Hai nữ sinh bị tạt axit: Nỗi đau hai bà mẹ

Mẹ nạn nhân nghẹn đắng, lo lắng cho sức khỏe và tương lai của con gái. Trong khi đó, mẹ của hung thủ cũng đau khổ vì hành vi dại dột của con trai.

Muốn được bảo lưu kết quả học tập

Sáng 19/10, công an cho biết vẫn tiếp tục lấy lời khai hai đối tượng Lê Thanh Sang và Phạm Hoàng Thanh (cùng 18 tuổi, ngụ quận 9) về hành vi Cố ý gây thương tích. Hai đối tượng này đã tạt axit vào mặt hai nữ sinh là Vũ Thị H (ngụ Bắc Ninh) và Nguyễn Thúy V (cùng 18 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào ngày 15/10.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị H vẫn chưa hết bàng hoàng về mọi chuyện xảy ra. Khi có người hỏi về sự việc, chị lại thở dài. Chị bảo: “Bây giờ, tôi chỉ mong sức khỏe mình trở lại bình thường. Còn về hai hung thủ đã có pháp luật lo liệu. Tôi chỉ hối tiết vì từng yêu một con người như Sang và bây giờ phải đánh đổi bằng sức khỏe của chính mình như thế này. Tôi thấy hối hận, vì mình mà V cũng bị liên lụy”

Bà Vũ Thị Th (mẹ chị H) chia sẻ, sinh được bốn người con, chị H là con đầu. Gia đình khó khăn, bà phải đi bán vé số, chồng làm thuê, làm mướn. Dù cố gắng nhiều nhưng cảnh thiếu thốn không thể tránh khỏi.

Hai nữ sinh bị tạt axit: Nỗi đau hai bà mẹ - 1
Sang tại cơ quan điều tra

H là đứa con ngoan hiền. Lúc học phổ thông, một buổi đến trường, buổi còn lại, chị đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Bà Th khuyên con, năm cuối cấp nên chú tâm vào bài vở để ôn thi đại học. Chị H trấn an: “Con tự sắp xếp được thời gian. Con có thể vừa học vừa giúp được mà”.

Khi đậu cao đẳng, chị H biết cha mẹ lo lắng về chuyện học phí nên động viên: “Con sẽ vừa học vừa kiếm tiền để có thể tự lo liệu học phí. Mẹ cố gắng, con học xong sẽ giúp lo cho các em”.

Hôm ấy, bà đang bán vé số thì nhận được điện thoại bạn của con cho biết: “H bị tai nạn đang nhập viện”. Bà đau xót lắm, lòng nóng như thiêu đốt nhưng vẫn phải chạy vội về đại lý trả xấp vé số còn sót lại. Sau đó, bà mới đến bệnh viện tìm con. Đến nơi, thấy khuôn mặt H bị bỏng, mắt sưng húp bà chỉ biết chạy đến ôm và khóc.

Bốn ngày qua, bà Th vẫn luôn bên cạnh, động viên chị H nhưng khi thấy mặt con là lòng lại quặn thắt. “Mặt H bị bỏng, mắt trái có nguy cơ bị mù,mắt phải bị giảm thị lực nặng, là mẹ làm sao tôi không lo. Cháu biết tôi lo nên cũng động viên mẹ. Cháu nhờ tôi đến trường bảo lưu kết quả sang năm tiếp tục học. Do lo cho cháu nên tôi vẫn chưa làm theo được”, bà chia sẻ.

Mong con nhận ra lỗi lầm

Ngồi hiu hắt trước cổng công an quận 9, mắt mẹ Sang đỏ au. Bà nghẹn đắng cho biết, sinh được hai đứa con, trong đó, Sang là con út và là con trai duy nhất. Ngay từ khi còn nhỏ, vợ chồng bà đã yêu thương, chiều chuộng con trai. Sang cũng tỏ ra là đứa con ngoan hiền, chưa bao giờ khiến bà cảm thấy buồn. Sang là người ít nói. Bà không hề biết con trai có tình cảm với chị H. Do đó, khi nghe thông tin con trai bị bắt giữ, bà vô cùng bất ngờ.

Hai nữ sinh bị tạt axit: Nỗi đau hai bà mẹ - 2
Thanh vướng vòng lao lý vì tham điện thoại rẻ

Đến nay, bà đã được vào thăm Sang. Rất giận, muốn mắng nhưng nhìn con trai mang chiếc còng số tám, lòng người mẹ quặn thắt. Bà chỉ biết nói vài lời ngắn gọn, khuyên nhủ con trai khai nhận thật thà hành động đã gây ra để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, bà động viên Sang bình tâm nhìn nhận lại hành động sai trái của mình.

“Tôi biết, con trai mình sai trái. Là mẹ, tôi cũng là người có lỗi. Sang vẫn còn nhỏ, đang đi học nên tôi mong nhận ra lỗi lầm, sớm được trở về làm lại cuộc đời. Ngoài ra, tôi cũng sẽ cố gắng để lo liệu viện phí, xoa dịu nỗi đau đối với nạn nhân”.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 3/2015, giữa Sang và chị H có tình cảm. Hiện, cả hai cùng là sinh viên năm nhất trường Cao đẳng Công thương TP HCM. Trong khoảng thời gian yêu nhau, Sang hay ghen tuông, tìm cách kiểm soát mọi sinh hoạt nên chị H nhiều lần phản ứng. Giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.

Tháng 9, chị H chủ động chia tay. Sang nhiều lần níu kéo và bị khước từ. Sang nhắn tin, dọa tung clip nhạy cảm nếu chị H không quay lại. Chị H vẫn tiếp tục khước từ vì trong quá trình yêu nhau, giữa hai người chưa có chuyện gì quá mức.

Nhiều lần tìm cách níu kéo nhưng không được nên Sang nảy sinh thù hằn, muốn trả thù bạn gái cũ. Để thực hiện ý định, Sang đến chợ Kim Biên (quận 5) mua ba bình chứa dung dịch axit được pha loãng mang về chờ thời cơ ra tay.

Sáng 13/10, Sang rủ Thanh tạt axit chị H với lời hứa, nếu làm theo sẽ bán rẻ chiếc điện thoại Iphone 4 giá 100 nghìn đồng. Hôm ấy, Thanh có việc riêng nên hẹn sẽ cùng thực hiện vào hai hôm sau.

Hai nữ sinh bị tạt axit: Nỗi đau hai bà mẹ - 3
Chị H có nguy cơ bị mù mắt

Đúng như lời hẹn, 10 giờ ngày 15/10 Sang điều khiển xe máy chở Thanh từ quận 4 về quận 9. Cả hai mang axit trong ca nhựa đi tìm chị H. Họ đến phục trước cổng trường Cao đẳng Công Thương.

Khoảng 11 giờ 30, thấy chị H điều khiển xe máy chở chị V từ sân trường đi ra liền bám thao. Khi đến khu vực cầu Tăng Long (phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9), thấy đường vắng người, Sang thúc Thanh tăng ga và cho xe máy áp sát, hắt ca axit vào mặt chị H.

Sau khi gây án, cả hai về Sang. Lúc này, Sang bán chiếc điện thoại như đã hứa. Đến 14 giờ chiều cùng ngày, Sang được mời về trụ sở công an làm việc và thừa nhận hành vi đã gây ra. Từ lời khai của Sang, Thanh cũng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quận 4.

Theo Eva/ Khám phá

Tin tức mới nhất