Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon

Hàn Quốc cấm bán quần áo cảnh sát trên mạng sau thảm kịch Itaewon

Những ai không phải cảnh sát có thể bị phạt tù 6 tháng hoặc phạt tiền nếu mặc, sử dụng trang phục, thiết bị giả cảnh sát.

Sau thảm kịch trong đêm tiệc Halloween tại Itaewon hôm 29/10, nhiều nhân chứng kể lại rằng đám đông không chấp hành yêu cầu của cảnh sát tại hiện trường vì cho rằng đó chỉ là những người mặc đồ hóa trang.

Đáp lại những tranh cãi cho rằng đồ hóa trang cảnh sát đã góp phần tạo nên sự hỗn loạn, hai gã khổng lồ công nghệ lớn của Hàn Quốc là Kakao và Naver đã bắt đầu chiến dịch truy quét "trang phục cảnh sát giả" trên nền tảng thương mại điện tử của mình, Korea Bizwire đưa tin.

Hàn Quốc cấm bán quần áo cảnh sát trên mạng sau thảm kịch Itaewon-1

Theo đó, Naver cấm tất cả từ khóa tìm kiếm trang phục và thiết bị cảnh sát giả trên nền tảng mua sắm của mình từ hôm 2/11.

Nhập từ "cảnh sát" hoặc "trang phục cảnh sát" trên Naver Shopping, người dùng sẽ nhận về kết quả cho biết "Naver Shopping không cung cấp kết quả tìm kiếm cho các từ khóa liên quan đến cảnh sát".

Trước đó, khi tìm kiếm theo các từ khóa kể trên sẽ cho về khoảng 10.000 - 20.000 món đồ liên quan.

Kakao cũng cho biết có kế hoạch cấm từ "đồng phục cảnh sát" trên dịch vụ mua sắm của KakaoTalk, đồng thời công ty sẽ gỡ bỏ mọi sản phẩm và hàng hóa liên quan.

Hàn Quốc cấm bán quần áo cảnh sát trên mạng sau thảm kịch Itaewon-2
Thanh tra Kim Baek Gyeom, làm việc tại đồn cảnh sát ở Itaewon, vẫn chưa hết bàng hoàng sau đêm thảm kịch xảy ra. Ảnh: BBC.

Các biện pháp này được đưa ra để đáp lại yêu cầu của cảnh sát về việc cấm tất cả hoạt động bán trang phục và thiết bị cảnh sát nhái trên mạng.

Bất kỳ ai không phải cảnh sát có thể bị phạt tù tới 6 tháng hoặc phạt tiền dưới 3 triệu won (2.110 USD) nếu mặc, mang hoặc sử dụng trang phục hoặc thiết bị giả của cảnh sát.

Thảm họa trong đêm tiệc Halloween ở Itaewon hôm 29/10, khiến hơn 150 người tử vong, đã trở thành cú sốc tinh thần với người dân Hàn Quốc. Một tuần sau vụ việc đau lòng, người ta vẫn bàn luận và chưa thôi ám ảnh, tiếc thương cho các nạn nhân.

Gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch ở Itaewon đang yêu cầu câu trả lời khi sự tức giận đối với giới chức trách ngày càng tăng.

Hôm 1/11, cảnh sát trưởng Hàn Quốc cũng thừa nhận phản ứng khẩn cấp của lực lượng cấp dưới "không đủ" và ông nhận thấy bản thân chịu "trách nhiệm nặng nề" đối với những nạn nhân thiệt mạng.

Ngày 2/11, đội điều tra đặc biệt đã khám xét 8 văn phòng cảnh sát trên khắp Seoul để thu thập bằng chứng xác định nguyên nhân và cách thức thảm kịch xảy ra.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/han-quoc-cam-ban-trang-phuc-canh-sat-tren-mang-sau-tham-kich-itaewon-post1372583.html

thảm kịch Halloween Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thảm kịch giẫm đạp ở Iteawon