Hàng loạt vụ cháy quán karaoke trong năm 2016

Tính từ đầu năm đến tháng 11/2016, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại lớn về người và tài sản.



Những sự cố liên tiếp đang gióng lên những cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng vi phạm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại những cơ sở hoạt động kinh doanh ngành nghề này.

Cháy dữ dội ở quán karaoke Trần Thái Tông

Vào khoảng 13h30 hôm 1/11, tại quán karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội. Sau đó, ngọn lửa lan ra 5 ngôi nhà xung quanh cũng kinh doanh dịch vụ nhà hàng, karaoke vì phía trước là các biển quảng cáo liền kề nhau.

Bên cạnh đó, lửa cũng bén sang nhiều xe máy, ô tô đỗ bên ngoài. Đến 15h16, tại hiện trường đã xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn. Lực lượng chức năng đưa người dân hiếu kỳ trong khu vực ra xa hơn để tránh bị ảnh hưởng bởi các mảnh kính vỡ văng ra từ vụ nổ.

cháy quán Karaoke, những vụ cháy quán Karaoke, những vụ cháy lớn, những vụ cháy kinh hoàng
Cháy lớn ở quán Karaoke Trần Thái Tông

Theo đó, thiệt hại ban đầu cho thấy tài sản trong khách sạn và karaoke cháy rụi hoàn toàn. Ngoài ra, trong khu vực xảy ra vụ cháy, vẫn có các nhân viên và khách đang trong quán karaoke.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cho biết, theo thông tin ban đầu từ lực lượng Cảnh sát PCCC, số lượng nạn nhân tử vong khoảng 13 người (12 nam, 1 nữ).

"Tuy nhiên, con số thương vong vẫn chưa chính xác. "Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng tiếp tục rà soát mọi ngóc ngách tìm kiếm nạn nhân", Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh nhấn mạnh.

Theo ghi nhận sơ bộ, ước tính thiệt hại từ vụ cháy lớn trên phố Trần Thái Tông lên tới hàng chục tỉ đồng vì nơi cháy là quán karaoke có nhiều tài sản, xe máy và ôtô. Tại hiện trường, PV ghi nhận có ít nhất 1 ô tô Camry và hàng chục xe máy đã bị thiêu rụi, chỉ còn trơ khung.

Cháy lớn ở quán karaoke Nguyễn Khang, Cầu Giấy

Chiều 17/9, quán karaoke 8 tầng ở phố Nguyễn Khang, Cầu Giấy bất ngờ bùng cháy với cột lửa cao hàng chục mét khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy.

Cụ thể, vào khoảng 18h, lửa xuất phát từ biển quảng cáo trên tầng 2, sau đó lan rộng 8 tầng quán karaoke. Phát hiện cháy, khoảng 20 nhân viên và khách hát tháo chạy ra ngoài. Người dân sống liền kề với quán cũng vội di dời tài sản vì sợ lửa bén vào.

cháy quán Karaoke, những vụ cháy quán Karaoke, những vụ cháy lớn, những vụ cháy kinh hoàng
Hiện trường vụ cháy quán Karaoke Nguyễn Khang

Nhận tin báo cháy, phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 đã điều 3 xe cứu hỏa, tiếp đó tăng cường 2 xe và các phương tiện chuyên dụng đến dập lửa. Khoảng 2 tiếng sau, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa và không để cháy lan.

Theo cơ quan chức năng, quán karaoke 85 Nguyễn Khang chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh, không đảm bảo điều kiện về phòng cháy chữa cháy và từng bị kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần song vẫn vi phạm. Thời điểm hỏa hoạn, quán đang sửa chữa nhưng vẫn kinh doanh karaoke.

Cháy dữ dội tại quán karaoke Cosy, Tiền Giang

14h ngày 12/10, người dân phát hiện có tiếng nổ lớn phát ra từ bên trong quán karaoke Cosy (đường Lê văn Phẩm, phường 5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang). Sau đó khói, lửa bùng phát nhanh và bốc lên dữ dội. Lúc này, nhiều người bên trong quán bỏ chạy ra ngoài trong sự hỗn loạn.

cháy quán Karaoke, những vụ cháy quán Karaoke, những vụ cháy lớn, những vụ cháy kinh hoàng
Cháy dữ dội tại quán karaoke Cosy, Tiền Giang

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC- Công an tỉnh Tiền Giang đều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến dập lửa. Lực lượng chữa cháy phải phá tường từng phòng để dập lửa.

Vụ hỏa hoạn đã làm toàn bộ quán karaoke này bị thiêu rụi hoàn toàn. Đây là một trong ba quán karaoke nổi tiếng và lớn nhất tại Tiền Giang. Theo lực lượng chức năng, nguyên nhân vụ cháy có thể là do chập điện. Theo thống kê ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại hàng tỉ đồng.

Cháy lớn quán Karaoke Zo Zo, Vũ Tông Phan, Hà Nội

Chiều 31-8 tại quán karaoke ZoZo trên phố Vũ Tông Phan, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.Xuất hiện cột khói cao cả chục mét bao trùm cả con phố.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra cháy, nhân viên trong quán đã dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng không thành công.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều khoảng 10 xe chữa cháy và xe tiếp nước đến dập lửa. Hàng chục lính cứu hỏa, công an phường, quận cùng tham gia chữa cháy. Đám cháy tạo cột khói cao cả chục mét bao phủ cả con phố. Sau gần 1 giờ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

cháy quán Karaoke, những vụ cháy quán Karaoke, những vụ cháy lớn, những vụ cháy kinh hoàng
Cháy ở quán Karaoke Zo Zo

Do vụ cháy xảy ra ở tầng 3, sau đó lan lên tầng 4 nên đã khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 16g cùng ngày, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Theo thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn là do chập lửa từ mối hàn ở tầng 3 quán karaoke.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vào khoảng thời gian trên, quán karaoke Zozo đang trong quá trình tu sửa. Vụ cháy khiến tầng 3 và 4 quán karaoke bị cháy rụi hoàn toàn, nhiều tài sản bên trong cũng bị cháy.

Cơ quan chức năng đang có mặt tại hiện trường vụ cháy để ghi nhận thiệt hại hai vụ cháy và tiếp tục điều tra làm rõ.

Cháy lớn ở quán Karaoke Cường Phát đường Trần Quang Diệu, Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi

Vụ cháy xảy ra lúc 1h ngày 7-5, tại cơ sở karaoke Cường Phát, đường Trần Quang Diệu, phường Nghĩa Lộ, Tp Quảng Ngãi.

Nhận được tin báo, hơn 60 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi và CATP Quảng Ngãi huy động 6 xe chữa cháy chuyên dụng tham gia dập lửa, đưa toàn bộ số người mắc kẹt trong nhà ra ngoài.

cháy quán Karaoke, những vụ cháy quán Karaoke, những vụ cháy lớn, những vụ cháy kinh hoàng
Cháy lớn ở quán Karaoke Cường Phát

Do karaoke Cường Phát có thiết kế phòng ốc kín, vật liệu dễ cháy nên không thể dập tắt lửa từ bên trong. Lực lượng Cảnh sát PCCC dùng xe thang chuyên dụng đập các cửa kính dùng vòi rồng dập lửa, ngăn không cho cháy lan sang các nhà karaoke bên cạnh.

Sau hơn 4 giờ đồng hồ nỗ lực, ngọn lửa đã đã được khống chế và dập tắt. Tuy nhiên cho đến 10h cùng ngày, khói vẫn còn trong các phòng karaoke . Được biết, quán karaoke Cường Phát là một trong những cơ sở karaoke lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi với hàng chục phòng hát.

Nguyên nhân vụ cháy đang được CATP Quảng Ngãi điều tra làm rõ.

Cháy dữ dội ở quán karaoke Version II trên đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP Móng Cái

Hồi 20h52, ngày 18-3, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra tại quán karaoke Version II trên đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP Móng Cái, nhiều nạn nhân đang mắc kẹt. Toàn bộ các phòng hát đều chứa các thiết bị điện và vật liệu dễ cháy.

Ngay lập tức, đơn vị triển khai 30 Cán bộ cảnh sát cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường. Trong tình trạng khói đen bao kín từ tầng 4 tới tầng 6 tòa nhà, nhiệt độ phòng tăng nhanh, thiếu oxi, các chiến sỹ PCCC nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phá vỡ các ô kính và nhanh chóng tiếp cận, đưa người bị nạn thoát hiểm.

cháy quán Karaoke, những vụ cháy quán Karaoke, những vụ cháy lớn, những vụ cháy kinh hoàng
Cháy dữ dội ở quán karaoke Version II

Trong khoảng 1 giờ đồng hồ nỗ lực, cán bộ cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC số 1 phối hợp với các lực lượng Công an địa phương, y tế, trật tự,…. , 22 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em được giải cứu an toàn. Đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không cháy lan. Tình trạng sức khỏe của tất cả nạn nhân ổn định. Lực lượng cứu chữa cháy an toàn tuyệt đối.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ cháy xảy ra trên địa bàn, các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp tới hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý sự cố, cứu người an toàn. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là do chập điện.

Theo Vietnamnet


vụ cháy quán karaoke

Tin tức mới nhất