Hì hục làm hành muối ngâm 7 ngày 7 đêm như 'luyện đan', anh chồng trẻ sững sờ khi lọ hành mọc cả mầm lẫn rễ

Sau 1 tuần háo hức mong đợi, anh chàng đành ngậm ngùi từ bỏ giấc mơ ăn hành muối, dân tình khuyên đem đống hành mọc rễ ấy đi trồng lại còn hơn!

Từ lúc hội Ghét bếp ra đời, rất nhiều người đã thể hiện tài năng thiên bẩm trong việc trồng cây gì "ngủm" cây đó. Từ vụ hô hào rủ nhau trồng rau dưa ở nhà ăn mùa dịch, cho đến trồng khoai lang bonsai trong ly nước, rồi hot trend trồng hành tây "mọc tóc" gần đây... vô số chị em đã nhận ra họ không có năng khiếu làm thực vật sinh sôi nảy nở, chỉ biết nấu và ăn đã là tốt lắm rồi!

Trái ngược với năng khiếu "hủy diệt" cây cối ở trên, một hiện tượng lạ vừa xảy ra trên MXH đã khiến hội chị em kinh ngạc vô cùng. Một anh chàng ở Nghệ An khoe thành tích muối hành thất bại trong group Ghét bếp, nhưng thay vì thối hỏng như mọi người nghĩ thì lọ hành của anh ấy lại... mọc mầm.

Hì hục làm hành muối ngâm 7 ngày 7 đêm như luyện đan, anh chồng trẻ sững sờ khi lọ hành mọc cả mầm lẫn rễ-1
(Ảnh chụp màn hình, nguồn: group Ghét bếp không nghiện nhà)

Quả thực người muối lọ hành này đúng là có bàn tay trời sinh, với "năng lực" tái tạo cây lá diệu kỳ khiến ai cũng thấy lạ, không tin nổi vào mắt mình. Hàng chục nghìn thành viên mạng ôm bụng cười nghiêng ngả, xúm vào phân tích lý do mà vẫn không tìm ra nguyên nhân tại sao lọ hành muối lại um tùm xanh như cỏ, dù chủ nhân của nó đã cẩn thận ngâm đến 7 ngày 7 đêm như luyện đan.

- Mình đem mỗi củ hành trồng vào nước, chẳng thấy nảy mầm mà thấy mùi lên men chua phải đổ đi, anh này tài ghê.

- Chịu, xin bái phục sư phụ vì hơn 20 năm cuộc đời em chưa bao giờ thấy ai muối hành mà xanh tốt như này cả.

- Đỉnh thật, thế là bác lại có cả vườn hành để ăn.

- Cố ý trồng rau rau chẳng mọc, vô ý muối hành lại xanh tươi, anh trai mát tay hơn cả chị em nội trợ rồi.

Hì hục làm hành muối ngâm 7 ngày 7 đêm như luyện đan, anh chồng trẻ sững sờ khi lọ hành mọc cả mầm lẫn rễ-2Hì hục làm hành muối ngâm 7 ngày 7 đêm như luyện đan, anh chồng trẻ sững sờ khi lọ hành mọc cả mầm lẫn rễ-3
Cận cảnh hũ hành muối dở khóc dở cười.

Một số chị em giàu kinh nghiệm suy đoán rằng anh chàng cho nhầm đường thay vì muối lúc sơ chế, nên hành không lên men mà chuyển sang "kích thích tăng trưởng" quá mức. Đến chính chủ nhân lọ hành muối cũng không hiểu lý do vì sao mình lại nhận về kết quả ngược đời như vậy. Lẽ ra anh sẽ được thưởng thức những củ hành chua chua ăn cùng với cơm nóng ngon bá cháy, nhưng giờ nó mọc cả rễ cả mầm thế kia thì đem ra vườn trồng lại chứ còn mong đợi gì!

Theo ToQuoc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/hi-huc-lam-hanh-muoi-ngam-7-ngay-7-dem-nhu-luyen-dan-anh-chong-tre-sung-so-khi-lo-hanh-moc-ca-mam-lan-re-20200415163732401.chn

thảm họa nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất