Đề nghị xử lý nữ 'Chủ tịch' trong video 'kỳ thị Đà Nẵng' vì dịch COVID-19

Được biết, chủ nhân tài khoản này có tên N.T.T, hiện là giám đốc một cơ sở sản xuất kinh doanh mỹ phẩm.

Cách đây 2 ngày, trên mạng xã hội lan truyền clip được cho là có tư tưởng kỳ thị những người đến từ vùng dịch Đà Nẵng. Hình ảnh ghi lại, cô gái mặc váy trắng nhận mình là "chủ tịch" một công ty đến chào hỏi từng đối tác.

Điều đáng chú ý, với những người giới thiệu đến từ Hà Nội hay Quảng Trị thì nhận được cái bắt tay thân thiện, còn cô gái giới thiệu là người Đà Nẵng, "chủ tịch" lập tức rụt tay lại, sau đó đuổi ra khỏi phòng và xịt sát khuẩn.

Đề nghị xử lý nữ Chủ tịch trong video kỳ thị Đà Nẵng vì dịch COVID-19-1

Dẫu biết đây chỉ là clip "mua vui" song giữa thời điểm nhạy cảm, hành vi này đã tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Đa phần chỉ trích hành động của nhóm trẻ này là phi đạo đức, có ý kỳ thị người dân nơi đang có dịch Covid-19.

Ngay khi nhận được phản hồi trái chiều, N.T.T - nơi khởi phát clip đã lập tức xóa bỏ video này.

Đề nghị xử lý nữ Chủ tịch trong video kỳ thị Đà Nẵng vì dịch COVID-19-2
Đề nghị xử lý nữ Chủ tịch trong video kỳ thị Đà Nẵng vì dịch COVID-19-3

Liên quan đến vụ việc trên, hôm nay (29/7),  bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản gửi Sở TT-TT TP Đà Nội đề nghị xử lý tài khoản Facebook "N.T.T" (Người dẫn đường) về hành vi đăng tải video "có dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng" khi xảy ra dịch COVID-19.

Đơn vị này cho rằng, nội dung clip nêu trên có dấu hiệu vi phạm khoản 2, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và khoản c, mục 1, Điều 8, Luật An ninh mạng.

Đề nghị xử lý nữ Chủ tịch trong video kỳ thị Đà Nẵng vì dịch COVID-19-4

Do đó, Sở TT-TT TP Đà Nẵng đề nghị Sở TT-TT Hà Nội được biết và xử lý theo quy định, đồng thời gửi kết quả xử lý để Sở TTT-TT Đà Nẵng biết.

Đề nghị xử lý nữ Chủ tịch trong video kỳ thị Đà Nẵng vì dịch COVID-19-5

Theo tìm hiểu trên Facebook cá nhân, N.T.T tự giới thiệu mình là Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM DV&SX Mỹ phẩm T.N, địa chỉ phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Mới đây nhất, tài khoản N.T.T đã có bức tâm thư khá dài gửi lời xin lỗi đến người dân Đà Nẵng và mong muốn cộng đồng mạng bỏ qua sai lầm của mình.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-xuat-phat-nguoi-dang-clip-ky-thi-nguoi-da-nang-giua-dich-covid19-n-230539.html

COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất