Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương

Xưởng gỗ Kiều Thi ở huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) rộng 2.000 m2 bị cơn lốc chiều 10/6 cuốn qua làm 3 người chết, 18 người bị thương.


Sau nửa ngày cơn lốc quét qua, toàn bộ xưởng gỗ ở xã Trung Mỹ (Vĩnh Phúc) và nhiều hộ dân xung quanh tan hoang như bãi chiến trường. Người dân nơi đây chưa hết bàng hoàng.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-1
Khoảng 18h ngày 10/6, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, xảy ra dông lốc, mưa lớn làm xưởng gỗ Kiều Thi bị tốc mái, sập trần. Trong ảnh, khu vực xưởng rộng gần 2.000 m2 bị cơn lốc quét qua tan hoang.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-2
Bà Kiều Thi, Giám đốc Công ty TNHH Kiều Thi, cho biết thời điểm xảy ra cơn lốc có khoảng 100 công nhân đang làm việc. "Ước tính thiệt hại có thể lên tới 100 tỷ đồng", bà Thi nói.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-3
Tại hiện trường, không một khu xưởng nào còn nguyên vẹn. Toàn bộ mái, cột trụ, thiết bị sản xuất đều hư hỏng.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-4
Trong sáng 11/6, lực lượng chức năng huyện Bình Xuyên và tỉnh Vĩnh Phúc đã khám nghiệm hiện trường, kiểm tra lại các thiết bị, máy móc bị hỏng đồng thời phong tỏa các ngả đường hướng vào khu xưởng, khu vực bên trong xưởng để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-5
Ông Trương Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Trung Mỹ, cho biết cơn lốc chiều qua làm 3 người tử vong và 18 người khác bị thương. "Trước mắt, chính quyền xã đã tới thăm hỏi, chia buồn với 3 gia đình có người tử vong, hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng", ông Đào cho hay.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-6
Nhiều xưởng bị lốc cuốn hết mái, chỉ trơ trọi khung thép.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-7
Chị Hoàng Thị Thư (nhân viên của xưởng) kể lại giây phút hoảng loạn khi cơn lốc đi qua. "Khi công nhân trong xưởng chuẩn bị nghỉ ăn cơm thì gió lốc đến, tốc hết cả mái tôn ở xưởng lên cao. Tôi và 3 người nữa nhìn thấy một khe trống nhỏ ở dưới nên cùng nhau chui vào đó. Những người không kịp chui vào thì đều bị mảnh tôn rơi xuống chảy máu đầu", chị Thư nói.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-8
Chị Thư cho biết chiều 10/6, có 3 bộ phận làm việc, khu vực xưởng ván là nơi có 3 người tử vong. "Nhiều người bị thương do mảnh tôn rơi vào đầu, có người gãy chân", nữ nhân viên kể.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-9
Cơn lốc cuốn theo mái tôn, thổi bay tất cả ra xa hàng km. "Con trai tôi đang vệ sinh ở bể nước của nhà thì mái tôn bay tới, cứa vào đầu. Hiện, nó vẫn ở bệnh viện vì vết thương vẫn chảy máu", bà Lại Thị Sinh (70 tuổi) kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi mái tôn bay đến nhà bà.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-10
Xe máy của nhân viên bị mái tôn đè. Chủ xưởng gỗ đã đề nghị lực lượng chức năng khẩn trương khám nghiệm sau đó đưa những chiếc xe máy ra trước bởi trong xe vẫn còn xăng. "Nếu cứ để xe như này, đến trưa chiều trời nắng rất có thể sẽ xảy ra cháy nổ", bà Kiều Thi nói.

Hiện trường xưởng gỗ bị lốc cuốn khiến 3 người chết, 18 bị thương-11
Nơi xảy ra sự cố. Ảnh: Google Maps.


Lốc cuốn mái nhà xưởng gỗ lên trời, 3 người chết Cơn lốc đi qua xưởng gỗ Kiều Thi (Vĩnh Phúc) rồi cuốn mái lên không trung, làm trần xưởng gỗ đổ sập khiến 3 người tử vong, khoảng 20 người khác bị thương.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hien-truong-xuong-go-bi-loc-cuon-khien-3-nguoi-chet-18-bi-thuong-post1094460.html

thương vong Cơn lốc Vĩnh Phúc

Tin tức mới nhất