Hành lang kị nhất đặt 6 thứ này, cẩn thận 'chặn cửa' thần Tài

Hành lang dẫn khí tuyệt đối không nên thiết kế nằm chính giữa và chia đôi ngôi nhà.

Tránh để vật nhọn trên trần giả ở hành lang

Rất nhiều gia đình làm trần giả ở hành lang để đựng đồ. Tuy nhiên, nếu là quần áo hay chăn màn thì không sao, song nếu vô tình để những vật nhọn, rất có thể sẽ xảy ra rủi ro đáng tiếc.

Gương

Mặc dù có thể đặt gương ở cửa ra vào nhưng gương không được đối diện với hành lang để không phản chiếu vượng khí vào cửa, giữ cho thần tài không vào cửa, ảnh hưởng đến tài lộc.

Hành lang kị nhất đặt 6 thứ này, cẩn thận chặn cửa thần Tài-1

Đèn quá chói hoặc quá mờ

Ánh sáng của lối vào hành lang rất quan trọng, bạn không thể chọn đèn chiếu sáng khác lạ. Độ sáng của đèn phải vừa phải, có liên quan đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Ánh sáng không nên quá chói sẽ gây cho người ta cảm giác khó chịu, tất nhiên cũng không nên quá mờ, ánh sáng mờ sẽ khiến vận may của gia đình suy tàn.

Ô

Ô dù là một loại vật tụ âm, nếu đặt ô ở hành lang sẽ khiến hành lang u ám. Nếu thực sự muốn đặt, bạn có thể lắp đèn chiếu sáng ở cửa ra vào để tăng dương khí và xua đuổi âm khí.

Không nên bố trí hành lang bên dưới xà ngang

Nếu trong trường hợp bất khả kháng, nên lắp trần giả để hóa giải. Bởi điều này sẽ khiến cho người sống trong nhà có tâm lý bị áp bức, chế ngự, gây ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe.

Màu sắc ánh sáng ở hành lang nên đơn giản

Ánh sáng điện ở hành lang nếu có màu màu xanh lam, tím hay xanh lá cây sẽ gây cảm giác hoa mắt chóng mặt và tâm tình bất an. Vì thế, tốt nhất nên dùng đèn có ánh sáng trắng hoặc vàng.

Hành lang kị nhất đặt 6 thứ này, cẩn thận chặn cửa thần Tài-2

Bên cạnh đó, cần lưu ý một số điều: Tránh thiết kế hành lang theo hình chữ “hồi” (hình thể chữ Hán là 回). Tức là điểm đầu và điểm cuối của hành lang không được chạm nhau. Vì 2 đầu hành lang chạm nhau sẽ bất lợi cho gia chủ.

Hành lang có vai trò dẫn khí nên phải đảm bảo đưa khí tốt phân bổ đều khắp cho toàn nhà, đồng thời cần nối hành lang với khoảng trống như sảnh chung, giếng trời,... chứ không nên đâm thẳng về một phòng riêng nào đó hoặc làm hành lang cụt.

Khu vực cuối hành lang và tại chỗ rẽ vuông góc cần bố trí gương (kính thủy) để kích hoạt dòng khí và phản chiếu tầm nhìn, cũng có thể đặt ghế ngồi nghỉ chân hay chậu cây để chuyển tiếp tốt hơn.

Để bố trí một hành lang mềm mại, uốn lượn trong nhà ở là điều không dễ, nhưng chỉ cần tránh làm hành lang bị kẹp giữa 2 bức vách dài hun hút là ổn.

Cũng có thể đặt cây xanh, vật dụng, mở được cửa bên hông... nhằm hướng luồng di chuyển qua hành lang quanh co một chút để tăng tính dương cho không gian này.

Những hành lang theo tinh thần ngôi nhà Việt truyền thống gồm lối đi hình thành giữa các khu chức năng và đồ vật chứ không có ngăn chia cố định, hay tạo nên một trường khí thống nhất toàn nhà, hữu dụng và đơn giản là hợp phong thủy hơn cả.

* Bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/hanh-lang-ki-nhat-dat-6-thu-nay-can-than-chan-cua-than-tai-cua-cai-se-kho-vao-nha-search/?id=297238

phong thủy

Tin tức mới nhất