Hành trình di chuyển của chị gái bệnh nhân số 17 khi nhiễm Covid-19

Nga Nguyễn cho biết cô và em gái đã tới Milan (Italy) vào ngày 18/2. Hai người liên tục di chuyển khắp châu Âu trong khoảng 10 ngày.

Nga Nguyễn là người đầu tiên trong ngành công nghiệp thời trang được công bố dương tính với virus corona. Theo New York Times, cô được coi là "bệnh nhân số 0" của giới thời trang.

Nga Nguyễn cho rằng cô và em gái - bệnh nhân N.H.N - đã nhiễm virus corona trong thời gian lưu lại Milan (Italy) để dự show thời trang.

Trong bài phỏng vấn với New York Times, fanshionista người Việt tiết lộ cô bay từ London (Anh) sang Milan vào ngày 18/2. "Tôi thực sự phấn khích, quá đỗi kinh ngạc", Nga chia sẻ với báo Mỹ.

Cô và em gái ở lại Milan một đêm để dự show diễn của Gucci vào sáng ngày hôm sau. Sau khi kết thúc sự kiện, Nga và N.H.N trở lại London ngay lập tức. Fashionista 28 tuổi khẳng định chị em cô ở lại Italy "chưa đầy 48 giờ".

Hành trình di chuyển của chị gái bệnh nhân số 17 khi nhiễm Covid-19-1
Nga Nguyễn cho rằng cô nhiễm virus corona trong thời gian lưu lại Milan (Italy) để dự show Gucci.

Tiếp đó, ngày 25/2, Nga Nguyễn tiếp tục đi tàu cao tốc Eurostar đến Paris (Pháp) để dự show của Saint Laurent. Lần này, cô tiếp tục đi cùng em gái. Lúc này, Italy đã ghi nhận rất nhiều ca bệnh nhưng chính quyền vẫn chưa ra lệnh phong tỏa thành phố.

"Chị em tôi vẫn thấy khỏe mạnh bình thường trong những ngày đó. Tôi thậm chí vẫn đi làm và đi tập gym", cô chia sẻ trên New York Times.

Cũng theo Nga, thời điểm cô có mặt ở Pháp, Italy đã ghi nhận rất nhiều ca bệnh nhưng chính quyền vẫn chưa ra lệnh phong tỏa thành phố.

Theo thông tin N.H.N từng cung cấp cho cơ quan y tế, hai chị em chỉ lưu lại Paris tới ngày 26/2. Sau đó, hai người một lần nữa quay lại London.

Bệnh nhân số 17 ở cùng chị gái tới ngày 1/3 thì lên đường về nước. Cô lên chuyến bay số hiệu VN0054 của hãng Vietnam Airline, hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài vào sáng sớm ngày 2/3.

Cũng trong ngày 2/3 (theo giờ Anh), Nga Nguyễn - người vẫn ở lại London - lên đường đi công tác. Cô bắt đầu khởi phát dấu hiệu ho và sốt trong quá trình làm việc.

Hành trình di chuyển của chị gái bệnh nhân số 17 khi nhiễm Covid-19-2
Nga Nguyễn đã di chuyển tới nhiều thành phố ở châu Âu sau khi nhiễm virus corona.

Nga Nguyễn bắt đầu cách ly khi sốt tới 39 độ rồi lại hạ, ho nhiều. Cô được xác nhận dương tính với virus corona sau khi đi khám sức khỏe. Cô gái 28 tuổi được đưa tới điều trị tại một bệnh viện ở châu Âu, theo New York Times.

Sau khi nhận kết quả dương tính với virus corona, Nga Nguyễn đã thông báo tới gia đình, bạn bè và những người cô từng tiếp xúc gần.

New York Times cho rằng trường hợp của Nga khá đáng lo ngại khi cô đã xuất hiện tại show của Gucci và Saint Laurent - hai buổi trình diễn có đông khách mời, người mẫu tham gia nhất trong "mùa" thời trang ứng dụng đầu năm 2020.

Hai nhãn hàng cao cấp trên đều trả lời New York Times rằng không có bất kỳ nhân viên nào của họ xuất hiện dấu hiệu bị bệnh. Hãng sẽ thông báo tới những người từng ngồi gần chị em Nga Nguyễn về tình hình sức khỏe của cô nhằm giúp họ chủ động đi xét nghiệm cũng như có biện pháp phòng dịch kịp thời.

Về phía Nga Nguyễn, cô cho biết bản thân sẽ trải qua một lần xét nghiệm nữa vào ngày 16/3. Chị gái bệnh nhân số 17 hy vọng sẽ nhận được kết quả âm tính.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hanh-trinh-di-chuyen-cua-chi-gai-benh-nhan-so-17-khi-nhiem-covid-19-post1058811.html

Bệnh nhân covid số 17 COVID-19

Tin tức mới nhất