Hình ảnh rùng mình ở khu chợ khét tiếng kỳ quái

Khu bán thịt Minahasa ở Indonesia từ lâu đã khét tiếng với những món ăn khiến nhiều người khiếp đảm, từ thịt dơi cho tới mãng xà.

Vào một buổi sáng thứ 7 bình thường, phóng viên BBC đã ghé thăm khu bán thịt Minahasa, thuộc chợ Tomohon sầm uất, nằm ở gần cao nguyên núi lửa Bắc Sulawesi.

Hình ảnh những con chó ngoác mõm nằm cứng ngắc trên phản, đầu trăn, rắn xếp đống hay những con dơi bị chặt cánh có thể thấy ở khắp nơi trong chợ, khiến người xem rùng mình sợ hãi.

Khách mua hàng cũng không có gì khác biệt với ở mọi chợ đông đúc ở Indonesia, cũng bận đồ vải bò và áo phông, quần soóc đá bóng và áo hàng hiệu rởm mác Lacoste, hoặc áo sơ mi.

Tuy nhiên, thực khách ở đây hầu hết là người Minahasa, nổi tiếng với món ăn kỳ quái, và được cho là ngon.

Dù không còn sống trong rừng nhiều thế kỷ, nhưng người Minahasa vẫn ăn rất nhiều loại thịt mà tổ tiên họ từng ăn cách đây 6.000 năm, bao gồm cả thịt lợn lòi đực, rắn, và dơi.

“Vào ngày lễ Tạ ơn, chợ bán cả khỉ và rùa” – ông Micheal Leitzinger điều hành khu nghỉ dưỡng gần đó, cho biết. “Họ nấu tiệc bằng các món này như cách nhiều người ăn gà tây trong dịp Giáng Sinh”.

Ngày nay, đa phần người Minahasa đều theo đạo Công giáo. Trong suốt thế kỷ 19, chính quyền thực dân Hà Lan đã làm mọi cách để triệt tiêu nhiều lễ nghi của người Minahasa.

Mặc dù vậy, người dân Minahasa vẫn duy trì nhiều lễ nghi, cũng bái theo kiểu cổ xưa.

Như hầu hết mọi người dân ở Minahasa, Veronica là người Công giáo và có tên thánh, nhưng cô không thấy có gì mâu thuẫn giữa đức tin và các lễ nghi mang màu sắc phép thuật.

Veronica tin rằng các vị thánh cũng là những thần linh, nhưng mang tên gọi khác mà thôi.

Với Veronica, phép thuật cũng như thói quen ăn các thực phẩm trong rừng như thời cổ là những dấu hiệu của một văn hóa tráng kiện.

“Minahasa có nền văn hóa rất mạnh mẽ. Cho dù thế giới hiện đại có ra sao thì họ vẫn duy trì các lề thói cũ” – Veronica giải thích.

Dưới đây là một số hình ảnh về khu chợ đặc biệt này.

 Một quầy bán thịt chó trong chợ

Một quầy bán thịt chó trong chợ

 Đầu trăn, rắn trên một phản thịt

Đầu trăn, rắn trên một phản thịt

 Những con dơi ngoác miệng đầy răng nhọn

Những con dơi ngoác miệng đầy răng nhọn







 Một chủ hàng khoe cái thủ lợn

Một chủ hàng khoe cái thủ lợn


                                                                                                                      Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất