Hành động thiếu đạo đức của một fan Kpop khiến dân mạng phẫn nộ

(2Sao) - Không ai cấm một người có quyền thần tượng một hay một nhóm người, nhưng thần tượng đến mức mất lý trí, suy nghĩ lệch lạc và hành động thiếu đạo đức thì vấn đề đã trở nên rất đáng báo động.

Ngày 08/07, fanpage Ký túc xá của một trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh đăng tải đoạn "confessions" của một sinh viên trong trường kể về chuyện người này lôi thù hằn cá nhân (xuất phát từ tình yêu thần tượng) từ mạng ra đời thực thế nào.
Đoạn confession được đăng tải

Nguyên do từ một mâu thuẫn trên mạng mà cụ thể là: "Trước có đứa chửi EXO của tôi, vào facebook thấy ở trong ký túc xá, tôi ghim trong tim, qua thấy nó bưng bê bên chợ đêm mà thỏa mãn, quân nghèo mà mạnh mồm".

EXO - nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc đang tạo nên làn sóng hâm mộ ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Sau khi xác định được thân phận ngoài đời thực của người chê bai thần tượng của mình, người này đã dàn dựng lên một màn dằn mặt đối thủ (tạm cho là antifan) rất thiếu đạo đức.

"Nó thì không có biết tôi, vậy là tôi kéo đám bạn vô quán, cố tình gọi tùm lum món, sau đó đổi gọi lại món khác, sau lại muốn gọi mấy món cũ, nó ghi đâu có kịp, vậy là cả đám ùn ùn cười ha ha chọc quê. Ông chủ chạy ra chửi cho nó một chập, tôi THỎA MÃN khủng khiếp" (Trích "confession).

Mọi việc không chỉ dừng ở đó, nhóm bạn này còn làm những hành động tệ hơn: "Chưa xong với tôi, tôi thì thù dai lắm. Sau đó, tôi gọi nước, 6 đứa mỗi đứa 1 nước khác nhau, xong nó đem ra không biết nước nào của đứa nào, để nhầm tùm lum. tôi lại có dịp chửi xong tôi hơ tay hất ly nước, bể ly luôn. Tôi la lên nó làm bể liền, ông chủ ra tập 2, mặt ổng hầm hầm, tôi nghĩ chắc nay nó tới số rồi".

Kết confession, không dừng lại ở việc đe dọa những người dám động chạm đến thần tượng của mình, người viết confession còn bày tỏ suy nghĩ lệch lạc của mình khiến dân mạng phẫn nộ: "Viết confessions nhắn gửi với đứa đói nghèo hèn bẩn thỉu thì lo làm thêm kiếm tiền lẻ đi nha, đụng ai thì đụng chứ chừa EXO nhà chị ra, không thôi chị hành mày dài dài".

Ngay sau khi confession được đăng tải, cách cư xử và suy nghĩ kém văn minh của người viết confession đã nhận phải sự phản đối quyết liệt từ phía các sinh viên trong trường. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi chỉ vì quá thần tượng một nhóm nhạc mà bạn sinh viên trên có thể làm ra hành động xấu xa như vậy. Rất nhiều người khác phê phán việc người viết confession coi thường và xúc phạm những sinh viên đang lao động chân chính để kiếm ra đồng tiền chân chính.

"Tôi không biết bạn giàu tới mức nào để chê người ta nghèo hèn bẩn thỉu, nhưng chắc chắn tôi có thể biết được cái nhân cách của bạn nghèo hèn tới mức nào rồi đấy".

"Người ta đi bưng bê làm ở chợ đêm chứ có đi cướp của hay giết người gì đâu mà bạn phỉ báng như vậy? Ít ra họ còn biết tự nuôi sống mình để đỡ một phần cho ba mẹ. Còn bạn, bạn làm được gì mà có quyền sỉ nhục người khác như thế? Bạn chắc hẳn vui lắm, thỏa mãn lắm sau khi đã hành hạ được người khác nhỉ?"

Một comment phải cảm thán rằng người viết confession hẳn là có "tim đen", "máu lạnh"
Sức ảnh hưởng của confession không chỉ dừng lại ở nội bộ fanpage của một trường đại học mà nó đã lan rộng ra khắp cộng đồng Kpop. Ngay chính các fans của EXO cũng không thể chấp nhận được trong fandom của mình lại có một cá thể như vậy.

Một cư dân mạng tự hỏi người viết confession có nên "quay lại cấp 1 để học lại đạo đức?"

Cũng không chỉ fan EXO mà fan Kpop nói chung đang tỏ ra bất bình bởi có thể chỉ vì một con sâu như fan cuồng nói trên có thể làm ô uế cả một cộng đồng đang cố gọt rửa những định kiến không hay của xã hội đối với mình.

Trước ý kiến cho rằng đây có thể là trò bôi đen "trá hình" của antifan khi bịa ra một câu chuyện không có thật, nhiều ý kiến cho rằng bản chất của confession là xuất phát từ fanpage ký túc xá của một trường Đại học, không liên quan nhiều đến kpop nên khả năng chân thực của câu chuyện là rất cao.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao