Số phận chân sút ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử 'World Cup'

Bình luận viên kênh TRT khi đang thao thao bất tuyệt trận Morocco thắng Bỉ 2-0 hôm 22/11 bỗng nhắc đến Hakan Sukur.

Bình luận viên Alper Bakircigil không biết hoặc quên luôn ông đã phạm phải điều húy kỵ nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ khi nói đến , một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Trong sự nghiệp của mình, ông từng giành UEFA Cup với CLB Galatasaray, ghi 51 bàn thắng trong 112 lần khoác áo tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Cũng tại kỳ World Cup đầu tiên được tổ chức tại châu Á 20 năm trước, Hakan Sukur ghi bàn ở giây thứ 11 trận tranh hạng ba giữa Thổ Nhĩ Kỳ và đồng chủ nhà Hàn Quốc.

Số phận chân sút ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử World Cup-1

Thổ Nhĩ Kỳ giành thắng lợi chung cuộc 3-2, đoạt HCĐ giải đấu còn Sukur đi vào lịch sử World Cup với tư cách chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất.

Sự nghiệp bóng đá có thể nói là huy hoàng nhưng sau khi giải nghệ, cuộc sống của Hakan Sukur bỗng trở nên vô cùng phức tạp.

Ông tham gia chính trường và được bầu làm nghị sĩ quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử năm 2011. Không chỉ đứng về phe đối lập chống chính phủ của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, Hakan Sukur còn bị quy kết tham gia vào vụ đảo chính bất thành tháng 7/2016.

Cựu tiền đạo có biệt danh "Bò mộng Bosporus" phải đưa gia đình sang Mỹ sống lưu vong do bị buộc tội "phản quốc và khủng bố", kết án vắng mặt và ra lệnh truy nã toàn thế giới.

Số phận chân sút ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử World Cup-2

"Sự thù địch bắt đầu nhắm vào gia đình tôi", Sukur kể về những biến cố sau khi ông rời hàng ngũ đảng cầm quyền AKP của Erdogan và đứng về phe đối lập.

"Họ ném đá vào cửa hàng của vợ tôi, con tôi bị sỉ nhục trên đường. Tôi thì bị đe dọa vì những phát ngôn của mình. Khi tôi bỏ ra nước ngoài, họ bỏ tù bố tôi và tịch biên tài sản của gia đình".

Bố của Sukur được ra tù sau khi mắc bệnh ung thư, nhưng bị quản thúc tại gia. Mẹ của ông cũng bị chẩn đoán mắc ung thư.

"Những năm vừa qua là quãng thời gian thật sự khó khăn với bố mẹ tôi. Không những thế, bất kỳ ai có liên quan đến tôi đều gặp khó khăn về tài chính", cựu đội trưởng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ kể.

Số phận chân sút ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử World Cup-3

Sau khi sang Mỹ sống lưu vong, Sukur từng mở quán cafe ở California, nhưng không yên ổn được lâu vì bị những đồng hương bất đồng chính kiến làm phiền.

Sukur còn nhận ra bản thân tiếp tục bị cô lập sau vụ một sinh viên Thổ Nhĩ Kỳ ở Mỹ bị bỏ tù 14 tháng vì chụp ảnh selfie cùng ông.

Mới nhất là việc bình luận viên truyền hình Alper Bakircigil bị sa thải do lỡ nhắc đến tên Hakan Sukur trên sóng truyền hình trực tiếp Wolrd Cup 2022.

Phát biểu trên tờ Welt Am Sonntag (Đức), Hakan Sukur nhấn mạnh: "Tôi mất tất cả. Erdogan tước đi của tôi sự tự do, quyền tự do ngôn luận và quyền được làm việc.

Tôi chẳng làm gì sai, cũng không phải kẻ phản quốc hay khủng bố như họ cáo buộc. Vài năm nay, tôi phải làm tài xế Uber và thỉnh thoảng bán sách để trang trải cuộc sống".

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn//world-cup-2022/so-phan-chan-sut-ghi-ban-nhanh-nhat-trong-lich-su-world-cup-20221203204756776.htm

World Cup cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ

Tin tức mới nhất