Hình ảnh tại bệnh viện trung tâm Venuezela gây sốc vì quá bẩn

(2Sao) - Không điện, không thuốc kháng sinh, không giường, không xà phòng đó chính là khủng hoảng của bệnh viện tại Venezuela.

Mỗi ngày tại bệnh viện Razetti Hospital tại Venezuela có 7 em bé chết vì thiếu cơ sở vật chất, máu bệnh nhân loang lổ khắp sàn nhà, các bác sĩ đang cố gắng cứu chữa mà không hề giúp đỡ đến từ thiết bị y tế.


Tổng thống Venuezela Nicolas Maduro đã tuyên bố sẽ nâng cấp cơ sở vật chất
y tế. Nhưng sự thật là ....


Mặc dù tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố sẽ nâng cấp cơ sở vật chất y tế tại đất nước này nhưng tỉ lệ tử vong đang tăng vọt do thiếu điện nước, thiết bị y tế và bệnh viện quá xuống cấp

Hình ảnh do tờ báo New York Time chụp lại, cảnh tươngj tan hoang và nghèo nàn tại nhiều bệnh viện ở Venezuela khiến nhiều người không khỏi xót xa. Kể từ khi giá dầu giảm mạnh, những yếu phẩm cần thiết hàng ngày như: điện, nước, thực phẩm, giấy đã bị hạn chế tối đa.


Anh Julio Rafael Parucho, bệnh nhân bị chấn thương phần đầu, đã chờ suốt một năm để tới được điều trị dứt điểm, bởi lẽ tình trạng khan hiếm bác sĩ đang diễn ra tại bệnh viên Puerto la Cruz.

Kinh khủng: Bệnh nhân Jose Villarroel đã chờ suốt bốn tiếng tại phòng cấp cứu
để được chữa trị. Hình ảnh được chụp tại bệnh viện
Puerto la Cruz vào
tháng 4/2016.

Đối với cuộc sống người dân đã vậy, ngay tại các bệnh viện cũng khổ sở không kém, xà phòng, thuốc kháng sinh, điện, gang tay y tế và phim chụp X-quang, đều không có nguồn cung cấp, các bác sĩ đang đấu tranh cứu chữa mạng sống cho bệnh nhân từng giờ.


Bệnh nhân nằm điều trị tại hành lang bệnh viên do quá tải. Ảnh được chụp tại bệnh viện Merida, Venezuela tháng 1/2016.


Cô Marbelis Reinoso và con gái đang điều trị hen suyễn tại bệnh viện Catia La Mar, Venezuela.


Bệnh nhân nhỏ tuổi mắc bệnh ung thư.


Bình nước và chai soda cũng được bác sĩ điều trị tái sử dụng để làm cân bằng chiếc nẹp chân tự chế cho bệnh nhân tại bệnh viện Puerto la Cruz.

Tổng thống Nicolas Maduro từng tuyên bố rằng sẽ nâng cấp bệnh viện trở thành cơ sở y tế chăm sóc tốt nhất trên thế giới. Nhưng sự thực bệnh viện được cho là 'trung tâm nổi tiếng nhất' lại phơi bày sự nghèo nàn và khó khăn đến tột cùng.

Minh Huyền
Theo Dailymail


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao