Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến 'lũ tiểu quỷ' nhớ mãi không quên

Là áo phẳng phiu cho học sinh, đuổi ve kêu để học trò yên tĩnh làm bài,… có lẽ chỉ là một trong số những hình ảnh đẹp mà thầy cô dành cho học sinh của mình.

Ngoài học hỏi các kiến thức từ trong trường, học sinh đôi khi còn rất chú ý đến từng cử chỉ, hành động của thầy cô giáo trên bục giảng. Chính vì vậy, không khó để thấy rất nhiều hình ảnh đáng yêu về thầy cô được chính các bạn học sinh chụp lại, đăng lên mạng xã hội, mà hình ảnh nào cũng chứa đứng cả "bầu trời" có tâm.

Tất cả những điều đáng yêu đó đều chứng minh rằng thầy cô luôn muốn tạo cho học sinh không khí học tập và làm việc thoải mái nhất, có thể tiếp thu được bài vở được tốt nhất. 

1. Thầy giáo là áo cho học sinh để có áo đẹp dự lễ khai giảng

Người thầy được rất nhiều học sinh trên toàn quốc ngưỡng mộ chính là 1 thầy giáo chủ nhiệm Đỗ Ngọc Thuỷ ở trường THPT Bạch Đằng, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Học sinh trong lớp 11B1 đã chụp lại cảnh thầy đang miệt mài là áo cho học sinh để các em có áo mới mặc đi khai giảng.

Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-1
Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-2
Thầy giáo mang bàn là lên lớp là áo cho học sinh mình tỉ mỉ từng cái một.

Trước ngày khai giảng, nhà trường đã phát đồng phục cho năm học mới, vì chưa được là nên áo trông không đẹp. Thầy Thủy đã mang bàn là đến lớp và dành cả tiếng đồng hồ để giúp các học trò là áo vì sợ các em không biết cách làm. 

Học sinh lớp 11B1 chia sẻ rằng, thầy Thủy là 1 người cực kỳ tâm lý, luôn quan tâm học sinh của mình từng li từng tý 1, từ học hành, bài vở đến cả những vấn đề trong cuộc sống. Thầy rất hiểu học sinh của mình.

2. Cô giáo hóa trang thành phù thủy để học sinh có cảm hứng ôn thi đại học môn Văn

Thấy học sinh chán học, cô giáo Linh đã không ngại ngần hóa thân thành giáo sư trong Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts để những đứa học trò của mình tìm lại được cảm hứng học môn Văn.

Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-3Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-4
Hình ảnh này của cô giáo Linh khiến học sinh hứng khởi với bài giảng hơn.

Được biết cô giáo dạy Văn này là Nguyễn Thị Linh, giáo viên trường THPT Trung Lập, Củ Chi. Theo học sinh trong lớp 12A1, hôm đó là một buổi ôn tập thi THPT Quốc gia 2018 bình thường như bao ngày khác tuy nhiên ngày nắng nóng nên học sinh có phần chán nản. Thấy trong lớp sẵn có đồ cosplay, cô liền mặc vào, kể chuyện vui cho học trò tìm lại được cảm hứng học môn Văn.

Cô Linh rất thương học sinh, những lúc kì thi học kì hay những lúc kiểm tra 1 tiết, cô thường ở lại trường cả trưa hoặc chiều để giảng bài cho những bạn học kém, những bạn không hiểu bài. Học sinh của cô cũng rất xuất sắc khi 5 bạn thi học sinh giỏi thành phố thì có 3 bạn đậu, 1 bạn giải Nhất, 2 bạn giải Ba.

3. Thầy giáo bế con cho nữ sinh viên làm bài thi

Đây có lẽ là hình ảnh hiếm hoi ở Việt Nam là thầy giáo bế con cho nữ sinh làm bài thi bởi những quy định khắt khe của giảng đường trường học thường thấy ở Việt Nam. Chính vì vậy, hình ảnh này đã gây xúc động và phá tan cảm giác "thầy giáo hà khắc", "giảng đường nghiêm túc" và làm lay động nhiều trái tim sinh viên.

Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-5
Thầy giáo bế con của học sinh 2 tiếng đồng hồ để mẹ bé yên tâm làm bài.

Chia sẻ với báo chí, nữ sinh T. (xin giấu tên), người bế con tới lớp cho hay, đến ngày em thi thì bà có việc đột xuất phải về quê, chồng thì đi làm xa nên không có ai trông con, bất đắc dĩ em phải bế con đến lớp. May thầy giáo đã cảm thông và tình nguyện bế cháu để em yên tâm làm bài thi.

Được biết, thầy giáo này tên là N.V.K - giảng viên của Trường CĐ Công nghệ và Thương mại Hà Nội.

4. Thầy giáo bật đèn flash giảng bài, cầm thước kẻ ra sân đuổi ve để học sinh yên tĩnh ôn thi

Thầy cô luôn là người cố gắng giảng được thật nhiều kiến thức càng tốt, giải đáp mọi thắc mắc mà học sinh chưa hiểu. Thậm chí, nếu chẳng may gặp phải trường hợp không thuận lợi, thì thầy cô vẫn tâm huyết tìm mọi cách để giảng bài cho xong. 

Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-6
Thầy giáo tận dụng chút thời gian quý báu còn lại để ôn thi đại học cho học sinh,

Giống như thầy giáo dạy Toán tên Kỳ của cô bạn Trần Ninh Trang, giáo viên trường THPT Nghĩa Hưng, Nam Định, dù lớp học bị mất điện, thầy vẫn bật flash ở điện thoại để tiếp tục bài giảng của mình cho học sinh.

Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-7
Chân dung thầy giáo siêu đáng yêu này.

Không chỉ vậy, khi ôn thi vào mùa hè, nóng là một chuyện, lũ ve còn kêu inh ỏi lên, thầy cầm thước chạy ra sân trường đuổi ve để học trò có thời gian yên tĩnh ôn bài. Thầy đáng yêu, vui tính, hiền lành đặc biệt cực tâm lý với nghề khiến các học sinh đều quý mến.

5. Thầy giáo Tây đội tóc giả, mặc áo dài hoá trang làm cô giáo Việt đáng yêu

Hình ảnh đáng yêu từ thầy giáo Tây hoá trang thành... cô giáo Việt để đứng lớp nhận được nhiều sự quan tâm. Cụ thể là chẳng biết lấy từ đâu ra và chuẩn bị từ bao giờ, thầy Tây có hẳn một bộ áo dài vừa với mình, một bộ tóc giả tuy hơi loè xoè chút nhưng trông cũng ổn và hoá thân thành cô giáo. Đã vậy thầy còn diện hẳn mốt áo dài và sneakers, đứng giảng bài tự nhiên như mọi khi nên khiến người xem càng thêm thích thú.

Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-8
Thầy giáo Tây mặc áo dài trong dịp Halloween để giúp các em học sinh có được tiếng cười thoải mái.

Hình ảnh đáng yêu và cực có tâm của thầy cô dành cho học trò khiến lũ tiểu quỷ nhớ mãi không quên-9
Theo thông tin đăng tải thì đây là những hình ảnh từ dịp Halloween, còn thầy giáo trong bức ảnh là thầy Chris đến từ THPT Thủ Đức (TP. HCM).

Sắp tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hy vọng rằng những bức ảnh này sẽ là hình ảnh đẹp khiến chúng ta dành cho những người đưa đò sự tôn kính và mến yêu suốt cuộc đời!


Theo Baodatviet.vn


Ngày 20/11 Ngày nhà giáo việt nam

Tin tức mới nhất