Hành trình vất vả sau bản cover gây bão mạng 'Em gái mưa Hương Xàm tả siêu thực'

Với nội dung thể hiện nỗi lòng của những người con miền Trung xa xứ trước tình hình thiên tai liên tiếp, sau khi chia sẻ, clip thu hút gần 5 triệu lượt xem.

Giới trẻ Việt những ngày gần đây liên tục được thưởng thức những bản nhạc chế, cover,... ăn theo hit đình đám Em gái mưa của ca sĩ Hương Tràm. Nổi bật trong số đó phải kể đến nhạc chế Anh trai hát về mưa bão miền Trung của nhóm Sinh Viên TV đến từ TP HCM.

Với nội dung thể hiện nỗi lòng của những người con miền Trung xa xứ trước tình hình thiên tai liên tiếp xảy ra nên sau khi chia sẻ, clip nhanh chóng thu hút gần 5 triệu lượt xem.


Nhạc chế
"Anh trai mưa hát về mưa bão miền Trung".

Được thành lập vào tháng 1/2015, Sinh Viên TV là tập hợp những người có niềm đam mê với truyền hình, nhiếp ảnh, làm clip... đến từ các trường Đại học trên địa bàn TP HCM. Sản phẩm của nhóm chủ yếu tái hiện các vấn đề trong đời sống qua lăng kính sinh viên.

Mới đây, nhóm sinh viên này tiếp tục ghi điểm cộng với nhạc chế có tựa đề "Em gái mưa phiên bản Hương Xàm tả siêu thực". Sau thời gian chia sẻ, hiện bản nhạc chế này đạt con số triệu lượt xem.
 

Hành trình vất vả sau bản cover gây bão mạng Em gái mưa Hương Xàm tả siêu thực-1
Sinh viên Trần Quang

Anh trai hát về mưa bão miền Trung hay Em gái mưa phiên bản Hương Xàm tả siêu thực chỉ là 2 trong tổng số 30 clip mà nhóm đã làm. Ngoài ra còn phải kể đến: Vén màn nước sâm - phản ánh tình trạng thực phẩm bẩn tấn công giảng đường; Noel về, gấu ở nơi đâu?; Hẹn hò cùng sinh viên; SV chế...

Vậy nhóm sinh viên này là ai? Tại sao lại có những sản phẩm đầy tính sáng tạo và gây được ảnh hưởng đến vậy? Để giải đáp thắc mắc, 2Sao.vn đã liên hệ trực tiếp với anh Trần Quang - một trong những tác giả viết lên ca khúc nhạc chế trên.

Hành trình vất vả sau bản cover gây bão mạng Em gái mưa Hương Xàm tả siêu thực-2
Thành viên trong nhóm tập hợp từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP HCM. Ảnh nhân vật cung cấp.

- Giữa thời điểm bão hòa khi trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều hội nhóm chuyên nhạc chế - cover, tại sao các bạn vẫn quyết định thành lập "Sinh Viên TV"?

Giới trẻ ngày nay rất năng động và có nhiều tài lẻ. Áp lực công việc, học tập có thể khiến các tài năng ấy bị lãng quên. Vì vậy chúng tôi quyết định tập hợp lại với nhau, làm ra các sản phẩm ý nghĩa phục vụ mọi người. Mỗi nhóm có một tôn chỉ, mục đích hoạt động khác nhau nên không sợ trùng lặp.

Sinh Viên TV được thành lập nhằm tạo ra sân chơi cho các bạn có niềm đam mê với nghệ thuật giải trí và truyền thông. Chủ đề nhóm thực hiện là sản xuất các clip hài, MV parody, nhạc chế… xoay quanh cuộc sống sinh viên.

- "Vạn sự khởi đầu nan" luôn đúng ở mọi trường hợp. Vậy thời gian đầu thành lập, nhóm gặp những khó khăn gì?

Các thành viên trong nhóm chủ yếu là sinh viên, không có nhiều kinh phí đầu tư trang thiết bị cũng như kinh phí sản xuất. Quỹ thời gian phụ thuộc vào lịch học của các bạn nên chỉ sinh hoạt được vào cuối tuần. Hơn nữa, các thành viên đều là những người không chuyên nên phải vừa làm vừa học.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn sẵn về mặt nhân lực. Tất cả đều là người nhiệt huyết, khao khát được cống hiến. Chúng tôi làm việc vì đam mê chứ không phải tiền bạc. Nhưng nếu có thì càng tốt (cười lớn).

Hành trình vất vả sau bản cover gây bão mạng Em gái mưa Hương Xàm tả siêu thực-3
Các thành viên trong nhóm đều là những người nhiệt huyết, khao khát được cống hiến.

- Sinh viên luôn là những người eo hẹp về tài chính. Các bạn lấy nguồn kinh phí ở đâu để thực hiện clip?

Hiện tại, thu nhập từ việc sản xuất clip rất ít. Kinh phí duy trì hoạt động đều do các thành viên trong nhóm tự đóng góp. Kiếm tiền là điều không thể không nghĩ tới, nhưng hiện tại chúng tôi làm vì đam mê. Thỉnh thoảng chúng tôi nhận được vài dự án bên ngoài nhưng khoản thu nhập đó không đáng kể.

- Giữa thời buổi cạnh tranh, sản xuất clip trở nên phổ biến. Làm thế nào để các bạn "giữ chân" được người xem khi nhóm có sản phẩm mới ra mắt?

Để thu hút sự chú ý, trước hết clip phải độc đáo, hiểu được tâm lý của người xem. Trước khi sản xuất clip chúng tôi đều đặt ra câu hỏi: Clip này có thu hút người xem không? Sản phẩm này đã có ai làm chưa?... Ngoài ra, để giữ được lượt view cũng như thu hút độc giả, mỗi sản phẩm ra mắt, chúng tôi chia nhau chia sẻ vào các group sinh viên để có thể tiếp cận thêm nhiều người.

Chúng tôi cũng có một nhóm quản lý fanpage và kênh Youtube. Tổ này làm nhiệm vụ tạo nội dung, trả lời và kiểm duyệt comment để tương tác với người xem.

Hành trình vất vả sau bản cover gây bão mạng Em gái mưa Hương Xàm tả siêu thực-4
Mục tiêu "Sinh Viên TV" hướng tới là trở thành một nhóm truyền thông - giải trí lớn trong giới sinh viên ở TP HCM.

- Xây dựng thương hiệu đã khó, giữ thương hiệu còn khó hơn. Các bạn làm gì để vừa phát triển nhóm vừa giữ nguyên tinh thần, ý tưởng ban đầu?

Để làm được điều này, chúng tôi luôn làm mới mình, tiếp nhận phản hồi từ mọi người và sẵn sàng thay đổi. Chúng tôi cũng có những quy tắc nhất định: tính điểm thi đua, khen thưởng, kỷ luật… tạo sự cạnh tranh lành mạnh. Nhờ đó mà phong độ làm việc của các thành viên được đảm bảo. Đối với các bạn làm không tốt, chúng tôi sẵn sàng loại và tuyển thành viên mới.

- Hiện nay, vấn đề bản quyền các sản phẩm ngày càng thắt chặt. Các bạn sẽ thực hiện việc tuân thủ bản quyền như thế nào?

Về phần nhạc, trong nhóm có rất nhiều bạn chơi được các loại nhạc cụ khác nhau. Làm như vậy sẽ hạn chế sử dụng beat gốc, tránh được bản quyền từ Youtube. Và tất nhiên mỗi sản phẩm làm ra, chúng tôi đều ghi làm lại từ sản phẩm nào, ca khúc nào,... nhằm tôn trọng tác giả.

- Ngoài những bình luận mang tính chất tích cực, có không ít bình luận mang tính tiêu cực. Các bạn xử lý ra sao khi đọc được những lời "trái tai"?

Bất cứ sản phẩm nào đăng tải lên mạng xã hội, chúng tôi đều chuẩn bị tinh thần nhận về các phản hồi tiêu cực. Chúng tôi luôn tiếp thu và thay đổi để phù hợp với thị hiếu người xem. Chúng tôi còn xứng đáng bị chê nhiều hơn thế ấy chứ. Họ chê nhưng vẫn ủng hộ các sản phẩm tiếp theo của nhóm là được.

- Với mỗi ý tưởng đưa ra cần có lộ trình nhất định. Việc thành lập một nhóm với nhiều thành viên, việc này càng quan trọng. Sắp tới nhóm có định hướng phát triển như thế nào?

Giai đoạn mới thành lập, chúng tôi cho ra nhiều clip để ra mắt người xem. Thời gian tới, chúng tôi sẽ hạn chế việc sản xuất, tập trung làm những sản phẩm chất lượng, ổn định tổ chức, hoàn thiện các kênh website, Facebook, Youtube. Mục tiêu cuối cùng chúng tôi hướng đến là trở thành một nhóm truyền thông - giải trí lớn trong giới sinh viên ở TP HCM.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Em gái mưa nhạc chế Hương Tràm sinh viên giới trẻ

Tin tức mới nhất