Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: 'Cú lừa' để đời trước hàng triệu khán giả

Những thước phim lãng mạn hay hoành tráng khi đưa lên sóng luôn được xử lí hậu kì cẩn thận, tỉ mỉ.

Kinh phí luôn là bài toán hóc búa dành cho các ekip làm phim bởi chi phí bỏ ra thực hiện 1 dự án luôn rất lớn. Để tiết kiệm tối đa, nhiều đoàn phim của Trung Quốc luôn nghĩ ra rất nhiều cách hay ho khi thực hiện các cảnh quay cần nhiều tiền bạc hoặc sức người. Ví dụ như dùng ngựa giả thay cho ngựa thật, sử dụng phông xanh thay vì quay ngoại cảnh thật.

Mới đây, các nhân viên đoàn làm phim đã đăng một số ảnh hậu trường thú vị khiến người xem hiểu thêm một chút về quá trình ghi hình.

Trong một bộ phim cổ trang, một diễn viên nữ thực hiện quay cảnh sinh con. Lúc chuẩn bị quay, nữ diễn viên vẫn đang rất thoải mái.

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-1
Diễn viên nữ có tâm trạng thoải mái khi chuẩn bị quay cảnh sinh con.

Nhưng ngay sau đó, nữ diễn viên hét lên đau đớn giống như đang sinh con thật sự. Thậm chí cô còn tóm chặt người quay phim khiến anh cũng phải nhăn mặt vì đau. Hóa ra là cách đó không xa, nhân viên hậu trường đang sử dụng một máy giật điện để tạo cảm giác cho diễn viên.

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-2
Nhân viên dùng máy giật điện nhẹ để tạo cảm giác cho diễn viên.

Một nhân viên của đoàn làm phim khác đã đăng ảnh hậu trường của một bộ phim cổ trang khác. Trong hình là một nữ diễn viên đang thực hiện cảnh quay nhảy xuống giếng.

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-3
Nữ diễn viên "nhảy xuống giếng".

Trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc, có không ít tình tiết một nhân vật bị oan ức, phải nhảy xuống giếng để chứng minh sự trong sạch của bản thân. Trong hình, diễn viên sau khi "nhảy xuống giếng" xong sẽ cúi xuống để tránh khỏi ống kính máy quay. Và nhiệm vụ của người quay phim lúc này chính là chọn góc quay sao cho khán giả khi xem cảnh bi thương này thấy nhân vật đã nhảy giếng thật.

Trong những cảnh quay đánh nhau, thường khán giả sẽ thấy nhân vật này nhấc bổng nhân vật kia rồi ném đi. Nhưng sự thật là?

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-4
Các diễn viên đang thực hiện cảnh quay đánh nhau.

Sự thật được tiết lộ khi nhân viên hậu trường đăng ảnh lên. Sẽ có người ở dưới đỡ chân cho nhân vật bị ném đi khi thực hiện cảnh quay này.

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-5
Hai diễn viên đang thực hiện cảnh quay rơi xuống vực trong phòng quay trong nhà.

Với những cảnh quay diễn viên rơi xuống vực, để đảm bảo an toàn khi quay, ê kíp sẽ thực hiện cảnh quay này ở trong nhà. Diễn viên sẽ nằm trên đệm, phía sau có nhân viên hậu trường mặc quần áo màu xanh và kéo mạnh tấm nệm ra phía sau. 

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-6
Hai diễn viên đang quay cảnh "cưỡi ngựa".

Đối với "môn thể thao quý tộc" cưỡi ngựa, để đỡ tốn chi phí thuê ngựa cũng như đảm bảo không xảy ra rủi ro khi quay, các nhân viên hậu trường lại khoác bộ đồ màu xanh lên người và quỳ xuống để diễn viên "cưỡi ngựa". Việc còn lại sẽ được xử lí trong phần hậu kì trước khi phát sóng. 

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-7
Quay cảnh rượt đuổi trong nhà.

Nếu quay những cảnh rượt đuổi ở ngoài trời thì hiệu ứng lên phim đảm bảo vô cùng chân chân thật từ ngoại cảnh cho tới biểu cảm của diễn viên. Có điều phương án chọn quay trong nhà như thế này cũng đòi hỏi kĩ năng cũng như kinh nghiệm diễn xuất của các diễn viên để không làm ảnh hưởng tới chất lượng cảnh quay.

Trong một bộ phim khác, khi các tú nữ khoe chân, diễn viên trong phim phải bịt mũi và thể hiện biểu cảm một cách sinh động. Để đạt được hiệu quả cao, ê kíp quyết định sử dụng nhân viên "đóng thế" cho các tú nữ. Họ sẽ dùng bàn chân "bốc mùi" của mình để các diễn viên có cảm giác thật sự.

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-8
Tấm ảnh hậu trường cho thấy nhân viên gác chân mình lên thay cho chân của tú nữ để diễn viên ngửi thấy "mùi" và diễn tốt hơn

Chắc hẳn khán giả quá quen thuộc với các nhân vật chính của phim Bao Thanh Thiên. Trong một cảnh quay, Triển Chiêu không kịp tra gươm vào vỏ một cách chuẩn xác nên đành lợi dụng góc quay để giấu gươm đi đầy khéo léo. Hậu trường hài hước nhưng cũng cho thấy anh vô cùng chuyên nghiệp với nghề, không để lỗi nhỏ làm ảnh hưởng tới công sức của tập thể.

Chuyện sinh con, nhảy lầu của phim Trung: Cú lừa để đời trước hàng triệu khán giả-9

Với sự "trợ giúp" như thế này, đảm bảo cảm xúc của diễn viên luôn được thể hiện chân thực nhất và cho ra những khung hình "nét" nhất khi phát sóng. Và cũng phải nhờ những câu chuyện hậu trường như thế này mới thấy mọi người trong ê kíp đã vất vả thế nào để có được những thước phim đẹp khi lên hình.

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/chuyen-sinh-con-nhay-lau-cua-phim-trung-cu-lua-de-doi-truoc-hang-trieu-khan-gia-51202025462619884.htm

hậu trường phim cổ trang phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao