Hành trình tìm lại sự 'sống' của cựu hoa hậu bị bỏng gần hết cơ thể

Carol Mayer chỉ có 50% cơ hội sống sót sau vụ cháy và cô đã vượt qua được, cả về thể xác lẫn tinh thần.

Carol Mayer đến từ Cairns, Queensland, Úc từng là một người phụ nữ xinh đẹp, một cựu hoa hậu. Thế nhưng, khi một ngọn lửa thiêu rụi ngôi nhà đang sống, kể từ đó, cuộc sống của cô đã bị thay đổi mãi mãi. 

3/2/2000 là ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của Carol Mayer. Khoảng 10h đêm hôm đó, ngôi nhà của cô chìm trong biển lửa kinh hoành và bản thân Carol đã bị bỏng nặng. Con trai của cô - Zac may mắn hơn khi được hàng xóm cứu ra khỏi biển lửa an toàn.

Hành trình tìm lại sự sống của cựu hoa hậu bị bỏng gần hết cơ thể-1
Carol và con trai trước khi biến cố xảy ra. 

Cô không thể nhớ điều gì đã đánh thức mình hoặc làm thế nào mà cô có thể thoát ra, nhưng một người hàng xóm đã nhìn thấy cô ấy trên bãi cỏ phía trước nhà khi vừa thoát khỏi vụ cháy.

Những ngày và tuần tiếp theo là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn với Carol. Cô giải thích: "Tôi đã bị bỏng tới 85% cơ thể. Các bác sĩ không hy vọng tôi sẽ qua được, và thậm chí cơ hội sống sót chỉ 50/50. Tôi hôn mê trong phòng chăm sóc đặc biệt trong sáu tuần". Nhưng thật tuyệt vời, Carol, người tự mô tả mình là một "chiến binh", đã vượt qua được tử thần.

Hành trình tìm lại sự sống của cựu hoa hậu bị bỏng gần hết cơ thể-2
Người phụ nữ đã chịu đựng những nỗi đau liên tiếp từ thể xác đến tinh thần. 

Đó là khi cô nhận ra những gì mình phải đối mặt. Gương mặt cô hoàn toàn bị tàn phá, các ngón tay hầu hết cũng bị mất, toàn thân cô chỉ đầy những vết băng bó. "Tôi không thể làm gì cho bản thân, tôi hầu như không thể nói và tôi luôn nghĩ: ‘Nếu tôi không thể chăm sóc bản thân, làm sao tôi có thể làm mẹ của Zac?’', đó là những gì mà cô đã nghĩ trong suốt khoảng thời gian nằm viện. 

Thế nhưng, vượt lên trên hết những lo lắng, rất may mắn khi Carol luôn giữ được sự tích cực cho bản thân. "Tôi đã rất buồn khi nhìn những bức ảnh của mình trước đám cháy, nhưng tôi phải chấp nhận nó và tôi đã làm được". Chính sức mạnh tinh thần đã giúp cô ấy vượt qua khoảng 100 ca phẫu thuật đau đớn trong quá trình hồi phục.

Hành trình tìm lại sự sống của cựu hoa hậu bị bỏng gần hết cơ thể-3
Carol không ngần ngại phô bày những vết sẹo chằng chịt của mình.

Chỉ 18 tháng sau trận hỏa hoạn, Carol xuất viện và chuyển đến một ngôi nhà mà cộng đồng đã xây dựng cho cô và Zac. Người phụ nữ trẻ đã đối mặt với những khó khăn bằng cách tham gia các khóa học cộng đồng, dần lấy lại tự tin cho bản thân. 

Carol đã sống sót và sống rất tốt sau nhiều năm chấn thương tinh thần và thể chất. Cô từng tham gia một buổi chụp ảnh thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Anh, Brian Cassey, nhằm làm một dấu mốc kỷ niệm cho sự kiên cường đáng kinh ngạc này. Bức chân dung tuyệt đẹp The Skin I'm In mà Carol làm mẫu đã được lọt vào danh sách bình chọn cho Chân dung Nhân loại 2020.

Hành trình tìm lại sự sống của cựu hoa hậu bị bỏng gần hết cơ thể-4
Bức ảnh Carol chụp bởi nhiếp ảnh gia người Anh - Brian Cassey.

Carol muốn thông qua hình ảnh cũng như câu chuyện của mình để lan tỏa thông điệp: "Bất kỳ con người nào cũng phải trải qua những khó khăn về thể chất và tinh thần. Điều này là để mọi người nhận ra, thứ nhất, cuộc sống của bạn có thể ra đi trong tích tắc; thứ hai, bạn cần một tinh thần chiến đấu; thứ ba đó là chấp nhận, tiến về phía trước và ngẩng cao đầu. Tôi muốn cho mọi người thấy rằng bạn không cần phải sợ hãi khi cho mọi người thấy con người thật của bạn".

20 năm vực dậy từ đống tro tàn, Carol đã có một cuộc sống đầy kiên cường và hạnh phúc bên con trai. Cô đã qua đời vào cuối năm 2020 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Nhưng câu chuyện và tinh thần lạc quan của người phụ nữ này là một nguồn động lực rất lớn với những ai đã và đang trải qua biến cố của cuộc đời. 

Theo VTC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/hanh-trinh-tim-lai-su-song-cua-cuu-hoa-hau-bi-bong-gan-het-co-the-sau-dam-chay-ar691717.html

bỏng nặng Hoa hậu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao