Tai nạn 'mặt nát bét', nữ hoàng ảnh lịch Hiền Mai từng không dám soi gương

Hiền Mai từng bị tai nạn gãy cột sống, mặt nát bét. Cô nói với người thân đừng ai đưa cái gương, vì cô biết nhìn thấy mặt mình, cô sẽ suy sụp.

Xuất phát điểm là người mẫu, sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, Hiền Mai được coi là một trong những “Nữ hoàng ảnh lịch” thập niên 90. Tên tuổi của cô từng phủ sóng khắp nước, xuất hiện tràn ngập trên lịch treo tường, bìa sổ lưu bút...

Bén duyên với nghiệp diễn xuất, Hiền Mai nổi lên “như diều gặp gió”, gặt hái được vô số thành công trong sự nghiệp. Trong đó, vai diễn cô giáo Mai trong phim Tuổi Thần Tiên (hay còn có tên khác Cu Tý Và Cô Giáo Mai) phát sóng năm 1995 giúp tên tuổi cô nổi tiếng đình đám. 


Hiền Mai bắt đầu được công chúng biết đến qua bộ phim "Tuổi Thần Tiên". Vai diễn cô giáo Mai gây ấn tượng mạnh mẽ.

Hiện tại, "nữ hoàng ảnh lịch" có cuộc sống hạnh phúc bên chồng là doanh nhân Việt kiều và con trai Tony. Dù không còn thường xuyên đóng phim nhưng Hiền Mai vẫn luôn mong muốn nhận được những vai diễn có chiều sâu để chứng minh thực lực.

Đúng là tôi lui về để dành nhiều thời gian để chăm sóc gia đình nhưng cái chính là tôi chưa nhận được vai diễn vừa ý. Tôi thích thể loại vai đa tính cách, lúc đầu hiền lành sau đó gặp biến cố và trở nên hận thù và tìm cách trả thù, trở thành vai phản diện” – nữ nghệ sĩ tâm sự.

Khi được hỏi về tính cách của Hiền Mai, chồng cô - doanh nhân Hoàng Minh - ngay lập tức dùng tên của bà xã để miêu tả: "Hiền Mai" có nghĩa rằng "ngày Mai mới Hiền”. Ngược lại với bố, Tony ra sức bênh vực mẹ khiến Hiền Mai cười thích thú. 

Chia sẻ nhiều hơn về chuyện tình cảm với ông xã, Hiền Mai cho biết cơ duyên gặp gỡ nhau lần đầu tiên trong một buổi triển lãm dầu khí. Anh là doanh nhân còn cô tham gia với vai trò người mẫu.

Thời gian đầu, anh ngỏ ý xin số điện thoại và theo đuổi nhưng Hiền Mai không đồng ý vì chưa có cảm tình. Mãi cho đến khi cô gặp tai nạn được anh chăm sóc chu đáo tận tâm, cô mới rung động.

Anh ấy làm tôi cảm động khi tôi bị tai nạn lúc quay phim Ráng Chiều ở Cần Giờ. Tôi bị tai nạn gãy cột sống và mặt nát bét hết. Anh ấy vẫn thường xuyên vào bệnh viện chăm sóc tôi hết sức.

Anh đưa tôi đi hết bệnh viện này đến bệnh viện kia, tạm ngưng hết công việc để dành thời gian chăm sóc tôi. Tự nhiên tôi cảm động, sau đó nảy sinh tình cảm. Sau biến cố đó, tôi quyết định đến với anh” – Hiền Mai kể lại.

Lúc đó tôi đã nghĩ rằng mình không còn làm nghề được nữa. Mặt nát bét hết vì bị kính xe bể đâm vào. Cột sống bị gãy, không biết có liền lại được không. Lúc ấy tôi chỉ còn biết cầu trời cầu phật phù hộ cho mình không bị liệt để có thể tiếp tục làm việc nuôi sống bản thân và không trở thành gánh nặng gia đình.

Tôi nói với người thân bạn bè ‘Đừng ai đưa cho tôi cái gương’, vì tôi biết nhìn thấy mặt mình, tôi sẽ suy sụp liền. Một hai ngày đầu, ai đến thăm tôi, con trai con gái đều đứng khóc ròng”.

Trở lại với câu chuyện tình yêu và hôn nhân, nữ nghệ sĩ cho biết đôi trẻ ngày ấy gặp nhiều khó khăn vì kẻ ở Mỹ, người ở Việt Nam. Thậm chí đến khi kết hôn vẫn phải “yêu xa” tận 1 năm. 

Lúc tôi lấy chồng, gia đình chồng ở bên Mỹ hết. Anh ấy cũng muốn cưới xong rồi đưa tôi sang đó nhưng tôi quyết ở Việt Nam với má. Vì bà từ đó giờ chỉ có mỗi mình tôi.

Thời gian đầu chúng tôi sống xa nhau khoảng một năm trời, anh ở Mỹ còn tôi ở Việt Nam. Sau đó chúng tôi cảm thấy có vấn đề. Ngồi lại để nói chuyện thì nhận ra một trong hai phải hy sinh để ở cạnh nhau chứ vợ chồng ở xa nhau như vậy không ổn chút nào. Sống như thế này thì chắc chắn sẽ chia tay.

Tôi nói thẳng tôi chỉ có thể sống ở Việt Nam với mẹ, còn lại thì tùy vào anh thôi. Thế là anh chấp nhận hy sinh, bỏ công việc rất tốt ở Mỹ để về Việt Nam và bị thất nghiệp 1 năm trời. Lúc đó tâm lý anh thay đổi khiến tôi stress đến mức nghĩ đến việc ly dị. Nhưng rồi nhớ tới việc anh bị thế này là vì mình nên lại thôi”.

Cho tới giờ phút này, Hiền Mai vẫn luôn biết ơn chồng vì đã từ bỏ sự nghiệp ở Mỹ để về Việt Nam với mình.

Theo tiết lộ, vợ chồng nữ nghệ sĩ Hiền Mai đã nhiều lần tính chuyện ly hôn do quá áp lực cuộc sống và việc hai bà sui không hợp nhau khi ở chung nhà, nhưng khi ngồi lại nói chuyện, họ đã hiểu nhau hơn để tiếp tục hôn nhân hạnh phúc.

Sau 18 năm chung sống, anh Hoàng Minh tiết lộ vợ rất hướng ngoại, đó cũng là điều khiến anh nhiều lúc phiền lòng: “Mai tính tình vui vẻ nên bạn bè rất nhiều, nhiều khi Mai để ý đến bạn bè nhiều hơn là lo cho gia đình. Tôi cũng góp ý nhưng tính Mai thích giao thiệp bên ngoài. Mai là đàn bà nhưng tính rất là đàn ông. Tôi thì ngược lại, tôi có tính hơi đàn bà, vì thế tôi lo việc nhà nhiều hơn là lo cho bên ngoài”.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hien-mai-tung-khong-dam-soi-guong-vi-mat-nat-bet-n-262519.html

diễn viên Hiền Mai

Tin tức mới nhất