H'Hen Niê: 'Tôi chinh chiến Miss Universe 2018 với tinh thần được ăn cả, ngã về không'

Đại diện Việt Nam đã sẵn sàng tham gia vào cuộc tranh đua vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cô cho biết sẽ chiến đấu với tình yêu quê hương đất nước, tinh thần dân tộc mãnh liệt.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, H'Hen Niê sẽ khởi hành sang Thái Lan tham dự cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Trước ngày xuất trận, mỹ nhân tóc tém có buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về hành trình chinh phục vương miện sắp tới. 

Cũng trong cuộc gặp, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố quốc phục dự thi Miss Universe 2018. Được lựa chọn là "Bánh mì" - một thiết kế độc đáo tôn vinh nét đẹp văn hóa ẩm thực bình dị của người Việt.


Clip: H'Hen Niê công bố quốc phục mang đến Miss Universe 2018.

HHen Niê: Tôi chinh chiến Miss Universe 2018 với tinh thần được ăn cả, ngã về không-1
"Bánh mì" sẽ theo H'Hen Niê bước ra đấu trường quốc tế.

- Hiện tại chị cảm thấy tự tin 100% để bước tới đấu trường nhan sắc quốc tế chưa?

Ngay từ ban đầu tôi cũng có chia sẻ với báo chí rằng đây là giấc mơ thứ ba của mình. Lần đầu tiên là thi người mẫu, lần thứ hai đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và tiếp đến là đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới.

Trong hai cuộc thi vừa qua tôi cảm thấy đã sử dụng hết năng lượng của bản thân và luôn tự nhắc chính mình phải nỗ lực hết sức trong cuộc thi sắp tới. Tôi cũng muốn sử dụng những năng lượng tích cực và sự mạnh mẽ đó để đến với Miss Universe, thế nên việc nói tôi có tự tin 100% hay không thì mọi người hãy theo dõi hành trình tiếp theo của tôi nhé.

- Điều gì khiến chị vui nhất khi được trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2018?

Năm nay, ê-kíp công ty đã thực hiện một series nói về hành trình chuẩn bị của tôi để đến với Miss Universe 2018 mang tên: "H'Hen Niê - road to Miss Universe 2018". 

Tại đây tôi nhận được nhiều ý kiến đóng góp giúp ích cho bản thân, không chỉ là những giám khảo đồng hành trong chương trình đó mà tất cả các khán giả cũng đưa ra những nhận xét, chia sẻ về nhiều phương diện như catwalk, make up, luyện tập gym hay trình độ ngoại ngữ...

Ngoài ra, những kinh nghiệm quý báu của các đàn chị chia sẻ khiến tôi cảm thấy rất vui và tiếp thêm sức mạnh. 

HHen Niê: Tôi chinh chiến Miss Universe 2018 với tinh thần được ăn cả, ngã về không-2
H'Hen Niê nhận quyết định bổ nhiệm vai trò là đại diện Việt Nam.

- Chị có thể bật mí đôi chút về hình ảnh mà mình sẽ mang đến Miss Universe 2018?

Tôi luôn muốn mang đến một hình ảnh con người Việt Nam tự hào với tình yêu quê hương đất nước, tinh thần dân tộc mãnh liệt. Khi đi ra đấu trường quốc tế, sự tự hào đó là yếu tố giúp tôi cố gắng hết mình khẳng định bản thân cũng như thể hiện tinh thần của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn truyền đạt thông điệp một cô gái dân tộc thiểu số sống truyền cảm hứng cho cộng đồng cô ấy. Tôi nghĩ rằng trên toàn thế giới, cộng đồng các dân tộc thiểu số đều có khó khăn, tuy nhiên họ cũng có cách sống, cách suy nghĩ gần giống nhau. Vì vậy, tôi muốn là người đại diện để nói lên sự tích cực và theo đuổi ước mơ của mình. 

- Chị đã chuẩn bị những gì cho Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm nay?

Lúc đi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi có chia sẻ rằng: "Được ăn cả, ngã về không". Và đến lần này khi chinh phục Miss Universe cũng vậy. Tôi đi thi với tinh thần dân tộc rất cao khi là người đại diện cho một nước tham dự đấu trường quốc tế.

Bên cạnh đó, những kĩ năng cần có như trình diễn catwalk, tiếng anh, rèn luyện hình thể suốt thời gian qua đã được tôi tập trung để trau dồi. Và không chỉ riêng tôi chuẩn bị mà cả ê-kíp cũng hỗ trợ tôi trong tất cả các khâu.

HHen Niê: Tôi chinh chiến Miss Universe 2018 với tinh thần được ăn cả, ngã về không-3
Người đẹp sẽ đi thi với tinh thần dân tộc rất cao.

- Việc thí sinh Việt Nam thường gặt hái được nhiều thành công trên các đấu trường sắc đẹp quốc tế thời gian gần đây có khiến chị cảm thấy áp lực?

Đương nhiên khi tham dự một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế như vậy thì tôi vẫn có những áp lực nhất định. Tuy nhiên tôi cũng cảm thấy vui khi các đại diện trước đem về vinh quang cho đất nước. Tôi không phải là người ích kỉ chỉ suy nghĩ cho bản thân, nhất là khi các bạn đạt được thành tích cao mà tôi lại coi đó là áp lực, thế nhưng điều đó cũng thúc đẩy tôi cố gắng hơn nữa.

- Ngoài H'Hen Niê, Miss Universe 2018 cũng có sự xuất hiện của một thí sinh tóc tém khác. Chị có suy nghĩ thế nào về sự "đụng hàng" này?

Khi nhìn thấy hình ảnh của của một đại diện từ Kenya với mái tóc tém và làn da nâu khá giống mình thì tôi cảm thấy cũng khá thú vị. Tôi nghĩ rằng nếu chỉ có một mình mình khác biệt thì không hào hứng để chạy đường đua. Việc có thêm một người giống mình, hoặc hoàn hảo hơn mình thì sẽ càng thúc đẩy tôi, mang lại cảm hứng tích cực.

HHen Niê: Tôi chinh chiến Miss Universe 2018 với tinh thần được ăn cả, ngã về không-4
Thí sinh Kenya tại Miss Universe 2018 cũng là một cô gái tóc tém.

- Mới đây, Miss Universe 2018 đã công bố sân khấu chung kết độc đáo và dài nhất từ trước đến nay. Điều này có làm chị lo lắng?

Khi Miss Universe năm nay công bố sàn catwalk hình chữ X rất dài, điều đầu tiên tôi cảm thấy đó là rất hào hứng vì mình sẽ được trình diễn ở một sân khấu chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế. Bởi lẽ tôi rất đam mê với sự nghiệp người mẫu. Hy vọng tôi sẽ có một đôi chân khỏe và một giày tốt để thể hiện tốt nhất phần thi catwalk.

- Trang phục cũng là một phần khá quan trọng. Chị có thể bật mí mang bao nhiêu bộ cánh đến với Miss Universe 2018?

Các nhà thiết kế cũng như các thương hiệu đều đồng ý tài trợ trang phục cho tôi dự thi Miss Universe 2018. Có khoảng 70 bộ cánh cho 15 ngày thi đấu tại Thái Lan, tôi cũng cảm thấy khá nhiều không biết một ngày phải thay mấy bộ nữa (cười).

HHen Niê: Tôi chinh chiến Miss Universe 2018 với tinh thần được ăn cả, ngã về không-5
Khoảng 70 bộ trang phục sẽ được người đẹp mang ra đấu trường quốc tế.

- Miss Universe 2018 được tổ chức tại Thái Lan, rất gần Việt Nam. Chị đã đến đất nước này để trải nghiệm và làm quen với khí hậu, môi trường, ẩm thực chưa?

Tôi đã được đến Thái Lan một lần và cảm thấy đây là một vùng đất cực kì dễ mến. Về thời tiết tại Thái Lan gần giống với Sài Gòn, tôi chỉ sợ những nơi nào quá lạnh thôi. Còn ẩm thực của xứ chùa Vàng cũng rất thân thuộc, thường thiên về những món có vị chua cay khá giống với nhiều món ăn dân tộc Ê-Đê.

Nhưng điều tôi lo lắng là vấn đề cân nặng vì đồ ăn rất dễ ăn. Mỗi lần về quê tôi thường ăn rất nhiều và tăng đến 2-3 cân nên lần này đi thi ở Thái cũng sợ tăng cân lắm (cười).

Thịnh Nguyễn
Ảnh, clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hhen-nie-neu-cao-tinh-than-dan-toc-tai-miss-universe-2018-n-169902.html

H'Hen Niê Miss Universe

Tin tức mới nhất