Hấp khoai lang, có khác biệt lớn giữa dùng nước lạnh hay nước sôi

Mùa đông thì món khoai lang hấp luôn là một trong những món ăn khoái khẩu. Khoai lang tuy dễ hấp nhưng không phải ai cũng biết cách hấp sao cho thực sự ngon và không bị mất dinh dưỡng.

Khoai lang cũng giống như khoai tây, là loại củ bảo quản được trong thời gian dài, chỉ cần đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát là không phải lo lắng về việc chúng bị thối rữa.

Có rất nhiều cách để ăn khoai lang, khoai lang nướng, nấu cháo, làm bánh… tuy nhiên, phương pháp phổ biến nhất của khoai lang trong gia đình là khoai lang hấp.

Hấp khoai lang, có khác biệt lớn giữa dùng nước lạnh hay nước sôi-1

Khi hấp khoai lang, một số người luôn không biết nên hấp trong nước lạnh hay nước sôi, dẫn đến khoai hấp bị cứng và ăn không ngon. Hôm nay chúng tôi hướng dẫn các bạn cách hấp khoai lang đúng cách, khoai lang sau khi hấp sẽ đảm bảo ngọt, mềm và dẻo.

Muốn làm khoai lang hấp, trước tiên bạn phải học cách chọn khoai lang

Hấp khoai lang, có khác biệt lớn giữa dùng nước lạnh hay nước sôi-2

Khi mua khoai lang, một số người luôn thích chọn những củ to, tròn vì nghĩ rằng những củ khoai lang như vậy sẽ có phần thịt ngọt hơn, tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm.

Những củ khoai lang thật sự ngọt là những củ khoai thon, dài, đường kính không lớn. Thịt của loại khoai này không săn chắc như khoai tròn, hàm lượng đường cao hơn, hấp loại khoai này sẽ ngọt và mềm.

Nên hấp khoai lang trong nước sôi

Hấp khoai lang, có khác biệt lớn giữa dùng nước lạnh hay nước sôi-3

Nếu sử dụng nước lạnh, thời gian hấp khoai lang sẽ bị kéo dài rất nhiều, trong quá trình đun sôi nước, khoai lang sẽ liên tục hấp thụ một lượng lớn hơi nước, khiến phần vỏ bị vỡ, ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài và giảm độ ngọt của khoai lang nên tốt nhất không nên hấp khoai lang bằng nước lạnh.

Nếu hấp trong nước sôi, vỏ khoai lang sẽ nhanh chóng nóng lên và se lại, không những có thể ngăn hấp thụ quá nhiều hơi nước mà còn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa tinh bột trong khoai lang thành đường, khiến khoai lang hấp chín, ngọt mềm. Cách hấp khoai lang đúng là đun nước trên lửa lớn cho đến khi sôi thì cho khoai vào nồi hấp trong 15 phút, sau đó hạ nhỏ lửa trong 5 phút.

Kết luận: Mẹo hấp khoai lang

Hấp khoai lang, có khác biệt lớn giữa dùng nước lạnh hay nước sôi-4

Chọn những củ khoai lang dài, vỏ mỏng, những củ khoai lang này có thịt bở và hàm lượng đường cao, ăn sẽ ngọt hơn, đồng thời nên chọn những củ khoai lang có kích thước đồng đều, vừa phải để đảm bảo độ chín đều.

Muốn hấp khoai lang ngọt, mềm và dẻo thì phải đun sôi nước trong nồi, hấp toàn bộ quá trình với lửa lớn để tăng tốc độ chuyển hóa tinh bột thành đường, khoai lang sẽ ngọt và mềm.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/hap-khoai-lang-co-su-khac-biet-lon-giua-viec-dung-nuoc-lanh-hay-nuoc-soi-nam-duoc-bi-quyet-dam-bao-khoai-ngot-mem-va-deo-

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất