Hé lộ 'viên đá quý bằng ngón tay giá tiền tỷ' ở Yên Bái ngàn người khao khát

Khoảng 1 tuần nay, hàng trăm người dân huyện Lục Yên (Yên Bái) đổ xô lên núi thuộc xã Liễu Đô để đào tìm đá quý với hy vọng đổi đời.

Việc người dân đổ xô lên núi đào đá này xuất phát từ tin đồn một người dân ở huyện Lục Yên tìm được viên đá trên rừng to bằng ngón tay và bán với giá 5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến nay, nhiều người vẫn chưa tận mắt chứng kiến viên đá có giá trị tiền tỷ kia, mà chỉ nghe truyền tai nhau. Viên đá quý vẫn là một ẩn số khiến nhiều người tò mò, quyết tâm đào xới để tìm kiếm vận may.

Chia sẻ với PV, một người có nhiều năm kinh nghiệm về đá quý ở Lục Yên xác nhận, viên đá quý được đồn đoán giá trị tiền tỷ thời gian gần đây là có thật. Viên đá này được một đại gia ở Hà Nội mua với giá gần 4 tỷ đồng. Hình dáng viên đá khá lớn, màu xanh dương, bên trong có nhiều viên đá nhỏ khác.

Hé lộ viên đá quý bằng ngón tay giá tiền tỷ ở Yên Bái ngàn người khao khát-1Viên đá quý được cho là có giá gần 4 tỷ

"Trong giới sưu tầm đá quý, giá trị đá sapphire xanh dương rất lớn. Đây là loại đá quý tượng trưng cho sự cao quý, giàu có", nguồn tin trên tiết lộ.

Chính vì giá trị lớn của đá quý này, nhiều người dân đã đổ xô, ngày đêm đào xới cả quả núi để mong đổi đời trong chốc lát.

Hé lộ viên đá quý bằng ngón tay giá tiền tỷ ở Yên Bái ngàn người khao khát-2
Hàng trăm người đổ xô lên núi đào đá quý ở Yên Bái. Ảnh: A.Phương

Phó chủ tịch huyện Lục Yên An Hải Nam xác nhận, tin đồn người dân bán đá quý tiền tỷ là có thật. Cụ thể, cách đây không lâu, có một nhóm đi đào đá quý về và bán cho thương lái với giá 3,8 tỷ đồng.

Trước việc người dân đổ xô kéo nhau đi đào xới tìm kiếm đá quý, UNBD huyện Lục Yên đã chỉ đạo các lực lượng an ninh lập các chốt lên núi để ngăn chặn việc khai thác khoáng sản tự phát này.

Theo VietNamNet


đá quý

Tin tức mới nhất