Phạt 7,5 triệu đồng 'Á hậu' đăng clip kỳ thị người đến từ vùng dịch Đà Nẵng

Ngày 30/7, Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà N.N.T số tiền 7,5 triệu đồng.

Ngày 27/7, mạng xã hội lan truyền clip nhóm cô gái được cho là có tư tưởng kỳ thị, chế giễu những người đến từ Đà Nẵng trong bối cảnh toàn thành phố và cả nước đang tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Clip ghi lại cô gái mặc váy trắng đóng vai "chủ tịch" một công ty đến chào hỏi từng đối tác. Khi các đối tác lần lượt giới thiệu đến từ Hà Nội hay Quảng Trị thì đều nhận được cái bắt tay trìu mến, niềm nở. Nhưng với cô gái giới thiệu đến từ Đà Nẵng, "chủ tịch" lập tức rụt tay lại, sau đó đuổi ra khỏi phòng và lấy xịt sát khuẩn.


Nhóm cô gái quay clip kỳ thị người đến từ Đà Nẵng.

Sau 2 ngày nhận no gạch đá, N.N.T - một trong 5 cô gái đóng clip bắt tay "kỳ thị" đã chính thức lên tiếng nhận sai. Kèm theo là hình ảnh người này gập mình cúi đầu gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng, đặc biệt là người dân Đà Nẵng.

Phạt 7,5 triệu đồng Á hậu đăng clip kỳ thị người đến từ vùng dịch Đà Nẵng-1
Thái độ trái ngược của nữ "chủ tịch" trong clip.

N.N.T viết: "Thân gửi mọi người, đặc biệt là người dân Đà Nẵng! Lời đầu tiên, T. xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả mọi người và nhìn nhận mọi lỗi lầm của mình trong những ngày qua.

Cái sai trước hết của T., cũng là nguồn cơn gây ra sự việc này chính là sự thiếu suy nghĩ khi làm ra clip hết sức phản cảm này. T. đã không đủ thấu đáo để nhận ra ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đã vượt xa cả ý nghĩ và mục đích ban đầu của mình.

Chỉ vì sự bồng bột, nóng vội khi bắt trend mà T. đã không lường được những ý nghĩa tiêu cực mà đoạn phim này đem lại. Đây là cái sai bắt nguồn từ sự ngu dốt của bản thân T.

Cái sai thứ hai là khi nhận được những lời phê phán, trong đó có không ít lời chửi rủa của mọi người, T. đã không đủ bình tĩnh và phát ngôn ra những lời nói không đúng mực, không những không chân thành nhận lỗi mà còn khiến mọi người phẫn nộ hơn.

Phải đến bây giờ khi tĩnh tâm lại, T. mới ý thức được sự nóng nảy, thiếu suy nghĩ của mình đã đưa sự việc đi xa đến mức nào. Dù không thể rút lại lời đã nói ra nhưng T. thực sự rất xấu hổ và hối hận về những lời đó.

T. không mong nhận được sự tha thứ của mọi người, chỉ muốn gửi lời xin lỗi thật tâm về những thiếu sót trong suy nghĩ và lời nói của mình.

Đây là một bài học rất lớn với T., để bản thân thận trọng và chín chắn hơn khi đăng tải hay phát ngôn trên mạng xã hội, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác.

Tất cả những lời góp ý, phê phán nghiêm khắc của mọi người đối với T. đều là những lời cảnh tỉnh, T. xin được tiếp thu và nghiêm khắc tự kiểm điểm.

Một lần nữa xin được gửi lời xin lỗi thật tâm và mong người dân Đà Nẵng sớm kiểm soát được dịch bệnh. Xin lỗi tất cả mọi người về những phiền phức mà T. đã gây ra.

Chân thành cảm ơn mọi người".

Phạt 7,5 triệu đồng Á hậu đăng clip kỳ thị người đến từ vùng dịch Đà Nẵng-2
Đại diện nhóm cô gái cúi đầu nhận lỗi trước người dân Đà Nẵng.

Liên quan đến vụ việc, ngày 30/7, Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà N.N.T số tiền 7,5 triệu đồng vì đăng tải clip lên mạng xã hội có nội dung, dấu hiệu kỳ thị người dân vùng dịch.

Phạt 7,5 triệu đồng Á hậu đăng clip kỳ thị người đến từ vùng dịch Đà Nẵng-3
Chân dung N.T.T

Trước đó vào ngày 29/7, Sở Thông tin truyền thông cũng Đà Nẵng đã có công văn gửi đến Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý trường hợp này. 

Đơn vị này đồng quan điểm cho rằng, nội dung clip nêu trên có dấu hiệu vi phạm khoản 2, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và khoản c, mục 1, Điều 8, Luật An ninh mạng.

Theo thông tin chia sẻ trên Facebook, N.T.T tự giới thiệu là Tổng Giám đốc một công ty có địa chỉ tại phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Ngoài ra, T. cũng tự xưng là Á hậu 1 cuộc thi sắc đẹp lớn.

V.Anh
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất