HLV của Quang Hải ở Pau B bị điều tra vì thiếu bằng cấp hành nghề

HLV đội dự bị của Pau FC, Benjamin Bertrand đang bị Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) xem xét điều tra việc thiếu bằng cấp hành nghề.

Pau B, Libourne, Stade Montois, Neuville bị các CLB khác ở giải hạng 5 Pháp bảng Nouvelle-Aquitaine, dẫn đầu là FC Portes Entre-Deux-Mers tố cáo vi phạm quy chế của giải. Cụ thể, các CLB này bị cáo buộc sử dụng HLV không có bằng cấp hành nghề.

Chủ tịch FC Portes entre-deux-Mers, Jean-Luc Veyssy cho biết: “Chúng tôi không có thù oán gì với họ, và cũng không cố gắng dạy cho ai đó một bài học. Chúng tôi chỉ muốn mọi người tuân thủ quy tắc chung của giải”.

HLV của Quang Hải ở Pau B bị điều tra vì thiếu bằng cấp hành nghề-1
HLV Benjamin Bertrand thiếu bằng cấp cần thiết

Theo quy định của FFF, các HLV làm việc ở giải hạng 5 Pháp cần bằng cấp tối thiểu là bằng huấn luyện DES (huấn luyện cao cấp hơn của bang).

HLV của Pau B, Benjamin Bertrand năm nay mới 30 tuổi. Cựu thủ môn này vừa giải nghệ sớm vào giữa năm ngoái để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Benjamin Bertrand đang theo học khóa đào tạo DES nhưng chưa tốt nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc anh không đủ điều kiện làm HLV ở giải hạng 5 Pháp. Pau B ý thức được điều này và tìm cách “lách luật”.

Họ đưa HLV Laurent Strzelczak - người đã có bằng DES vào danh sách ban huấn luyện thay Bertrand, cho dù ông không phải người trực tiếp chỉ đạo trẻ sân. Trong các trận đấu diễn ra vào tháng 5 này, Strzelczak cũng thay Bertrand trả lời họp báo.

Trong thời gian gần đây, Benjamin Bertrand chính là HLV làm việc thường xuyên với Nguyễn Quang Hải ở Pháp. Tiền vệ tuyển Việt Nam đã bị HLV Didier Tholot gạch tên khỏi đội một Pau FC trong 8 trận liên tiếp ở Ligue 2 và liên tục phải xuống thi đấu cho đội dự bị.

Nếu bị Ủy ban quy chế FFF xác định vi phạm quy định, Pau B sẽ bị phạt nặng, bao gồm trừ điểm và phạt tiền.

Ở một bảng khác của giải hạng 5 Pháp, đội dự bị của OGC Nice và AS Nancy-Lorraine lần lượt bị trừ 6 điểm và 3 điểm trên BXH sau khi sử dụng các HLV chưa có đủ bằng cấp.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hlv-cua-quang-hai-o-pau-b-bi-dieu-tra-vi-thieu-bang-cap-hanh-nghe-post1537553.tpo

Pau FC Quang Hải

Tin tức mới nhất