Hành trình 3 năm niềng răng của Khánh Linh The Face

"Niềng răng là một trải nghiệm rất vất vả, đau đớn và cả nước mắt. Mỗi lần phải siết thun, tôi chịu cảm giác như "ăn đấm" vào vùng mặt nhiều ngày", Khánh Linh tâm sự.



Trước những thắc mắc của khán giả về sự thay đổi nhan sắc trong quá khứ và hiện tại. Nguyễn Đặng Khánh Linh (sinh năm 1995, Hà Nội), một trong những thí sinh nổi bật nhất cuộc thi The Face 2017, chia sẻ về hành trình niềng răng 3 năm giúp cô thay đổi khá nhiều gương mặt cùng Zing.vn:

Nhiều người hỏi Linh, niềng răng có đau không? Tất nhiên, chúng rất đau. Niềng răng là một trải nghiệm rất vất vả, đau đớn và cả nước mắt. Linh niềng răng trong 3 năm, khi tuổi thanh xuân đẹp nhất, từ 19 đến 21 tuổi. Trước đó, bác sĩ khuyên nên niềng đã lâu nhưng động lực lớn nhất giúp tôi quyết tâm thực hiện biện pháp này là sau khi chia tay bạn trai.
 


Khánh Linh trước và sau khi niềng răng.
 

Tuần đầu tiên, tôi đặt thun tách kẽ, chúng đau như sâu răng cả hàm. Tôi lo lắng hỏi bác sĩ và được cho biết đây là hiện tượng bình thường. Một tháng sau, Linh được siết thun, cảm giác đau như ai đấm liên tục vào mặt, phải dùng thuốc giảm đau mới có thể ngủ.

6 tháng sau đó là một quá trình đau đớn, lặp đi lặp lại, 3-4 tuần tôi phải đi chỉnh thun một lần. Mỗi lần thực hiện kỹ thuật này, tôi phải tiếp tục chịu cảm giác "ăn đấm" mấy ngày, chỉ ăn được cháo.

Từ một cô gái béo khỏe, tôi giảm 7 kg và tạm biệt niềm yêu thích với đồ ăn. Quan trọng nhất, Linh thấy mình xấu khủng khiếp vì bác sĩ đã nhổ 4 chiếc răng và kéo cho số răng còn lại được dàn đều, rồi lại đẩy khít vào. Hàm bị kéo rộng kèm theo khung niềng khiến tôi khổ sở và xấu xí.

Đây cũng là những ngày stress nhất, oán hận nha sĩ, trách sao làm Linh xấu hơn lúc chưa niềng răng. Tôi bắt đầu hối hận, nằm nhà ôm gối khóc thầm. Cứ vài ngày, tôi lại gọi cho nha sĩ thắc mắc, than thở, chú chỉ nói: "Yên tâm, cháu sẽ đẹp".
 


Mẫu ảnh 9X dần trở nên xinh đẹp, cuốn hút hơn.
 

Thời điểm đó, tôi ngại nói cười, luôn tìm cách che miệng. Linh thiếu tự tin vì lúc nào cũng có niềng trong miệng, một thời gian dài mất thói quen cười. Hơn thế, khi kéo từng chiếc răng vào đúng chỗ của nó, ngoài đau thấu trời tôi còn bị méo mặt, mỗi lúc thay đổi một hình dạng.

Tới năm thứ 2, gương mặt tôi đã thay đổi khá nhiều, tôi bắt đầu làm mẫu ảnh. Tôi vẫn tự ti về bản thân, nghĩ mình kém cỏi hơn các mẫu ảnh khác, vô tình tự giới hạn bản thân.

Tôi nhận thấy hàm răng của mình đã đẹp hơn rất nhiều và muốn tháo niềng nhưng nha sĩ chỉ hứa mà không thực hiện. Linh ấm ức và vẫn căm ghét cái niềng răng. Dần dần, tôi cảm thấy quen với niềng răng và chấp nhận nó như một phần của mình. Linh thấy thoải mái với nó hơn, không ngại cười, ngại mọi người nhìn thẳng vào miệng khi nói nữa.
 


"Nữ hoàng lookbook Hà Nội" có thêm nhiều cơ hội sau khi thay đổi nhan sắc.
 

Tới năm thứ 3, tôi được tháo niềng răng thì lại cảm thấy hụt hẫng. Tôi nghĩ mọi người sẽ ngạc nhiên nhưng cũng không nhiều người nhận ra sự thay đổi đó.

Niềng răng là trải nghiệm không thể quên nhưng tôi không hối hận và có lẽ là quyết định sáng suốt nhất cuộc đời. Qua những trải nghiệm của bản thân, tôi cho rằng nếu niềng răng hay thực hiện bất cứ thay đổi nào trên gương mặt, bạn cũng phải kiên nhẫn, không được bỏ cuộc. Hãy tin của vào bác sĩ của bạn Nếu cảm thấy răng chưa đẹp, hãy niềng ngay đừng chần chừ. 
 


Theo Zing


The Face 2017 giảm stress Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất