Hiện trường vụ xe khách chở 27 người lao vực trên đèo Đại Ninh

Xe khách chở 27 người chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đi từ Đà Lạt xuống Phan Thiết đã gặp nạn trên đèo Đại Ninh, khiến nhiều người bị thương.

Khoảng 5h sáng 23/7, xe khách biển số tỉnh Tiền Giang chở nhiều người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em ở Tiền Giang đi tham quan, du lịch, chạy trên quốc lộ 28B, khi qua xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình (Bình Thuận) đã lao xuống vực.

2sao.vn | Photobook

Vụ tai nạn làm 3 người bị thương nặng, chấn thương ở đầu, mất nhiều máu, được đưa lên Bệnh viện huyện Đức Trọng (Lâm Đồng). 24 người bị thương nhẹ, đưa về sơ cứu tại Trạm Y tế xã Ninh Loan, huyện Đức Trọng.

2sao.vn | Photobook

Chiều 23/7, Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận kiêm Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông Bình Thuận Huỳnh Ngọc Thanh, cho biết trên báo chí các nạn nhân trong vụ tai nạn đã qua khỏi cơn nguy kịch.

2sao.vn | Photobook

Xe khách cũng bị hư hỏng nặng, ước thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. Người điều khiển xe khách là ông Dương Thanh N. (SN 1969), ngụ tỉnh Tiền Giang.

2sao.vn | Photobook

Khu vực xe gặp nạn sâu khoảng 10 m, cách đường 30 m. Một số người trong xe la hét, tìm cách thoát thân. Người đi đường phát hiện, hô hoán hộ dân ở gần đó đến hỗ trợ, đưa những người bị kẹt ra ngoài.

2sao.vn | Photobook

14h chiều cùng ngày, Công an huyện Bắc Bình đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Thuận hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, cẩu chiếc xe bị nạn ra khỏi chân đèo.

2sao.vn | Photobook

Vì sao đèo Đại Ninh thường xảy ra tai nạn? Đèo Đại Ninh dài 12 km, nằm trên quốc lộ 28B (QL28B)- tuyến đường quan trọng nối hai điểm du lịch nổi tiếng Đà Lạt - Mũi Né. Theo tìm hiểu, cả tuyến QL28B trước đây là đường công vụ, nội bộ dùng để thi công nhà máy thủy điện Đại Ninh. Sau khi hoàn thành nhà máy thủy điện, tuyến đường được bàn giao cho hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng quản lý và nâng cấp thành QL28B. Tuy là quốc lộ nhưng đoạn đường này có nhiều khúc cua và dốc rất nguy hiểm, lại thường sạt lở khi mùa mưa. Ngay đoạn đèo Đại Ninh có tới 5 - 6 khúc cua ngoằn ngoèo. Vị trí này từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cả ô tô lẫn xe máy. Trước đó, một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào tối 13/3/2009 đối với xe chở khách Nga từ Đà Lạt về Mũi Né. Hậu quả làm 10 người chết và 14 người bị thương.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/hien-truong-vu-xe-khach-cho-27-nguoi-lao-xuong-vuc-tren-deo-dai-ninh-82022237181712354.htm

tai nạn giao thông