Hàng trăm trẻ sơ sinh có bố mẹ F0: Xót xa không người thân chăm sóc

Hình ảnh bé sơ sinh có bố mẹ F0 khóc thét cả ngày, không người thân chăm sóc được chia sẻ trên MXH khiến nhiều người xót xa.

Thời gian vừa qua, dịch Covid-19 diễn ra ở TP.HCM vô cùng nguy hiểm và phức tạp. Số ca nhiễm ngày một tăng nhanh khiến hệ thống y tế đối mặt với một áp lực vô cùng lớn.

Giữa những khó khăn bủa vây đó, rất nhiều em bé chào đời trong hoàn cảnh không được gặp mẹ ruột, không được bú sữa mẹ, thiếu người chăm sóc và các vật dụng thiết yếu.

Tính từ tháng 4/2021 đến nay, Bệnh viện Hùng Vương đã tiếp nhận gần 1.000 thai phụ, trong đó với khoảng 500 trẻ có mẹ nhiễm COVID-19 được sinh tại bệnh viện.

Hàng trăm trẻ sơ sinh có bố mẹ F0: Xót xa không người thân chăm sóc-1
Gần 500 trẻ em có mẹ nhiễm Covid-19 được sinh tại bệnh viện Hùng Vương

Mới đây, hình ảnh hàng trăm bé sơ sinh chào đời ở bệnh viện Hùng Vương nằm trong phòng, khóc thét cả ngày vì thiếu vòng tay chăm sóc của mẹ, thiếu các thiết bị y tế chăm sóc khiến nhiều người xót xa, không cầm được nước mắt.

Trong số đó, có rất nhiều trường hợp không thể liên lạc với gia đình vì người thân đã ra đi.

Hàng trăm trẻ sơ sinh có bố mẹ F0: Xót xa không người thân chăm sóc-2
Các trẻ sơ sinh chào đời ở Bệnh viện Hùng Vương (Ảnh: Thang Vo)

Theo Ths.BS Phan Thị Hằng, Phó Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, hiện nay, số giường dành cho trẻ sơ sinh tại bệnh viện đã tăng từ 100 lên 250 giường. Có bé chào đời đã gần 1 tháng nhưng vẫn chưa được người nhà đón về dẫn đến tình trạng quá tải.

Bởi vậy, Bệnh viện Hùng Vương đã thành lập Trung tâm H.O.P.E. tại khuôn viên Trường Mầm non Họa Mi 2 (số 11 Lý Thường Kiệt) chăm sóc trẻ sơ sinh có bố mẹ là F0 mà sức khỏe đã ổn định. Người chăm sóc các bé sơ sinh là các tình nguyện viên đến từ nhiều ngành nghề khác nhau.

Hàng trăm trẻ sơ sinh có bố mẹ F0: Xót xa không người thân chăm sóc-3
Các tình nguyện viên chăm sóc trẻ sơ sinh tại Trung tâm H.O.P.E

Mới đây, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có Quyết định hỗ trợ những em bé sinh từ ngày 27/4 đến 31/12/2021 có mẹ mắc Covid-19, mỗi em sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, mức hỗ trợ 2 triệu đồng dành cho những em bé có cha, mẹ là F0 đã qua đời; các em hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do đại dịch. Nguồn kinh phí trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xot-xa-hinh-anh-hang-tram-tre-so-sinh-o-bv-hung-vuong-co-bo-me-la-f0-khoc-thet-ca-ngay-khong-co-nguoi-than-cham-soc-162211209015951342.htm

COVID-19 bé sơ sinh

Tin tức mới nhất