Hình ảnh nhìn thấy đầu tiên sẽ tiết lộ chỉ số EQ thực sự bạn đang có!

Hình ảnh nhìn thấy đầu tiên trong bức tranh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số trí tuệ cảm xúc EQ của chính mình.

EQ (viết tắt của Emotional Quotient) nghĩa là chỉ số thông minh cảm xúc của mỗi người. Người có chỉ số EQ cao sẽ có trí tưởng tượng, sáng tạo tốt hơn. Hình ảnh nhìn thấy đầu tiên trong bức tranh sẽ tiết lộ cho bạn biết về chỉ số trí tuệ cảm xúc EQ của mình.

Bài trắc nghiệm rất đơn giản. Hãy nhìn vào bức tranh, bạn hãy cho biết hình ảnh đầu tiên mình nhìn thấy, sau đó đọc giải mã dưới đây nhé.

Hình ảnh nhìn thấy đầu tiên sẽ tiết lộ chỉ số EQ thực sự bạn đang có!-1

Và đây là đáp án của bạn!

1. Đám cỏ

Nếu nhìn thấy đám cỏ màu xanh, bạn là người thẳng thắn, biết quan tâm đến mọi người trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự quan tâm của bạn nhiều khi trở nên thừa thãi với ai đó. 

Nhìn chung, bạn không thông minh về mặt cảm xúc. Mỗi khi gặp khó khăn, bạn rất ngại mở lời nhờ trợ giúp từ mọi người vì lo sợ bị đánh giá. Ngoài ra, sự thẳng thắn của bạn nhiều lúc làm mếch lòng người khác.

2. Cô gái

Nếu nhìn thấy hình ảnh cô gái đầu tiên, bạn là kiểu người "một người vì mọi người". Trong cuộc sống, bạn ưu tiên cảm xúc, suy nghĩ và vấn đề của người khác hơn là để ý đến nhu cầu và mối quan tâm của bản thân.

Có thể nói, bạn sở hữu trí tuệ cảm xúc trung bình nên có cái nhìn bao dung, ấm áp với các sự việc. Mọi người thích tìm đến bạn để chia sẻ, xin lời khuyên hữu ích. Dù vậy, bạn vẫn nên tiết chế, tránh kiệt sức vì chẳng phải ai cũng kiên trì được như bạn.

3. Tấm gương

Nếu nhìn thấy chiếc gương đầu tiên, bạn là người sở hữu trí tuệ cảm xúc cao chót vót. Chính vì thế, bạn có xu hướng rất tự tin, thích thể hiện sự hiểu biết. 

Nhiều lúc bạn còn nhạy cảm quá mức. Chẳng hạn thấy ai đó buồn, bạn sẽ tự trách mình. Thấy ai đó tức giận, bạn nghĩ rằng chính mình đã chọc tức họ. Vốn dĩ, bạn rất giỏi trong việc thấu hiểu tâm tư, cảm xúc người khác nhưng lại mất thời gian trong việc kiểm soát chúng. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hinh-anh-dau-tien-nhin-thay-se-tiet-lo-chi-so-eq-thuc-su-cua-ban-n-259527.html

Trắc nghiệm vui

Tin tức mới nhất