Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019

Top 12 có thể xem là kỳ tích trong lịch sử cử người đẹp Việt thi Hoa hậu Thế giới, được xác lập bởi Lương Thùy Linh.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-1
Lương Thùy Linh sinh năm 2000, tại Cao Bằng. Cô được công chúng biết đến khi đăng ký dự thi Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Mặc dù mới 19 tuổi nhưng Lương Thùy Linh đã sở hữu chiều cao 1m78, ba vòng 88 - 68 - 92. Học vấn của cô cũng được đánh giá cao với thành tích học sinh giỏi 12 năm liền, từng là thành viên của đội tuyển HSG Tiếng Anh dự thi cấp quốc gia. Hiện Lương Thùy Linh là sinh viên Đại học Ngoại thương, sở hữu IELTS 7.5 đáng nể.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-2
Với sắc vóc và tri thức nổi trội, Lương Thùy Linh đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Chiến thắng này cũng giúp cô gái 19 tuổi trở thành đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh Miss World - Hoa hậu Thế giới 2019, diễn ra tại London, Anh.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-3
Sau 3 tháng chuẩn bị, Lương Thùy Linh chính thức lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới 2019. Mặc dù khởi hành trễ ít ngày do gặp sự cố visa, song người đẹp Việt vẫn giữ được tinh thần tự tin, hứa sẽ không để chuyện này làm ảnh hưởng tới kết quả thi đấu.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-4
Từ những ngày đầu nhập cuộc, chân dài sinh năm 2000 đã cho thấy sự thích nghi nhanh với đấu trường nhan sắc quốc tế. Với vốn ngoại ngữ tốt, Lương Thùy Linh tự tin giao tiếp, thể hiện bản thân chốn đông người. Ngoài ra, cô cũng được đánh giá cao về phong cách thời trang khi luôn xuất hiện chỉn chu, thanh lịch, không khoe khoang ba vòng quá đà, đúng với tiêu chí ngầm của Miss World.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-5Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-6
Phong cách thời trang thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế của đại diện Việt Nam.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-7
Lương Thùy Linh cũng cho thấy sự khéo léo trong giao tiếp. Cô tranh thủ trò chuyện và chụp hình với đương kim Hoa hậu Thế giới 2018 - Vanessa Ponce. Tiếp cận với đương kim hoa hậu được cho là việc nên làm tại mọi đấu trường sắc đẹp, bởi đương kim hoa hậu cũng chính là bộ mặt của nhà tổ chức cuộc thi đó.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-8
Không chỉ vậy, đại diện Việt Nam còn trò chuyện và chụp hình với chủ tịch Miss World - bà Julia Morley. Cô nhận được nhiều lời khen từ người phụ nữ quyền lực. Bà Julia Morley dành nhiều lời khen cho dự án nhân ái "Đắp đường - Xây ước mơ" mà Lương Thùy Linh mang đến cuộc thi này, và ngỏ lời tới Việt Nam để cùng thực hiện dự án ý nghĩa. 

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-9
Với sự đánh giá cao, dự án nhân ái của Lương Thùy Linh lọt top 10 dự án nhân ái hay nhất Miss World 2019. Mặc dù không chiến thắng giải phụ "Hoa hậu Nhân ái", nhưng việc lọt top 10 cũng giúp Lương Thùy Linh tích lũy được khá nhiều điểm số. Điều này rất quan trọng, bởi việc gọi top trong đêm chung kết dựa theo điểm số tổng kết từ các phần thi phụ.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-10
Ngoài top 10 Hoa hậu Nhân ái, Lương Thùy Linh cũng xuất sắc có tên trong top 10 của phần thi phụ Hoa hậu Siêu mẫu. Được biết cô xếp hạng nhì tại phần thi rất khó khăn này. Trước đó, hiếm có đại diện Việt Nam nào tỏa sáng tại phần thi phụ Hoa hậu Siêu mẫu tại Miss World, ngoại trừ thành tích ngang hàng Lương Thùy Linh của Hương Giang vào năm 2009.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-11
Ngoài những thành tích trên, Lương Thùy Linh thất bại khá nhiều tại các giải phụ khác như Hoa hậu Truyền thông, Head to head (Hùng biện đối đầu), Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Tài năng... 

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-12
Nhưng việc tạo dấu ấn tại hai phần thi phụ rất quan trọng là Hoa hậu Nhân ái và Hoa hậu Siêu mẫu đã giúp Lương Thùy Linh chắc suất vào top 40 trong đêm chung kết.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-13
Trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2019 được tổ chức vào tối 14/12 (giờ Việt Nam), Lương Thùy Linh được đặc cách vào thẳng top 40 nhờ dự án nhân ái.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-14Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-15
Cô tiếp tục cho thấy sự xuất sắc khi được xướng tên vào top 12 người đẹp nhất.

Hành trình tỏa sáng của Lương Thùy Linh: Từ nữ sinh học giỏi đến top 12 Hoa hậu Thế giới 2019-16
Khoảnh khắc vỡ òa của đại diện Việt Nam khi lọt top 12 chung cuộc. Đây được xem là kỳ tích trong lịch sử cử người đẹp Việt thi Hoa hậu Thế giới. Vượt Lương Thùy Linh chỉ có Lan Khuê với kết quả top 11 Hoa hậu Thế giới 2015. Tuy nhiên, trường hợp của Lương Thùy Linh vẫn được đánh giá cao hơn nhờ intop bằng thực lực, còn Lan Khuê cần đến tấm vé bình chọn đặc cách từ khán giả.

Lee
Theo Vietnamnet


Lương Thùy Linh Miss World Hoa Hậu Thế Giới

Tin tức mới nhất