H'Hen Niê để lộ gương mặt nhiều vết thâm tím như bị bạo hành

Định chăm sóc da, xử lý mụn thôi mà gương mặt Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê ra nông nỗi này thì quá sợ rồi!

Mới đây trên trang cá nhân, H'Hen Niê khiến fan tá hỏa vì gương mặt chi chít vết bầm như mới bị bạo hành. Tuy nhiên, thứ "bạo hành" làn da của Hoa hậu Việt Nam 2017 là một thứ mà nhiều chị em phụ nữ đang sử dụng: máy hút mụn.


Sau khi dùng thử máy hút mụn mới mua, H'Hen Niê phải trả giá vì gương mặt chi chít vết bầm.

HHen Niê để lộ gương mặt nhiều vết thâm tím như bị bạo hành-1
Chính Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 còn phải khẳng định mặt mình như vừa bị đánh với những vết thâm đau đớn.

HHen Niê để lộ gương mặt nhiều vết thâm tím như bị bạo hành-2
Qua một đêm, da mặt H'Hen Niê vẫn còn "thâm đậm lè" ở những vùng da mỏng như khoé miệng, cạnh mũi...

Thứ "tàn phá" làn da H'Hen Niê là máy hút mụn cầm tay hoạt động dựa trên nguyên tắc của lực hút chân không, hút bỏ bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ ở trong lỗ chân lông và nhân mụn dưới da.

Ưu điểm lớn nhất của máy hút mụn mini có lẽ là sự gọn nhẹ, dễ sử dụng. Tuy nhiên, việc trị mụn có hiệu quả không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như độ sâu của sợi bã nhờn, độ chín của nhân mụn, lực hút của máy.

Phụ thuộc vào tình trạng da của bạn, nếu da bạn nhờn, lỗ chân lông hay bị bít tắc thì máy hút mụn là một lựa chọn tuyệt vời, còn nếu da bạn khô thì dù bạn có hút mụn với lực hút mạnh nhất thì cũng chẳng giúp được nhân mụn thoát ra ngoài.

Bên cạnh đó, do tác động lực hút mạnh để lấy đi nhân mụn nên sau khi thực hiện xong thì lỗ chân lông sẽ có xu hướng lớn hơn, da mặt khó đạt trạng thái láng mịn. Hơn nữa, nhiều người tiêu dùng chủ quan là lấy nhân mụn xong thì thôi không sử dụng biện pháp se khít lỗ chân lông nên cứ để mặc lỗ chân lông ngày càng to ra. Mà không hề biết rằng là lỗ chân lông to thì vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết lại dễ tích tụ và gây ra mụn hơn.

HHen Niê để lộ gương mặt nhiều vết thâm tím như bị bạo hành-3
Máy hút mụn được rất nhiều người ưu ái vì được quảng cáo là phương pháp xử lý mụn đầu đen, mụn cám, sợi bã nhờn ngay lập tức mà không quá tốn kém.

HHen Niê để lộ gương mặt nhiều vết thâm tím như bị bạo hành-4
Tuy nhiên, H'Hen Niê lại bị tổn thương da bởi da chịu lực hút quá lớn.

Trên thực tế, quá trình hút mụn bằng máy cầm tay chỉ hỗ trợ làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa viêm nhiễm, hình thành mụn chứ không thể trị hết mụn hoàn toàn.

Các chuyên gia cảnh báo không phải hút nhiều là làm sạch nhiều! Bạn chỉ nên thực hiện việc hút mụn khoảng 1 – 2 lần mỗi tháng là vừa đủ. Bởi máy hút mụn làm sạch bã nhờn, da sẽ tự động điều chỉnh để tiết bã nhờn dưỡng ẩm da nên nếu như bạn hút quá nhiều sẽ khiến bã nhờn dư thừa nhiều hơn, kích thích mụn sinh sôi.

HHen Niê để lộ gương mặt nhiều vết thâm tím như bị bạo hành-5

Trước khi sử dụng máy hút mụn, bạn nên xông hơi bằng nước nóng để lỗ chân lông được giãn nở, nhờ đó lấy được nhân mụn dễ dàng hơn. Di chuyển đầu hút xung quanh vùng mụn để loại bỏ nhân mụn, vi khuẩn, bụi bẩn, bã nhờn,… mỗi lần chỉ cần khoảng 5 phút là tốt nhất. Dùng đá lạnh hoặc khăn lạnh đắp lên mặt để thu nhỏ lỗ chân lông. Sau đó hãy thoa thêm nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm hoặc kem trị mụn để mụn nhanh chóng biến mất.

HHen Niê để lộ gương mặt nhiều vết thâm tím như bị bạo hành-6
Về phần H'Hen Niê, cô phải dùng mỹ phẩm tạm che những vết thâm xấu xí để ra ngoài làm việc.

Buu
Theo Vietnamnet


H'Hen Niê

Tin tức mới nhất