Hành tây mua về cứ đặt ở chỗ này, để cả năm chẳng sợ hỏng

Nếu bạn muốn dự trữ sẵn nhiều hành tây trong nhà mà không lo mốc hỏng lãng phí thì có thể tham khảo cách này.

Hành tây là một loại củ gia vị thường được dùng cho rất nhiều món ăn nhằm tạo hương vị thơm ngon. Trong hành tây chứ rất nhiều nước nên loại củ này rất nhanh sẽ bị thối, hỏng.

Chính vì thế mà bạn hãy tham khảo những cách bảo quản dưới đây, chúng giúp giữ hành tây tươi lâu vài tháng đến 1 năm.

Hành tây mua về cứ đặt ở chỗ này, để cả năm chẳng sợ hỏng-1

Trữ đông hành tây

Việc cần làm là cho hành tây đã thái lát hoặc cắt nhỏ hay đã cắt hình khối thành một lớp mỏng trong túi ziploc. Sau đó cho túi vào trong tủ đông.

Khi bạn cần sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra phần đủ theo nhu cầu. Tốt nhất nên sử dụng nó trong nấu ăn như xào, làm nhân nem. Nó sẽ không ngon khi làm món nộm, salad vì kết cấu sẽ mềm hơn.

Bằng cách này, hành tây sẽ để được 6 tháng.

Bọc hành tây trong khăn giấy cho ngăn mát tủ lạnh

Vì một số lý do, bạn phải đặt toàn bộ củ hành tây trong tủ lạnh, chẳng hạn như thời tiết nồm ẩm không phù hợp để hành tây ở môi trường bên ngoài.

Hãy bọc từng củ hành trong khăn giấy, đặt chúng trong túi giấy hoặc túi vải để không khí lưu thông tốt. Sau đó đặt túi vào ngăn mát của tủ lạnh. Bằng cách này, hành tây sẽ tươi trong 1 đến 2 tháng.

Hành tây mua về cứ đặt ở chỗ này, để cả năm chẳng sợ hỏng-2

Bảo quản hành tây ở nơi tối

Bạn cho hành tây vào túi lưới, túi giấy hoặc rổ. Tiếp đến đặt nó ở nơi tối, khô và mát với không khí lưu thông tốt. Nhiệt độ lý tưởng là từ 4-10 độ C.

Không bảo quản hành tây với khoai tây. Hành tây sẽ hỏng nhanh hơn nếu đặt cạnh khoai tây. Bảo quản theo cách này có thể giữ hành tây tươi từ 3-12 tháng, tùy thuộc vào loại hành và điều kiện của chúng.

Bảo quản hành tây đã thái trong trong tủ lạnh

Nếu như hành tây đã thái lát mà không dùng hết, bạn hãy cho các lát hành tây hoặc hành tây cắt nhỏ/cắt hình khối,… vào trong hộp kín và đặt chúng trong tủ lạnh. Cách này giúp cho hành tây đã thái tươi trong 1 tuần.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hanh-tay-mua-ve-cu-dat-o-cho-nay-de-ca-nam-chang-so-hong-n-336232.html

bảo quản thực phẩm

Tin tức mới nhất