Hành trình khổ luyện của những 'lực sĩ nhí' nổi tiếng MXH

Ryusei Imai, Chen Yi, Giuliano Stroe đều phải kiên trì khổ luyện nhiều năm trước khi sở hữu cơ bắp cuồn cuộn, được mệnh danh là "Lý Tiểu Long nhí" hay "cậu bé Hercules Romania".

Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-1
Từ lúc 5 tuổi, Ryusei Imai (sinh năm 2010, đến từ Nara, Nhật Bản) đã được mệnh danh là “Lý Tiểu Long nhí”, “truyền nhân Lý Tiểu Long” hay “bậc thầy kungfu”. Ryusei sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật khi cả bố và ông nội đều là võ sư. Từ năm 4 tuổi, cậu bé đã bắt đầu tập võ, học côn nhị khúc.
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-2
Ngoài tài năng võ thuật, Ryusei còn được chú ý khi sở hữu thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn từ lúc 6 tuổi. Để đạt được thành quả như vậy, cậu bé phải dành thời gian khổ luyện mỗi ngày với các bài tập có độ khó cao. Ryusei từng khiến nhiều người kinh ngạc khi thể hiện khả năng chống đẩy bằng 2 ngón tay hay chống đẩy 100 lần trong 2 phút.
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-3
Không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản, “Lý Tiểu Long nhí” còn được biết đến trên khắp thế giới. Cậu bé thường xuyên nhận được lời mời tham dự show truyền hình đình đám của Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và Australia như Star King (2015), Little Big Shots (2016).
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-4
Chen Yi (sinh năm 2010, đến từ Trung Quốc) giành 6 huy chương vàng và một huy chương bạc môn thể dục dụng cụ ở Hội nghị Thể thao lần thứ 19 được tổ chức tại thành phố Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc). Theo Sohu, cậu bé đã trải qua 2 năm khổ luyện như một vận động viên chuyên nghiệp trước khi đạt được thành tích này.
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-5
Chưa đầy 10 tuổi, Chen Yi đã "chinh chiến" ở hàng loạt các giải đấu trong nước và giành về vô số danh hiệu, huy chương. Nhiều người ngạc nhiên trước thân hình đầy cơ bắp và cơ bụng 6 múi của cậu bé sinh năm 2010 và tin rằng em sẽ sớm tỏa sáng tại đấu trường Olympic.
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-6
Mẹ của Chen Yi, Zhang Hongyu, nói với South China Morning Post cô phát hiện ra năng khiếu thể thao của Chen khi cậu bé chỉ mới là trẻ sơ sinh. "Bác sĩ cũng ngạc nhiên trước phản ứng nhanh nhạy của Chen và 11 tháng tuổi con tôi đã biết đi", Zhang nói. 5 tuổi, Chen được gửi đến đào tạo tại một trường thể dục dụng cụ địa phương. Mẹ cậu bé nói chương trình huấn luyện ở đây rất khắc nghiệt nhưng cô ủng hộ vì con trai yêu thích môn thể thao này.
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-7
Giuliano Stroe (sinh năm 2004, đến từ Romania) nổi tiếng từ năm 6 tuổi nhờ các video thực hiện nhiều động tác khó như trồng chuối ngược, chống đẩy liên tục trên thanh xà đơn. Với cơ bắp như lực sĩ, Giuliano được mệnh danh là “cậu bé khỏe nhất thế giới” hay “Hercules Romania”.
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-8
Giuliano cùng em trai kém 2 tuổi tên Claudio được bố cho tập thể hình từ lúc chưa đầy 2 tuổi. Khi còn ở lứa tuổi tiểu học, 2 anh em luôn tập luyện theo chế độ nghiêm ngặt. Mỗi sáng, 2 cậu bé thức dậy lúc 7h, ăn sáng rồi tập nâng vật nặng để kích thích bắp tay và cơ ngực phát triển.
Hành trình khổ luyện của những lực sĩ nhí nổi tiếng MXH-9
Hiện “Hercules Romania” đã bước sang tuổi 15, còn em trai tròn 13 tuổi. Hai cậu bé sống cùng gia đình ở Italy. Giuliano và Claudio vẫn duy trì thói quen tập thể luyện ít nhất 2 tiếng/ngày, gồm các bài tập cùng xà đơn và tạ. Các bài tập luyện được cả hai chia sẻ tại kênh video cá nhân thu hút gần 600.000 người theo dõi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hanh-trinh-kho-luyen-cua-nhung-luc-si-nhi-noi-tieng-mxh-post1079369.html

vận động viên Lý Tiểu Long

Tin tức mới nhất