Hình ảnh 'thiên thần' tật nguyền tung tăng đến lớp khiến người lớn khâm phục

Mặc dù cơ thể không được hoàn chỉnh như các bạn nhưng em không hề lấy đó làm mặc cảm mà vẫn luôn tươi cười, lạc quan trong cuộc sống.

Cô bé được nhắc đến ở trên tên là Thào Thị Gống, người dân tộc ở vùng cao Sơn La. Em sinh ra vốn lành lặn nhưng do căn bệnh dữ ập đến khiến đôi chân em bị hoại tử và phải cưa một phần của đôi chân để bảo toàn tính mạng.

Gặp phải chuyện không may khiến cơ thể em không được lành lặn như các bạn nhưng em không vì thế mà tự ti. Hàng ngày em vẫn đến lớp, học tập vui vẻ cùng thầy cô và bạn bè. Thậm chí không cần người bế ẵm, cô bé được buộc lớp vải dày quanh phần gối cụt và tự mình di chuyển với phần chân còn lại.

Đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh cô bé tung tăng bước vào lớp trên đôi chân không nguyên vẹn của mình thu hút chục nghìn lượt view và đang được chia sẻ rộng rãi. Hầu hết mọi người đều khâm phục tinh thần lạc quan của em trước bệnh tật, nhìn em đi mọi người không khỏi xót xa nhưng em thì vẫn luôn rạng ngời với đôi mắt sáng long lanh như một thiên thần không hề kêu than.

Hình ảnh thiên thần tật nguyền tung tăng đến lớp khiến người lớn khâm phục-1
Cô bé được thầy bế lên ghế, nụ cười luôn thường trực trên môi.

Người quay clip trên là Thầy Nguyễn Hùng (41 tuổi), Hiệu trưởng trường Tiểu học Xa Lú không khỏi xúc động khi kể về cô học trò của mình: "Đó là em Thào Thị Gống, sinh ngày 12/4/2011, dân tộc Mông, đang là học sinh lớp 1 tại trường. Cách đây 3 năm em bị bệnh, chân hoại tử nên phải tháo khớp đầu gối.

Thiệt thòi hơn hẳn các bạn khác nhưng em vẫn rất ngoan, chịu khó học tập, tự giác đến trường. Sáng em được bố đèo xe máy đi học, chiều có chị đến cõng về. Nhà em cách trường 800m. Xa Lú là bản vùng 3 đặc biệt khó khăn.

Gia đình Gống có 5 chị em thì Gống là con thứ 2, gia đình em cũng khó khăn. Lúc tin dữ ập xuống thì bố mẹ em cũng không có tiền chữa chạy kịp, nên cô bé phải cắt chân để bảo vệ mạng sống".

Có lẽ em còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát mình đang phải chịu. Mong rằng em sẽ mãi giữ được sự lạc quan này và nhận được nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống.
 


Theo Báo Đất Việt


người khuyết tật trẻ em Mạng xã hội

Tin tức mới nhất