Hình ảnh mới nhất của Quan Âm Bồ Tát trong 'Tây du ký' ở tuổi 76

Tả Đại Phân thành công khi thể hiện vai diễn Quan Âm Bồ Tát trong "Tây du ký 1986". Hiện nay bà đã 76 tuổi nhưng vẫn nhanh nhẹn và thân thiện với người hâm mộ.

Ngày 6/6, trang Sina đưa tin người hâm mộ bắt gặp "Quan Âm Bồ Tát" Tả Đại Phân đi ăn cùng gia đình. Nữ diễn viên gạo cội năm nay đã 76 tuổi nhưng vẫn nhanh nhẹn, luôn tươi cười khi được người dân chụp hình.

Hình ảnh mới nhất của Quan Âm Bồ Tát trong Tây du ký ở tuổi 76-1
"Quan Âm Bồ Tát" Tả Đại Phân khi về già.

Tả Đại Phân sinh năm 1943, sinh ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bà vốn là nghệ sĩ kịch, Quan Âm Bồ Tát là vai diễn duy nhất của Tả Đại Phân trên màn ảnh nhỏ. Vì sự thành công của phim, rất khó để khán giả tưởng tượng Phật Bà Quan Âm vào vai diễn khác sẽ như thế nào. Tả Đại Phân muốn giữ lại những cảm xúc của khán giả, vì vậy bà không nhận thêm bộ phim nào.

Ở thể loại kịch, bà từng giữ chức phó chủ tịch Hội liên hiệp văn nghệ tỉnh Hồ Nam. Bà cũng là nghệ sĩ kịch đầu tiên của tỉnh đoạt hạng nhất giải thưởng Hoa Mai (giải thưởng cao nhất dành cho các nghệ sĩ sân khấu kịch).

Ngoại trừ làm nghệ thuật, Tả Đại Phân còn giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Hiệp hội nghệ thuật của tỉnh Hồ Nam. Năm 2018, bà được bình chọn là nghệ thuật gia thừa kế các di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Hình ảnh mới nhất của Quan Âm Bồ Tát trong Tây du ký ở tuổi 76-2
Bà đã khiến nhân vật của Quan Âm Bồ Tát trong Tây du ký 1986 trở thành kinh điển.

Theo Baidu thời trẻ Tả Đại Phân cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng văn hóa tại Trung Quốc. Cha của bà là cán bộ tham mưu cao cấp. Bà từng có thời gian về nông thôn "rèn luyện" 2 năm.

Năm 1973, khi trở lại Hồ Nam, bà đã diễn vở Khúc ca người làm vườn vô cùng thành công, sau đó vở kịch được xưởng sản xuất điện ảnh Bắc Kinh chuyển thể thành phim.

Dù vậy, vở kịch từng bị chỉ trích có những tư tưởng độc hại khiến Tả Đại Phân phải viết kiểm điểm, chịu sự đấu tố. Sau đó chính Chủ tịch Mao Trạch Đông đã về Hồ Nam xem Tả Đại Phân diễn kịch và khen ngợi bà. Nhờ vậy mà Tả Đại Phân mới vượt qua những khó khăn chính trị.

Hiện tại, Tả Đại Phân đã về hưu, bà an hưởng cuộc sống điền viên. Thỉnh thoảng, bà nhận lời làm giám khảo các cuộc thi trên truyền hình với mục đích truyền thụ lại kinh nghiệm cho thế hệ diễn viên trẻ.

Hình ảnh mới nhất của Quan Âm Bồ Tát trong Tây du ký ở tuổi 76-3
Tả Đại Phân là nghệ sĩ gạo cội có nhiều cống hiến cho nghệ thuật kịch Trung Quốc.

Theo Zing


Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao