bị đầy đủ trước khi ra đường để chúc mừng chiến thắng U23 Việt Nam.

Sau khi hình ảnh "minh oan" được đăng tải, nhiều dân mạng dành lời khen ngợi hành động này của hai thanh niên. Họ cho rằng đây là hành động đẹp, cổ vũ có văn minh.

Nụ cười của ông cụ vá săm xe

Cũng trong buổi tối không ngủ của bóng đá Việt, khoảnh khắc cụ ông vá xe ở phố Bà Triệu (Hà Nội) mừng rỡ trở thành tâm điểm chú ý.

Nhiều người bày tỏ sự thương cảm trước người đàn ông lớn tuổi. Khi mọi người rộn rã chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam thì ông vẫn ngồi bên ngã tư chờ những người khách trong đêm lạnh và không quên nở nụ cười hạnh phúc, giơ cao lá cờ ủng hộ U23 Việt Nam.

Hai chàng trai mượn tạm cờ đi cổ vũ U23 Việt Nam và lời hứa trả lại-3
Ông cụ vá xe nở nụ cười trong đêm ăn mừng của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Trọng Hải.

Đinh Trọng Hải - chủ nhân bức ảnh - cho hay anh rất bất ngờ khi khoảnh khắc mình chụp được nhiều dân mạng quan tâm

Anh Hải cho rằng tấm hình đó không có gì đặc biệt, chỉ là dòng người đổ ra đường, mọi người bị cuốn đi và có một ông cụ ngày nào cũng ngồi đó.

Điều duy nhất khiến anh không bỏ qua khoảnh khắc này là ông cụ vẫn ngồi bên đống đồ nghề mưu sinh của mình, khoác thêm cờ Tổ quốc lên người và cầm một chiếc cờ nhỏ trên tay.

Minh Tâm (24 tuổi, Hà Nội) tâm sự với cô, đây là hình ảnh đẹp và ý nghĩa trong niềm vui hân hoan chiến thắng cùng đội tuyển bóng đá.

"Đáng lẽ giờ này cụ đang ở nhà quây quần chung vui với con cháu, nhưng vẫn phải ở ngoài khi trời đã về khuya. Thương cụ quá, mong mọi người hãy chung tay giúp cụ có một mùa đông ấm hơn", Minh Tâm nói.

 


Theo Zing


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất