Hai nàng 'Chúc Anh Đài' kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?

Lương Tiểu Băng và Đổng Khiết là hai nữ diễn viên đã tái hiện thành công nhân vật Chúc Anh Đài, nhưng lại có cuộc sống hoàn toàn trái ngược.

Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài là câu chuyện về tình yêu đẹp nhưng thấm đẫm nước mắt của một đôi nam nữ. Họ bị chia cắt bởi những lễ giáo phong kiến, gia đình và nhiều thế lực trong xã hội, sau cùng, cả hai đều bỏ mạng và hẹn gặp nhau ở kiếp sau.

Đây được coi là phiên bản Trung Quốc của Romeo và Juliet, từng được không ít đạo diễn tài ba chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là phiên bản của Lương Tiểu Băng năm 2000 và Đổng Khiết năm 2007.

Lương Tiểu Băng và Đổng Khiết là hai nữ diễn viên đã tái hiện thành công nhân vật Chúc Anh Đài, đồng thời cũng để lại dấu ấn trong lòng khán giả nhờ vai diễn này. Sau nhiều năm bộ phim lên sóng, cuộc đời của hai nàng “Chúc Anh Đài” lại có những ngã rẽ trái ngược.

1. Lương Tiểu Băng

Lương Tiểu Băng vốn dĩ là Á hậu Hong Kong năm 1990, thuộc quyền quản lý của TVB. Nhờ sở hữu nét đẹp thanh thoát, dịu dàng, thân hình gợi cảm, Lương Tiểu Băng được tham gia nhiều dự án phim lớn như Bao Thanh Thiên (1995), Tân bến Thượng Hải (1996), Lộc Đỉnh Ký (1998),…

Nữ diễn viên chủ yếu vào vai những cô gái xinh đẹp, trong sáng, ngây thơ và đặc biệt nổi bật trong những bộ phim cổ trang. Lương Tiểu Băng trở thành tiểu hoa đán của TVB, là người đẹp cổ trang số 1 của showbiz Hong Kong.

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-1
Lương Tiểu Băng từng là Á hậu Hong Kong năm 1990

Sau bộ phim Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài năm 2000, tên tuổi của Lương Tiểu Băng ngày càng vang danh rộng khắp, nữ diễn viên liên tiếp nhận được các lời mời đóng phim, quay quảng cáo,…

Tuy nhiên, các vai diễn của Lương Tiểu Băng đều không mấy nổi bật, khán giả chỉ nhớ đến Chúc Anh Đài, khiến cô loay hoay không thể vượt qua cái bóng của chính mình. Sau vai diễn trong bộ phim Thế Kỷ Kinh Dị năm 2015, Lương Tiểu Băng không tham gia dự án phim nào nữa mà chuyển hướng sang ca hát.

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-2
Vai diễn Chúc Anh Đài giúp Lương Tiểu Băng nổi tiếng hơn

Sau khi kết thúc bộ phim Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài, Lương Tiểu Băng kết hôn với diễn viên Trần Gia Huy – người đảm nhận vai Mã Văn Tài trong bộ phim.

Trần Gia Huy kém bà xã 5 tuổi và "lép vế" hơn hẳn cả về sự nghiệp, danh tiếng và tài chính. Cặp đôi từng chịu không ít lời gièm pha, chỉ trích từ khi còn hẹn hò nhưng vẫn quyết tâm gắn bó bên nhau và hiện đã có một bé trai 14 tuổi.

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-3
Nữ diễn viên kết hôn với diễn viên Trần Gia Huy năm 2000

Những năm gần đây, Lương Tiểu Băng thường xuất hiện trong các quán bar, trung tâm thương mại, sự kiện giải trí, livestream bán hàng,… 

Có không ít nguồn tin cho rằng, Lương Tiểu Băng đang gặp khó khăn về tài chính nên phải ra ngoài kiếm tiền để nuôi cả gia đình. Nhưng nữ diễn viên đã phủ nhận tin đồn và cho biết, cô chưa gặp được kịch bản ưng ý nên chưa nhận phim, còn quan trọng hơn cả là một gia đình hạnh phúc chứ không phải những thứ hào nhoáng bề ngoài.

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-4
Nhan sắc nàng "Chúc Anh Đài" ở tuổi 52

Mới đây, cặp đôi vừa tổ chức kỷ niệm 21 năm ngày cưới với sự góp mặt của nhiều bạn bè thân thiết.

Ở tuổi 52, Lương Tiểu Băng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, gương mặt trẻ trung như khi mới vào nghề. Cuộc sống bình dị, hạnh phúc của cặp đôi "Chúc Anh Đài – Mã Văn Tài" khiến công chúng luôn ngưỡng mộ, ao ước.

2. Đổng Khiết

Đổng Khiết theo học múa từ nhỏ, vừa bước chân vào showbiz đã được giao vai chính trong bộ phim Ngày Tháng Hạnh Phúc của đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Nhờ gương mặt xinh đẹp, trong sáng, diễn xuất nổi trội, Đổng Khiết liên tiếp được mời tham gia các dự án phim điện ảnh và truyền hình lớn như Tiểu Lý Phi Đao (2001), Chung Cư Những Người Tri Thức (2001), Kim Phấn Thế Gia (2003),….

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-5
Đổng Khiết sở hữu vẻ đẹp thanh thuần, trong sáng

Khi tham gia vào dự án phim Tân Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài năm 2007, Đổng Khiết đã là một “ngọc nữ” có tiếng tăm không nhỏ ở Cbiz.

Không hề gặp áp lực với vai diễn của Lương Tiểu Băng năm 2000, Đổng Khiết bứt phá ngoạn mục, cô đi sâu vào nội tâm nhân vật, khiến Chúc Anh Đài lột xác như một chú tắc kè hoa, từ một tiểu thư khuê các, hiền thục sang một cô nhóc quyết đoán, tinh nghịch, lém lỉnh.

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-6
Tạo hình của Đổng Khiết trong phim "Tân Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài"

Thành công của vai diễn Chúc Anh Đài giúp Đổng Khiết như "hổ mọc thêm cánh", ngày càng có nhiều bước tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Năm 2008, Đổng Khiết và Phan Việt Minh công bố đã kết hôn, cả hai luôn được xem là cặp đôi vàng của làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, đến năm 2012, Đổng Khiết thông báo đã ly hôn và tố Phan Việt Minh là người đàn ông vô trách nhiệm, nghiện cờ bạc, hành hung vợ.

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-7
Đổng Khiết và Phan Việt Minh từng là cặp đôi vàng của Cbiz

Công chúng khi đó đã lên tiếng chỉ trích Phan Việt Minh, thậm chí đòi tẩy chay và xót thương cho Đổng Khiết “hồng nhan bạc phận”. Sau một thời gian im lặng, Phan Việt Minh đã lên tiếng phản pháo và cho biết, Đổng Khiết đã ngoại tình khi cả hai vẫn còn là vợ chồng, thậm chí còn tung ảnh của cặp đôi hẹn hò ngoài đường.

Vụ đấu tố khiến hình tượng ngọc nữ thánh thiện của Đổng Khiết sụp đổ. Công chúng ngỡ ngàng khi sự hiền lành, dịu dàng, thánh thiện của Đổng Khiết chỉ là diễn, còn thực chất cô nàng lại là một người đàn bà lẳng lơ, thiếu đạo đức.

Sự nghiệp của nữ diễn viên 8X xuống dốc không phanh. Cô không được mời đóng phim hay quay quảng cáo, thậm chí tham gia các sự kiện giải trí cũng không.

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-8
Đổng Khiết mất danh tiếng và sự nghiệp sau scandal ngoại tình

Gần đây, Đổng Khiết quay trở lại sau thời gian dài “ở ẩn”, trốn tránh dư luận. Nữ diễn viên khiến khán giả ngỡ ngàng vì nhan sắc tàn phai đáng kể, khuôn mặt đượm nét u buồn.

Được các bạn thân như Triệu Vy, Trần Khôn giúp đỡ, Đổng Khiết tái xuất màn ảnh với các bộ phim Mẹ Hổ Bố Mèo (2015), Hậu Cung Như Ý truyện (2017), Tam Quốc cơ mật (2018),…

Hai nàng Chúc Anh Đài kinh điển nhất màn ảnh giờ ra sao?-9
Vai diễn Phú Sát Hoàng Hậu của Đổng Khiết trong "Hậu cung Như Ý truyện"

Các vai diễn sau này của Đổng Khiết đa số đều là những nhân vật “trà xanh” thâm hiểm, đạo đức giả, chuyên đâm chọc sau lưng hãm hại người khác.

Mặc dù diễn xuất của Đổng Khiết tiến bộ vượt bậc và được khán giả công nhận, nhưng scandal cũ vẫn luôn là cái gai trong mắt công chúng, vì vậy người đẹp vẫn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ với hy vọng sẽ lấy lại được hào quang đã mất.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/hai-nang-chuc-anh-dai-kinh-dien-nhat-man-anh-gio-ra-sao-5020211534191659.htm

Đồng Khiết Lương Tiểu Băng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao