Hé lộ nguyên nhân vì sao cây xanh bật gốc đè chết người ở TP HCM

Năm 2019, cũng chính cái cây bị đổ này bị xâm hại gốc khiến rễ bị đứt, đồng thời cây cũng ít được chăm sóc, lần gần nhất là ngày 1/8 vừa qua.

Liên quan đến vụ việc cây bật gốc đổ xuống đường đè chết một nam thanh niên tại đường Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP HCM), đại diện ban lãnh đạo Trung tâm hạ tầng kỹ thuật, ông Vũ Văn Điệp cho biết đó chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn.

"Chúng tôi rất đau lòng khi sự việc xảy ra, đây là tai nạn không ai mong muốn, rất lấy làm tiếc. Những trường hợp tai nạn liên quan đến cây xanh, chúng tôi đều có phương án hỗ trợ kịp thời cho người bị nạn như hỗ trợ kinh phí chữa bệnh. Đối với trường hợp nạn nhân không qua khỏi, chúng tôi cũng có chính sách hỗ trợ gia đình", ông Điệp cho hay.

Hé lộ nguyên nhân vì sao cây xanh bật gốc đè chết người ở TP HCM-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Theo ông Điệp, nguyên nhân bật gốc có thể do cây lớn, tàng bự trong khi diện tích gốc bị xâm chiếm ảnh hưởng trực tiếp đến độ bám của rễ. Ngoài ra, ông Điệp cũng đưa đề xuất sớm đào bỏ những cây lớn bị sâu bệnh, già cỗi thay thế bằng cây mới để tránh tình huống thương tâm xảy ra.

Ngoài ra, theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, công ty TNHH MTV Công viên cây xanh cũng cho rằng cây đổ có thể do một luồng gió rất mạnh, đồng thời rễ cây hư hỏng, có dấu hiệu bị mục nên dẫn đến sự cố. 

Được biết vào năm 2019, cũng chính cái cây bị đổ này bị xâm hại gốc khiến rễ bị đứt, đồng thời cây cũng ít được chăm sóc, lần gần nhất là ngày 1/8 vừa qua. 

Hé lộ nguyên nhân vì sao cây xanh bật gốc đè chết người ở TP HCM-2
Cây xanh đổ rạp chắn ngang đường

Trước đó, theo Pháp luật Việt Nam, vào khoảng 15h30 ngày 24/9 tại cổng trường Đại học Kinh tế TP HCM (phường 5, quận 10, TP HCM), một cây xanh trên đường bất ngờ bật gốc, đè vào xe máy khiến nam thanh niên đang điều khiển bị thương nặng.

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Mặc dù các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tại khoa Chấn thương chỉnh hình nhưng do bị thương quá nặng, rạng sáng nay (25/9), bệnh nhân đã tử vong.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/he-lo-nguyen-nhan-vi-sao-cay-xanh-bat-goc-de-chet-nguoi-o-tp-hcm-n-236687.html

đổ cây tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất