'Hào quang bong bóng' của các hiện tượng mạng

Lệ Rơi, Bà Tưng, Happy Polla, Can Lộ Lộ... chính là minh chứng cho câu nói: “Thà huy hoàng một phút rồi chợt tắt còn hơn le lói suốt trăm năm”.

Những cái tên bỗng “hot” trong thời gian ngắn nhờ những chiêu trò lố lăng, bất chấp mọi lời bàn tán, ném đá của cư dân mạng như Lệ Rơi, Bà Tưng, Happy Polla, Can Lộ Lộ chính là minh chứng cho câu nói: “Thà huy hoàng một phút rồi chợt tắt còn hơn le lói suốt trăm năm”.

Vậy liệu huy hoàng một phút có đáng để chúng ta đánh đổi?

Hào quang bong bóng của các hiện tượng mạng-1

Lệ Rơi nổi lên với clip cover “độc nhất vô nhị” thu hút hàng triệu người xem và theo dõi, có lúc từ khoá "Lệ Rơi" lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Kéo theo đó là hàng loạt các thông tin như Lệ Rơi đóng phim, hát quán bar, thi gameshow. Không chỉ vậy, Lệ Rơi còn lập hẳn công ty truyền thông cho riêng mình.

8X sau đó Nam tiến với tham vọng bước chân vào showbiz nhưng không thành. Công việc kinh doanh ở Sài Gòn cũng đổ bể nên Lệ Rơi về quê Hải Dương phụ gia đình trồng ổi.

Thỉnh thoảng, anh mới lại được truyền thông nhắc tới khi xuất hiện trong bộ ảnh mới hay phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau tất cả, Lệ Rơi của hiện tại chỉ còn lại đôi bàn tay trắng, quay trở về quê để làm công nhân.

Mạng xã hội phát triển, còn rất nhiều những người bỗng dưng nổi lên mà chẳng cần lý do. Dân mạng chỉ cần chờ có "biến" để tôn một kẻ vô danh thành "hiện tượng". Chẳng cần xinh đẹp, tài năng, chỉ cần độc, dị, phát ngôn sốc, hành động kỳ quặc.

Hào quang bong bóng của các hiện tượng mạng-2

Cùng thời với Lệ Rơi, không thể không nhắc đến những hiện tượng mạng cùng thời như Kenny Sang, Bà Tưng, "công chúa thủy tề" Tùng Sơn.

Ở thời điểm hiện tại, Bà Tưng kinh doanh mỹ phẩm và không còn ăn mặc hở hang như ngày trước, Kenny Sang tập trung cho tiệm vest của mình tại Sài Gòn.

Không chỉ trong nước, các hiện tượng mạng quốc tế cũng chịu chung cảnh ngộ của việc nổi tiếng nhanh chóng.

Có giai đoạn, cộng đồng mạng dậy sóng với cái tên Can Lộ Lộ. Bỗng một thời gian, cô gái sở hữu vòng 1 khủng này biến mất.

Theo truyền thông Trung Quốc, Can Lộ Lộ chính thức bị “cấm sóng” trên các phương tiện truyền thông của nước này. Cuộc sống hiện tại của cô nàng khá chật vật và khép kín. Cô đang làm ca sĩ cho một quán karaoke và các hội chợ ở tỉnh lẻ với cát-xê ít ỏi.

Happy Polla cũng nằm trong số những người vụt sáng rồi vụt tắt.

Năm 2013, cô nổi lên nhờ những bức ảnh “xấu khó đỡ” khiến dân mạng thích thú và chia sẻ chóng mặt.

Sau khi nhận được quan tâm từ các bạn trẻ, Happy Polla đã nhiều lần đến thăm Việt Nam và gần đây nhất là năm 2016.

Cuộc sống hiện tại của cô khá bình dị, không còn ồn ào và gây sự chú ý như 6 năm về trước.

Hào quang bong bóng của các hiện tượng mạng-3

Tất cả những trường hợp nổi tiếng trên được Blogger nổi tiếng Nguyễn Ngọc Long gọi chúng là “hào quang bong bóng”. Anh chia sẻ thêm: “Nổi tiếng rồi sao nữa nếu bản thân không có thực tài, hoặc không nổi tiếng bằng cái tài đó của bản thân?”.

Khi không có thực tài thì việc duy trì sự nổi tiếng xem như bất lực và người chịu thiệt thòi cuối cùng của những “hào quang bong bóng” không ai khác đó chính là bạn.

Khi những video, hình ảnh được lưu mãi trên các trang báo, mạng xã hội và một ngày đẹp trời, sếp, người yêu gõ tên bạn trên Google và họ chỉ biết lắc đầu, ngán ngẩm và từ chối.

Lệ Rơi từng chia sẻ: “Về quê, tôi nộp hồ sơ nhiều nơi. Thế nhưng, có chỗ họ nhận rồi, đến lúc chuẩn bị đi làm thì giám đốc thấy tên tôi liền trả lại”.

Hào quang bong bóng của các hiện tượng mạng-4

“Hào quang bong bóng” không hẳn là xấu. Sẽ rất tuyệt vời nếu những hiện tượng mạng biết chớp lấy thời cơ và cố gắng phát triển bản thân bằng chính thực lực của mình, chúng là bệ phóng, cơ hội để được mọi người biết đến nhiều hơn.

Thủy Top đi lên từ những hình ảnh ngực khủng rồi sau đó chuyển sang ca hát, diễn viên và cuối cùng trở thành doanh nhân.

Hào quang bong bóng của các hiện tượng mạng-5

Cuối năm 2018, Thuỷ Top đã có những chia sẻ với Zing.vn về việc mình sẽ đầu tư hàng chục tỷ đồng vào nghệ thuật xiếc, cô cũng thẳng thẳn thừa nhận đã ngán ngẩm việc chạy theo hào nhoáng của showbiz, ồn ào thị phi.

Cô cho rằng bản thân không thuộc về giới showbiz.

Không chỉ riêng Thuỷ Top mà Trang Hý cũng là một cái tên bảo chứng cho “hào quang bong bóng” là bước đệm.

Năm 2014, cô bạn xuất hiện với clip “tưng tửng” và trở thành hiện tượng mạng xã hội một thời gian dài với các clip cover khoe giọng hát bị bóp méo và gương mặt đầy biểu cảm.

Trang Hý dần dần được mọi người biết đến nhiều hơn trong vai trò diễn viên. Ngoài ra cô nàng còn nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo.

Hào quang bong bóng của các hiện tượng mạng-6

Có thể thấy, “hào quang bong bóng” có hai mặt của nó nhưng không phải ai cũng biết được mặt tốt mặc xấu của vấn đề.

Nếu bạn muốn nổi tiếng một cách lâu dài hay đơn giản muốn được mọi người nhắc đến một cách đầy ngưỡng mộ thì hãy đi lên bằng chính thực lực, tài năng của bản thân.

Kay Nguyễn - nhà biên kịch của nhiều bộ phim nổi tiếng như Tèo Em, Cô Ba Sài Gòn, Người Bất Tử và gần đây nhất là Mắt Biếc đã từng nói: “Giờ nổi tiếng dễ lắm vì có mạng xã hội. Nhưng để có được đẳng cấp như một ngôi sao thì phải cố bằng cả đời và giữ được vị trí ấy còn khó hơn gấp ngàn lần”.

Vậy đấy, đừng bao giờ sử dụng chiêu trò để nổi tiếng vì nó như một quả bong bóng sẽ tan vào không trung một cách nhanh chóng và không để lại một dấu vết gì.

Theo Zing


bà tưng Kenny Sang Lệ rơi

Tin tức mới nhất