HLV Hàn Quốc: 'Đừng so sánh Văn Quyết với Quang Hải'

HLV Chun Jae-ho khen ngợi Nguyễn Văn Quyết sau chiến thắng 3-0 của CLB Hà Nội trước Đà Nẵng.

"Văn Quyết là linh hồn của đội bóng nhờ khả năng dẫn dắt, cầm nhịp và điều tiết lối chơi. Phong độ gần đây của cậu ấy cũng rất cao với minh chứng là việc được gọi lên tuyển quốc gia.

Tôi vinh dự và tự hào khi được làm việc với cậu ấy", HLV trưởng Chun Jae-ho chia sẻ sau trận CLB Hà Nội thắng 3-0 Đà Nẵng.

Ở trận này, Văn Quyết chính là người cởi bỏ nút thắt của trận đấu bằng bàn thắng đẹp ở phút bù giờ hiệp một. Trước khi Quyết lập công, CLB Hà Nội gặp bế tắc trước hàng thủ kiên cố của Đà Nẵng.

HLV Chun Jae-ho không vui trước câu hỏi liệu Văn Quyết đã thay thế được tầm ảnh hưởng của Quang Hải, cầu thủ từng là biểu tượng của CLB Hà Nội.

"Đừng so sánh Quang Hải và Văn Quyết vì 2 cầu thủ này thi đấu ở 2 vị trí khác nhau hoàn toàn. Quyết đá tiền đạo cánh, còn Hải đá hộ công.

Khi không còn Quang Hải, tôi phải làm mọi thứ với những nhân sự còn lại để mang về chiến thắng cho CLB Hà Nội", HLV người Hàn Quốc nói.

Sau bàn thắng của Văn Quyết, CLB Hà Nội trút bỏ gánh nặng tâm lý và dễ chơi hơn trước đối thủ. Đội có thêm 2 bàn nhờ công của Đỗ Hùng Dũng và Lê Xuân Tú để khép lại chiến thắng 3-0.

Gánh nặng tâm lý là điều được HLV Chun thừa nhận sau khi CLB Hà Nội thua 2-3 trước Hải Phòng trên sân Lạch Tray vòng trước.

"Sau trận thua 2-3 đầy đáng tiếc trước Hải Phòng, CLB Hà Nội gặp vấn đề về tinh thần. Chúng tôi đã dành nhiều ngày sau đó để tập trung chuẩn bị cho trận đấu vòng 22 này.

Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ bằng chiến thắng trước Đà Nẵng và sẽ tập trung cho những trận còn lại để vô địch", HLV Chun cho hay.

HLV Hàn Quốc: Đừng so sánh Văn Quyết với Quang Hải-1
HLV Phan Thanh Hùng khen ngợi Văn Quyết là cầu thủ không thể thiếu được của Hà Nội. Ảnh: Bảo Ngọc.

Về việc các hậu vệ Nguyễn Thành Chung ngồi ngoài và Đoàn Văn Hậu không được đăng ký thi đấu, HLV Chun Jae-ho giải thích: "Thành Chung và Văn Hậu gặp vấn đề về sức khỏe nên không tập với đội một cách bình thường vài ngày gần đây.

Chúng tôi cần chiến thắng nhưng cũng cần các cầu thủ khỏe mạnh, vì vậy, tôi không đăng ký Văn Hậu và cho Thành Chung dự bị".

Bên phía CLB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng dành lời khen cho Nguyễn Văn Quyết, người từng là học trò của ông ở cả CLB Hà Nội lẫn đội tuyển Việt Nam.

"Văn Quyết không thể thiếu đối với CLB Hà Nội. Cậu ấy nhiều lần giúp Hà Nội thay đổi cục diện trận đấu. Nếu không có Văn Quyết, cách đá tấn công của Hà Nội khó mà trơn tru được", HLV Phan Thanh Hùng nói.

HLV Hàn Quốc: Đừng so sánh Văn Quyết với Quang Hải-2

"Đá với CLB Hà Nội thời điểm hiện tại rất khó tránh khỏi kết quả thua. Tôi ghi nhận tinh thần thi đấu của các học trò. Đội tôi mất một số trụ cột nên tôi cũng trao cơ hội cho các em trẻ. Họ đã làm hết khả năng", ông Hùng cho hay.

Ở vòng 23, CLB Hà Nội đấu Thanh Hóa trên sân khách còn Đà Nẵng tiếp đón đội đua trụ hạng Sài Gòn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hlv-han-quoc-dung-so-sanh-van-quyet-voi-quang-hai-post1370376.html

Văn Quyết Quang Hải

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao