Hàng loạt xe tay ga đột nhiên chết máy nghi nhiễu sóng camera

Nhiều người đi xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh, khi dừng tại đoạn đường Lý Thường Kiệt, TP Mỹ Tho, Tiền Giang thì xe không đề được máy do bị nhiễu sóng camera không dây.

Người dân chạy xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh (smart key) phản ánh khi phương tiện giao thông của mình qua đoạn đường Lý Thường Kiệt (từ số nhà 94 đến 130, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đột nhiên chết máy một cách khó hiểu.

Hàng loạt xe tay ga đột nhiên chết máy nghi nhiễu sóng camera-1
Xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh của người dân khi qua đoạn đường này không thể đề máy

Anh Quân (ngụ TP Mỹ Tho) nói: “Xe đang chạy bình thường thì không sao nhưng khi dừng lại tắt máy, một lúc sau không khởi động được. Đặc biệt, nếu xe nào khóa cổ thì không thể mở, phải khiêng qua đoạn đường vài chục mét mới mở cổ và khởi động xe được”.

Tôi chạy xe đến đoạn đường trên, ghé vào nhà thuốc tây, lúc sau quay ra thì không đề máy được. Tưởng xe bị hư tôi dắt đi tìm tiệm sửa. Dắt được 1 đoạn khoảng 100m thì xe nổ máy”, một người đàn nói thêm.

Hàng loạt xe tay ga đột nhiên chết máy nghi nhiễu sóng camera-2
Anh Quân bên chiếc xe SH mode không thể đề máy do bị nhiễm sóng camera

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Sở TT&TT tỉnh Tiền Giang đã nhanh chóng vào cuộc tìm nguyên nhân và đến nay đã có kết luận.

Theo đó, những xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh, khi đi đoạn đường Lý Thường Kiệt, chìa khóa không điều khiển được là do bị nhiễu sóng camera không dây của 1 shop bán quần áo trẻ em.

Hàng loạt xe tay ga đột nhiên chết máy nghi nhiễu sóng camera-3
Chìa khóa thông minh được gắn trên xe của người dân

Đoạn bị nhiễu sóng với bán kính khoảng từ 50m gần shop quần áo này. Sở TT&TT tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng đã yêu cầu chủ shop quần áo nói trên tạm thời tắt camera và thay camera mới để tránh gây nhiễu sóng cho các xe tay ga của người dân đi qua đoạn đường này.


Theo VietNamNet


an toàn giao thông giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao