Hành trình chinh phục Sao Mai của Quán quân dòng nhạc nhẹ

Quán quân dòng nhạc nhẹ năm 2019 đã chính thức gọi tên thí sinh Trương Thùy Dương (SBD 03). Đến với Sao Mai toàn quốc, cô gái vàng tỉnh Ninh Thuận đã tạo một cú lội ngược dòng và để lại những cảm xúc khó tả trong lòng người hâm mộ cả nước.

Mang tình yêu nhạc từ vùng quê nghèo ra thành phố

Nhắc đến thí sinh Trương Thùy Dương, cô sinh viên xinh xắn của Cơ sở 2 trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Mọi người không chỉ bày tỏ sự ngưỡng mộ về giọng hát đầy nội lực của cô trên sân khấu mà người ta còn khâm phục bản lĩnh, ý chí kiên cường của người con gái gốc miền Trung, mảnh đất quanh năm phải gồng mình chống chọi với thiên tai, tiết trời khắc nghiệt.

Dương sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu nhạc, những ngày bé, cái máu âm nhạc đã rạo rực và lâu dần nó trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của cô. Dương tiết lộ, trong gia đình thì bố luôn là người đồng hành, theo sát cô mỗi lần đi diễn, đi hát, cô xúc động khi nhớ về những lần bố cột tóc, thoa phấn rồi chuẩn bị váy áo cho mình.

Khác với bạn bè đồng trang lứa, Dương gửi gắm tuổi thơ và đam mê trên ánh đèn sân khấu, cũng nhờ đó mà cô có nhiều cơ hội rèn dũa sự tự tin, đúc rút kinh nghiệm để phục vụ món ăn tinh thần gửi đến khán giả yêu nhạc. Năm 14 tuổi, giải nhất cuộc thi “Giọng ca vàng tỉnh Ninh Thuận” đã mở ra một chân trời mới trong cuộc đời của cô, thời điểm đó, Dương được bạn bè, thầy cô biết đến nhiều hơn và cô vinh dự trở thành gương mặt tiêu biểu, đại diện tỉnh tham gia nhiều cuộc thi lớn.


Trương Thùy Dương biểu diễn trong chương trình nghệ thuật ở trường.

Nhờ những quả ngọt đầu đời mà Dương đã có một bệ phóng vững chãi, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, cô đặt hết hoài bão tương lai vào trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Dương luôn tin rằng, mái nhà đó sẽ là nơi viết tiếp ước mơ trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình. Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cơm ăn còn bữa được bữa mất thì lấy tiền đâu ra để nuôi Dương ăn học ở Sài Gòn. Gian truân là thế nhưng chẳng thể quật ngã bước chân của cô gái trẻ, Dương quyết tâm cõng trên vai ước mơ nhân đôi, gánh nặng từ mảnh đất nghèo để lên thành phố bươn chải, lập nghiệp.

Những ngày đầu, cô bị choáng ngợp trước sự phát triển của một thành phố hiện đại, hễ bước ra đường là tiền, bon chen mà ngày ấy, Dương làm gì có tiền. Cuộc sống cô xoay quanh bốn bức tường trong căn phòng trọ chật chội, nhiều lúc mì tôm cũng không có để ăn qua ngày. Vất vả là thế nhưng Dương luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội cho bản thân, may mắn thay, Dương gặp được những người bạn tri kỉ và nhờ đó, cô bắt đầu bén duyên với những show diễn đầu đời. Bằng sức trẻ, nhiệt huyết và giọng hát đầy nội lực, Dương đã dần tìm thấy lối đi riêng trên con đường ca hát của mình.

Hành trình chinh phục Sao Mai

Dù sở hữu chất giọng đầy tiềm năng nhưng cái duyên nghệ thuật vẫn nhiều lần trắc trở với Thùy Dương. Trước khi đến với Sao Mai, Dương từng tham gia nhiều cuộc thi như: Giọng ca bất bại, Việt Nam Idol nhưng cô phải ngậm ngùi nói lời chia tay từ những vòng đầu tiên. Đối với Dương, thất bại chính là bài học để trưởng thành nên cô luôn gạt nước mắt, nhìn về phía trước chứ không nản chí hay từ bỏ.

Xuất thân từ miền quê nghèo, Dương phải tự túc trong mọi việc, có những thời điểm túng thiếu, áp lực từ học tập, gia đình quá nặng khiến tâm lí và sức khỏe Dương giảm sút nghiêm trọng nhưng vì tương lai và không muốn bố mẹ, thầy cô thất vọng nên Dương luôn gồng mình để chiến đấu và vượt lên tất cả.


Giọng hát đầy nội lực của Trương Thùy Dương trên sân khấu Sao Mai.

Ngày đặt bút đăng kí thi Sao Mai, Dương dồn hết khả năng và tâm huyết với mong muốn được thử sức ở một sân khấu lớn để vùng vẫy và thỏa niềm đam mê ca hát. Trời không phụ lòng người, mọi sự kiên trì, nỗ lực của Dương đã được đền đáp xứng đáng, những tấm vé vào vòng trong liên tiếp gọi tên Trương Thùy Dương. Được lọt vào đêm chung kết xếp hạng Sao Mai toàn quốc năm 2019 có thể nói là bước đệm lớn, giúp Thùy Dương tiếp tục khẳng định vị thế và tài năng âm nhạc trong lòng người hâm mộ.

Điều mà bản thân Thùy Dương cảm thấy may mắn nhất có lẽ là được học tập, rèn luyện dưới một mái trường có chất lượng đào tạo hàng đầu cả nước về nghệ thuật, được thừa hưởng tình yêu và nhiệt huyết cháy bỏng của đội ngũ giảng viên trẻ, giỏi trong nhà trường. Đối với Dương, Cơ sở 2 trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội là mái nhà thứ 2, các thầy cô giáo là những người cha, người mẹ giúp Dương lớn lên từng ngày trên chiếc nôi của mình.

Dương luôn quan niệm “Mọi sự nỗ lực không bao giờ là phung phí”, cũng nhờ vào tinh thần sống lạc quan, yêu đời mà ngày hôm nay sân khấu Sao Mai đã bội thu về một ca sĩ Trương Thùy Dương giỏi giang và bản lĩnh như thế. Hy vọng, cô gái vàng sẽ giữ mãi nhiệt huyết, ngọn lửa nghề để tiếp tục vươn tới những đỉnh cao mới và truyền lại tình yêu cho những bạn trẻ đam mê âm nhạc.

Theo TGTTO


nhạc Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao