HLV Park Hang-seo giải thích lý do Quang Hải thi đấu tròn 90 phút

Tối 1/6, HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam đã đánh bại Afghanistan với tỷ số 2-0 trên sân Thống Nhất.

"Ngay từ giai đoạn tập trung, tôi đã trao đổi với Quang Hải, thì anh có nói lâu rồi không đá nên muốn được cống hiến cho đội tuyển. Hải sắp ra nước ngoài thi đấu, nên tôi có hỏi chơi được 90 phút không thì cậu ấy nói có với mong muốn giữ cảm giác chơi bóng", HLV Park Hang-seo lý giải về việc Quang Hải đã thi đấu trọn 90 phút trong buổi họp báo sau chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Afghanistan.

HLV Park Hang-seo nói thêm về các cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam: "Văn Lâm lâu rồi mới quay lại. Sau khi mổ, cậu ấy đã nghỉ khá dài và hôm nay Lầm chơi rất tốt. Duy Mạnh cũng mới bình phục, thi đấu ít phút và cũng chưa đạt 100% phong độ.

Hôm nay tôi không tính sử dụng Hoàng Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng từng dự SEA Games với suất trên 23 tuổi. Nhưng sang hiệp 2 khi đổi sơ đồ, thì tôi buộc phải đưa Hoàng Đức vào sân".

HLV Park Hang-seo giải thích lý do Quang Hải thi đấu tròn 90 phút-1
HLV Park Hang-seo trong phòng họp báo (Ảnh: An Tô)

Nói thêm về sơ đồ đội hình trong hai hiệp đấu, HLV Park Hang-seo cho biết: "Hiệp 1 đội đá sơ đồ quen thuộc. Sang hiệp 2 thì tôi muốn thử đá 4 hậu vệ. Trong 25p thì tuyến giữa hỏng, mất bóng khá nhiều. Do có lo lắng nên chúng tôi quay lại sơ đồ quen thuộc.

Rõ ràng đá với 4 hậu vệ thì phân chia vai trò rất quan trọng. Giai đoạn này tập trung ngắn nên chưa hoàn thiện được. Để chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới, đội có thể sẽ đưa sơ đồ 4 hậu vệ vào sử dụng.

Châu Ngọc Quang, Thái Quý thi đấu tròn vai. Văn Vĩ cũng chơi tốt. Chỗ Đình Khương thì hơi tiếc khi không có nhiều thời gian để thi đấu. Nói chung các cầu thủ mới, họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ", chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, HLV tuyển Afghanistan - ông Anoush Dastgir - nói về trận đấu: "Đây là một trận đấu hay, mãn nhãn với người hâm mộ. Chúng tôi dù thua nhưng đã tạo ra khá nhiều cơ hội.

Nếu có được bàn thắng thì mọi chuyện đã khác. Tôi nghĩ Việt Nam đã ghi bàn quá dễ dàng, họ xứng đáng với chiến thắng này".

HLV Park Hang-seo giải thích lý do Quang Hải thi đấu tròn 90 phút-2
HLV Afghanistan giành lời khen đội tuyển Việt Nam (Ảnh: An Tô)

"Hàng công Việt Nam đã phát triển tốt, thủ môn của các bạn rất tốt, tất cả đều chơi hay. Thế mạnh của các bạn là sức mạnh đồng đội chứ không dựa dẫm vào 1 người như Ronaldo hay Messi. Đó là điều tốt cho Việt Nam", HLV đội tuyển Afghanistan nhận xét về hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Sau trận thắng 2-0 trên sân Thống Nhất với cú đúp của Tuấn Hải, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở về nhà nghỉ ngơi và hội quân cùng CLB chủ quản vào ngày 2/6.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/hlv-park-hang-seo-giai-thich-ly-do-quang-hai-thi-dau-tron-90-phut-220221622252660.htm

Park Hang Seo Quang Hải

Tin tức mới nhất