Hiện tượng lạ: Đàn "sứa" băng ở Canada

Những hồ băng ở Công viên Quốc gia Banff ở Alberta, Canada trông như đang có một đàn “sứa” nổi bồng bềnh dưới mặt băng, nhưng thực tế đó là những quả bong bóng băng mà thôi.

Công viên Quốc gia Banff ở Alberta, Canada là nơi có lượng lớn khí metan dễ cháy nổ. Lượng khí này xuất hiện sau khi vi khuẩn xử lý các xác động thực vật, thường thì vô hại nhưng nếu được chiếu sáng thì có thể gây nổ.

Hiện tượng lạ: Đàn "sứa" băng ở Canada 1

Vào mùa hè, khí metan sẽ tụ lại, thành những bong bóng nổi lên mặt nước và nổ. Còn vào mùa đông, những bong bóng khí metan này bị giữ lại giữa những lớp băng và khiến cho người ta liên tưởng đến một đàn sứa bị đóng băng ở đây.

Hiện tượng lạ: Đàn "sứa" băng ở Canada 2

Hiện tượng lạ: Đàn "sứa" băng ở Canada 3

Tuy nhiên, những bong bóng metan này có thể gây nguy hiểm rất lớn. Một quả bong bóng khí metan có thể gây nổ gấp 25 lần carbon dioxide.

Hiện tượng lạ: Đàn "sứa" băng ở Canada 4

Paul Zizka, 35 tuổi, đã bị thu hút bởi hiện tượng kì lạ này sau khi chụp được chúng ở hồ Minnewanka, hồ Vermillion và hồ Abraham – nơi xảy ra hiện tượng này nhiều nhất. Hiện tượng đặc biệt này thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia, khiến họ không ngại nguy hiểm đi đến những nơi khó chụp như hồ Minnewanka.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất