Hiệu trưởng bị kỷ luật nếu giáo viên dạy thêm không đúng quy định

Tỉnh Tiền Giang chỉ đạo thủ trưởng cơ sở giáo dục “chịu hình thức xử lý kỷ luật hoặc liên đới chịu trách nhiệm khi buông lỏng quản lý giáo viên và học sinh để xảy ra hoạt động dạy thêm, học thêm không đúng quy định”.

Ngày 15/1, nguồn tin của VietNamNet cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang vừa có quyết định “quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh”. Theo đó, quy định áp dụng đối với người dạy thêm, người học thêm, nhà trường, cơ sở giáo dục và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh. 

Theo quy định, nguyên tắc của việc tổ chức dạy thêm, học thêm và các trường hợp không được dạy thêm thực hiện theo quy định tại Điều 3 và Điều 4, quy định về dạy thêm, học thêm ban hành kèm theo Thông tư số 17 ngày 16/5/2012 của Bộ GD-ĐT. 

Mức thu tiền dịch vụ dạy thêm, học thêm theo Nghị quyết 01 ngày 8/7/2022 của HĐND tỉnh. Khi thu tiền dịch vụ dạy thêm, học thêm, nhà trường phải sử dụng hóa đơn theo quy định của pháp luật về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ. 

Về trách nhiệm của các sở, ngành, đơn vị, địa phương có liên quan, UBND tỉnh Tiền Giang giao Sở GD-ĐT là cơ quan chủ trì triển khai, đôn đốc, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm. UBND tỉnh yêu cầu kiên quyết ngăn chặn và xử lý các hành vi tiêu cực trong dạy thêm, học thêm. 

Đối với các cơ sở giáo dục, thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường theo chương trình giáo dục phổ thông; bảo đảm quyền, lợi ích của người học; kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường và quản lý việc dạy thêm ngoài nhà trường của giáo viên do nhà trường quản lý theo quy định.

Quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang cũng thủ trưởng cơ sở giáo dục “chịu hình thức xử lý kỷ luật hoặc liên đới chịu trách nhiệm khi buông lỏng quản lý giáo viên và học sinh để xảy ra hoạt động dạy thêm, học thêm không đúng quy định”. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hieu-truong-bi-ky-luat-neu-giao-vien-day-them-khong-dung-quy-dinh-2239583.html

giáo dục giáo viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao