VN Idol: Quán quân Sao Mai điểm hẹn phá tan nát hit Noo Phước Thịnh

(2Sao) - Cả 3 vị giám khảo đều không hài lòng với cách thể hiện của Thanh Huyền qua ca khúc Gạt đi nước mắt tuy nhiên cô vẫn được vào vòng trong.

Nếu ở tuần trước, top 6 nam đã khởi động Vòng Studio đầy ấn tượng thì đêm nay, 6 cô gái Thảo Nhi, Y Lux, Thuỷ Tiên, Thanh Huyền, Janice Phương và Trà My lại khiến ban giám khảo và khán giả phấn khích với những câu chuyện âm nhạc giàu cảm xúc.

Trong đêm thi quyết định này, ngoài ban giám khảo chính thức của chương trình – đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Bằng Kiều, 31 thành viên trong Hội đồng giám khảo khách mời sẽ là “nhân vật quyền lực” quyết định “số phận” của 1 trong 2 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm để tìm ra 5 gương mặt xuất sắc nhất bước vào Vòng Gala.


Sự tham gia của các phóng viên thuộc lĩnh vực văn hoá – giải trí và các cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xạ hội trong Hội đồng giám khảo khách mời đã mang đến sự hấp dẫn và kịch tích cho Vòng Studio năm nay.


Ngẫu hứng kết hợp trong một tiết mục mở màn, 5 chàng trai Minh Trị, Quang Đạt, Tùng Dương, Việt Thắng và Bá Duy đã khuấy động sân khấu bằng ca khúc sôi động và trẻ trung “Bước đến bên em” (Sáng tác: Khắc Hưng).

Top 5 nam – Bước đến bên em

Gây ấn tượng từ những vòng đầu tiên bằng chất giọng mạnh mẽ và đầy nội lực, “cô dâu Việt” Janice Phương lập tức “đốt cháy” sân khấu từ những câu hát đầu tiên của bài hát “Hello” của nữ ca sĩ Adele.

Không chỉ khiến khán giả phải thổn thức, phần trình diễn của cô gái này còn khiến giám khảo khó tính Bằng Kiều không thốt nên lời bởi: “Phần trình diễn của em rất tuyệt vời và anh không có gì để nói nữa. Nhưng anh vẫn muốn em hát tiếng Việt vì nếu hát tiếng Anh không thì sẽ không công bằng cho em ấy.”


Anh cũng mong muốn nghe Janice Phương hát một vài câu tiếng Việt. Nữ giám khảo Thu Minh phản đối yêu cầu của nam ca sĩ Bằng Kiều:

“Em ấy đang thi đêm nay và chúng ta chỉ nhận xét phần trình diễn này, không ai đánh đố em hát thêm. Hôm nay em đã rất tuyệt vời!”.
Thu Minh cũng hài hước cho rằng giám khảo Bằng Kiều không chỉ “khó vượt qua” như đã hứa mà phải gọi là “ác”.

Janice Phương – Hello

Là một trong ít thí sinh sở hữu “chất liệu quý” trong giọng hát như lời nhận xét của ca sĩ Thu Minh, Trà My đã mang đến phần trình diễn đặc sắc, mang đậm chất nghệ sỹ trong ca khúc “Who’s loving you”.

Nhận xét về phần trình diễn này, ca sĩ Bằng Kiều: “Hôm nay em rất là máu lửa, anh dành lời khen cho sự toàn tâm toàn ý ngày hôm nay. Anh hi vọng khi em hát bài Việt Nam thì em vẫn sẽ truyền được sự máu lửa như vậy”.




Thu Minh nhận xét chị nhìn thấy bước tiến của Trà My và chị thích cái chất riêng của em. Nữ giám khảo dành nhiều lời khen cho sự lựa chọn bài hát và cách xử lý của Trà My. Trong khi đó, Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ anh mong muốn Trà My có mặt ở vòng tiếp theo.

Mong muốn xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới tại Vietnam Idol, Thanh Huyền đã quyết định “mạo hiểm” khi chọn thể hiện một bản hit của Noo Phước Thịnh – “Gạt đi nước mắt” với bản phối và phong cách hoàn toàn mới.

Cá tính, mạnh mẽ trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn, Thanh Huyền đã nhận được những lời động viên khích lệ từ ban giám khảo.


Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: “Em là một thí sinh rất là chắc chắn với khả năng trình diễn và giọng hát tốt. Tuy nhiên, anh cần sự chân thật, gần gũi hơn khi biểu diễn với khán giả.”. Anh cũng khuyên nữ thí sinh nên có sự nghiên cứu kĩ hơn về phong cách trình diễn để đến gần hơn với công chúng.

Bằng Kiều: “Theo anh, hát rock không có nghĩa là gào thét, sức nặng của rock phải đến từ bên trong hơn là từ bên ngoài. Giọng  hát của em chưa thực sự phù hợp và bài hát hôm nay làm lộ yếu điểm của em.”

Thanh Huyền – Gạt đi nước mắt

Là một trong những thí sinh được đánh giá là “nguy hiểm” của mùa thi năm nay, Thảo Nhi đã cho thấy sự nỗ lực làm mới bản thân khi trở lại với Vietnam Idol. Thể hiện sự tiến bộ vượt bậc qua từng vòng thi, cô gái đến từ Huế đã không làm ban giám khảo thất vọng khi thể hiện phong độ ổn định với giọng hát mạnh mẽ và cuốn hút trong một sáng tác của Nguyễn Hải Phong – “Mình yêu từ bao giờ”.


Thảo Nhi – Mình yêu từ bao giờ

Được đích thân ca sĩ Thu Minh thị phạm ngay tại Vòng thử giọng, cô gái dân tộc Bana – Y Lux đã cho thấy sự lột xác khá ấn tượng khi mang đến hình ảnh của một ca gái đang chất chứa những nỗi niềm yêu trong “Niềm yêu khác” (Sáng tác: Vũ Cát Tường).


Nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng dạt dào càm xúc, Y Lux đã truyền tải tình cảm đến khán giả bằng chất giọng bản năng đầy nội lực và da diết. Dù vậy, phần trình diễn của cô gái này vẫn chưa gây ấn tượng với giám khảo Nguyễn Quang Dũng bởi “phần sau em lại chưa có đủ sự tinh tế, vẫn chưa biết tiết chế. Em có giọng, có ngoại hình nhưng phải lưu ý cách xử lý bài hát tinh tế hơn”.

Y Lux – Niềm yêu khác

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất có mặt tại Vòng Studio, nét tươi mới và hồn nhiên của cô gái 16 tuổi - Thuỷ Tiên đã mang đến một làn gió mới cho cuộc thi năm nay. Sở hữu ngoại hình xinh xắn và gương mặt sáng sân khấu, thế nhưng chính chất giọng nội lực và cách xử lý bài hát mới lạ đã giúp Thuỷ Tiên lôi cuốn khán giả khi thể hiện sáng tác của Khắc Hưng - “Up to you”.



Với Thu Minh: “Khi em bước ra thì từ vóc dáng đến thần thái đã đủ cuốn hút mọi người, nhưng chị lại tiếc vì em vẫn run quá, phần nhịp phách chưa đủ phiêu và vẫn còn chênh phô.” Giám khảo Nguyễn Quang Dũng: “Cách xử lý của em vẫn chưa thực sự kết nối với bài hát.” Anh cũng khuyên Thuỷ Tiên nên chọn những bài hát trẻ trung, có tiết tấu và phù hợp với độ tuổi.

Với những phần trình diễn xuất sắc, Janice Phương, Trà My, Thanh Huyền và Thảo Nhi là 4 gương mặt được ban giám khảo chính thức lựa chọn để có mặt trong Vòng Gala.






Theo đó, hai cô gái Y Lux và Thuỷ Tiên là 2 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm và cơ hội được đi tiếp sẽ do Hội đồng giám khảo khách mời quyết định. Với số phiếu bình chọn áp đảo 25/31, Y Lux là thí sinh cuối cùng có mặt trong Top 10 để tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ Thần tượng  m nhạc 2016.

Như vậy, Thuỷ Tiên – cô gái trẻ tuổi nhất cuộc thi phải ngậm ngùi chia tay chương trình ở vị trí top 12.

Kết thúc Vòng Studio, 10 thí sinh xuất sắc nhất của Vietnam Idol 2016 đã chính thức được hé lộ: Janice Phương, Bá Duy, Thanh Huyền, Quang Đạt, Thảo Nhi, Tùng Dương, Việt Thắng, Y Lux, Minh Trị và Trà My.

Gala đầu tiên của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2016 với chủ đề “Thổi bùng cá tính” sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 21g15 Thứ sáu, Ngày 15/7/2016 trên kênh VTV3.


Lâm Văn
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao