Hành trình chinh phục khán giả của Phạm Hồng Phước

Dù không giành được ngôi vị Quán quân hay Á quân, nam ca sỹ đã chứng minh với những người luôn yêu mến và đồng hành cùng anh một điều: “Chỉ cần đi là sẽ đến”

Từ những cảm xúc về gia đình, người thân…

Tham gia “Sing My Song” khi đã là một ca sỹ thành danh với nhiều bản nhạc hit được khán giả yêu mến, Phạm Hồng Phước xem cuộc thi là cơ hội để anh thỏa sức với đam mê sáng tác chứ không để khẳng định tên tuổi.

Bằng một ca khúc ý nghĩa dành cho cô em gái khuyết tật mang tên “Đã có anh hai”, giọng ca 9x đã chạm tới trái tim của người nghe bằng ca từ chất chứa tình yêu thương, bày tỏ ước muốn được bảo vệ, đùm bọc cho em:

“Em tôi năm nay tròn đôi mươi. Em hay vẫn thường viết trong nhật ký những câu hỏi, sao em không thể nghe, không thể nói như bao người. Em ước có thể nói một lần tên em là gì, ước mơ của em là chi…”.. Giọng ca trẻ cho hay anh sáng tác ca khúc này từ hơn một năm trước nhưng chỉ khi lựa chọn bài hát để thi “Sing my song”, anh mới hoàn thiện giai điệu và phần lời còn thiếu.

Ca khúc của Phạm Hồng Phước nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của các huấn luyện viên và khán giả. Nhạc sĩ Giáng Son cũng chia sẻ “Đã có anh hai” là một ca khúc rất cảm xúc. Hiện phần thi của anh trong tập mở màn đã nhận được tám triệu lượt xem, giữ top 5 những ca khúc xuất sắc với lượng người xem nhiều nhất trên Youtube chính thức của chương trình chỉ sau một thời gian ngắn.

Sau “Đã có anh hai”, Phạm Hồng Phước tiếp tục mang đến chương trình sáng tác mang tên “Cha già rồi đúng không”, thổ lộ nỗi lòng của người con về người cha đã lớn tuổi. Phần trình diễn mở đầu bằng một đoạn ca cải lương của ông bố Nam Bộ giữa đêm mưa rả rích.

Nam ca sỹ đã tái hiện lại khung cảnh của một cậu bé đang ngồi giữa gian nhà xưa nghe bố kể chuyện thanh xuân đời ông. Và rồi nuối tiếc vì chợt nhận ra, mái đầu cha đã bạc. Tiếng đàn bầu, bài Dạ Cổ Hoài Lang xen kẽ giữa những câu tự sự ngắt quãng một lần nữa đã làm người xem không cầm được nước mắt cùng những câu hát giản đơn, chân thật. Dù không được nhạc sĩ Đức Trí chọn đi tiếp vào vòng trong, anh đã gây ấn tượng với ca khúc 3 triệu lượt xem trên YouTube này nhờ những giai điệu, lời hát tựa tản văn từ tận đáy lòng.  

Đến sản phẩm chất lượng dành tặng khán giả…

Sau khi rời khỏi sân khấu của “Sing My Song”, Phạm Hồng Phước tiếp tục cho ra mắt ca khúc “Điều gì đến sẽ đến”, song ca cùng nữ diễn viên Angela Phương Trinh. Sản phẩm đã đạt hơn nửa triệu lượt xem trên youtube cùng hơn 2.5 triệu lượt xem trên một trang nghe nhạc số nổi tiếng. Đây là quà tặng của nhà sản xuất âm nhạc dành cho các khán giả yêu quý để đáp lại sự ủng hộ của họ trên suốt hành trình âm nhạc, đặc biệt là thời gian tham gia “Sing My Song”.

“Điều gì đến sẽ đến” tạo thiện cảm nhờ lời hát nhẹ nhàng và sự kết hợp ăn ý giữa Phạm Hồng Phước và nữ diễn viên 9X Angela Phương Trinh. Từ top 10 thí sinh được khán giả bình chọn cao nhất để quay trở lại “Sing My Song”, nam ca sỹ đã vươn lên top 2 chỉ sau gần 2 tháng với hơn 300 ngàn lượt vote.
 

… Và kết thúc bằng lời tỏ tình “ngọng líu”

Biết được thông tin may mắn trở thành thí sinh đi thẳng vào đêm chung kết nhờ lượt vote “khủng” của khán giả, Phạm Hồng Phước vội vã hoàn thành “Anh thích thích thích em” chỉ trong 24 giờ đồng hồ để kịp ráp nhạc cho tiết mục. Chỉ vài ngày trước khi đêm thi diễn ra, nội dung ca khúc kể về sự bỡ ngỡ trong lần đầu tỏ tình đã làm nhiều fan cảm thấy hứng thú. Bằng chất nhạc mang hơi thở của swing, tiết tấu nhanh hơn 2 ca khúc từng làm fan “xao lòng” về người thân trước đó, “Anh thích thích thích em” đã chiếm được cảm tình từ khán thính giả.

Chặng hành trình của giọng ca 9X ở “Sing My Song” đã có những bước đi tuy chông gai nhưng đã thể hiện phần nào sự yêu mến của hàng triệu khán dành cho Phạm Hồng Phước là vô cùng mạnh mẽ. Đối với nam ca sỹ, anh đã gặt hái được thành công khó quên trong ba tháng cuối năm 2016 với cuộc thi Sing My Song.


Tiếp nối thành công đó, năm 2017 chắc chắn sẽ là một năm bùng nổ của "anh Hai" Phạm Hồng Phước trong vào trò là một nhà sản xuất âm nhạc, một ca nhạc sỹ tài năng hay đơn giản hơn là một người phổ nhạc cho những ca từ chứa đựng thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hanh-trinh-chinh-phuc-khan-gia-cua-pham-hong-phuoc-n-109078.html

phạm hồng phước Sing my song

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao