Đám cưới đời thực có '1-0-2' của bà Dần 'Hương Vị Tình Thân'

Đám cưới Long - Nam trong "Hương Vị Tình Thân" xa hoa là thế vẫn thua xa đám cưới thời xưa của "bà Dần" NSND Như Quỳnh.

NSND Như Quỳnh là một trong những tên tuổi lớn của giới điện ảnh Việt Nam. Bà từng tham gia hàng loạt phim gây tiếng vang của điện ảnh cách mạng như: Bài Ca Ra Trận, Đến Hẹn Lại Lên, Mối Tình Đầu, Hà Nội Mùa Chim Làm Tổ, Số Đỏ, Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng.

Bên cạnh đó, bà cũng đóng nhiều bộ phim truyền hình đã và đang gây sốt thời nay như Đừng Bắt Em Phải Quên,... đặc biệt là bộ phim đang lên sóng VTV Hương Vị Tình Thân.

Đối với Hương Vị Tình Thân, gia tộc họ Hoàng nói chung và bà Dần nói riêng đã được chứng kiến hai đám cưới vô cùng hoành tráng của hai cặp đôi đó là Huy - Thy và Long - Nam. Thế nhưng ít ai biết, đám cưới đời thực của bà Dần thuở xưa mới là ngày đặc biệt nhất mà ai ai cũng phải trầm trồ.

Thời thiếu nữ, NSND Như Quỳnh có chuyện tình đẹp với một nghệ sĩ xiếc. Họ yêu nhau suốt 5 năm trời và đã tính tới chuyện trăm năm.

Thậm chí, họ đã lên kế hoạch cụ thể cho lễ ăn hỏi. Thế nhưng sau đó, người con trai ấy quyết định sang Mỹ, bỏ lại lời ước hẹn năm nào khiến bà bị sốc và mất tinh thần trong một thời gian dài.

Đám cưới đời thực có 1-0-2 của bà Dần Hương Vị Tình Thân-1

Và thế là định mệnh đã gọi tên NSND Như Quỳnh và nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo. Theo đó, Nguyễn Hữu Bảo vốn là chỗ quen biết với gia đình Như Quỳnh. Chị gái nữ diễn viên lấy đạo diễn Nguyễn Hữu Thuấn, anh ruột của nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo.

Ban đầu, cả hai quan tâm tới nhau như anh trai và em gái nhưng sau đó, tình yêu đã âm thầm nảy nở giữa họ.

Bàn về gia thế, cả hai đều sinh ra và lớn lên ở phố cổ. Một người ở phố Hàng Đào, một người ở phố Bát Đàn. Nếu Như Quỳnh là nghệ sĩ tài năng và là con gái của cặp tài tử cải lương nức tiếng Tiêu Lang - Kim Xuân thì Nguyễn Hữu Bảo cũng sở hữu một lý lịch không hề thua kém khi là con trai út nhà buôn Tam Kỳ trứ danh lúc bấy giờ.

Còn nói về vẻ ngoài, trong khi Như Quỳnh mang vẻ đẹp đậm chất tiểu thư đài các, Nguyễn Hữu Bảo cũng rất điển trai và được nhiều người yêu quý ưu ái đặt luôn biệt hiệu "Hoàng thân Muwsskin".

Đám cưới đời thực có 1-0-2 của bà Dần Hương Vị Tình Thân-2

Sau khoảng thời gian dài tìm hiểu, vào năm 1980, NSND Như Quỳnh chính thức lập gia đình với nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo.

Được biết, đám cưới của cặp đôi diễn ra trong lúc khó khăn nhất của thời bao cấp. Nhưng vì sự nổi tiếng cùng những nét độc đáo có một không hai của đám cưới đã khiến cho cả khu vực phố cổ chỗ Hàng Đào tắc nghẽn.

Không chỉ vậy, thay vì bật nhạc ầm ĩ và nhộn nhịp như những đám cưới khác, NSND Như Quỳnh và chồng đã quyết định chọn thể loại nhạc mang những giai điệu du dương đi vào lòng người từ tiếng dương cầm. Hơn nữa, đây cũng chính là đám cưới đầu tiên ở Hà Nội có chụp ảnh màu.

Đám cưới đời thực có 1-0-2 của bà Dần Hương Vị Tình Thân-3

NSND Như Quỳnh và chồng có 2 cô con gái xinh đẹp và tài giỏi tên Đan Huyền và Đan Khuê. Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng nữ nghệ sĩ được xem như là biểu tượng trong hôn nhân của giới nghệ sĩ.

Dù không phải lúc nào cũng êm đềm nhưng vợ chồng NSND Như Quỳnh luôn biết cách vượt qua khó khăn một cách nhẹ nhàng nhất và tránh làm cho nhau tổn thương.

Dù đã hơn 30 năm sau ngày trọng đại nhất cuộc đời, họ vẫn nắm chặt tay nhau cùng đi qua những thăng trầm của cuộc sống. Đây là một cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ và NSND Như Quỳnh xứng đáng là người con ưu tú của đất Hà thành.

Theo KhoevaDep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/he-lo-ve-dam-cuoi-dam-chat-ha-noi-xua-doc-dao-co-1-0-2-cua-ba-dan-nsnd-nhu-quynh-search/?id=301960

Hương Vị Tình Thân NSND Như Quỳnh

Tin tức mới nhất