Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn 'thánh cà khịa'

Từ Quế Ngọc Hải tại tuyển quốc gia đến Nguyễn Quang Hải ở U22, đội trưởng dưới thời HLV Park Hang-seo được fan trêu không chỉ đá bóng giỏi mà còn có tính "gắt" và "cà khịa".

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-1
“Đội trưởng phải biết dẫn cả đội quậy phòng họp báo và mở đầu cho xu hướng cà khịa đội bạn” - dòng mô tả về “đội trưởng dưới thời ông Park Hang-seo” xuất hiện trên diễn đàn Fandom Owker khiến người hâm mộ nghĩ ngay tới Quế Ngọc Hải. Trung vệ sinh năm 1993 được ông Park và đồng đội bầu là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam từ Asian Cup 2019 đến nay. Ở cương vị thủ quân, Hải Quế luôn thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán trên sân và là điểm tựa tinh thần cho toàn đội. Ảnh: Minh Chiến.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-2
Quế Ngọc Hải còn được người hâm mộ gán cho biệt danh “thánh cà khịa” hay “gương mặt vàng trong làng cà khịa” khi có những màn xử lý cực “gắt” và thâm thúy trên sân cỏ. Ở trận chung kết King's Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao diễn ra trên đất Thái Lan, cổ động viên xứ chùa Vàng liên tục la ó, gây áp lực cho đội bóng áo đỏ. Để phản đối hành động không đẹp này, đội trưởng tuyển Việt Nam hướng về phía khán đài và ra dấu im lặng sau khi thực hiện thành công lượt sút luân lưu của mình. Ảnh: Minh Chiến.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-3
Ở trận Việt Nam đại chiến Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 tối 5/9, khoảnh khắc Hải Quế một lần nữa dùng tay ra dấu im lặng trước mặt chân sút bên phía “Voi chiến” khiến dân mạng thích thú. Hành động “cool ngầu” của cầu thủ gốc Nghệ An sau đó nhanh chóng trở thành đề tài chế ảnh khắp các diễn đàn. “Cà khịa tế nhị”, “cà khịa style quý tộc”, “cà khịa thâm thúy"... là những cách fan mô tả hành động của anh. Ảnh: Fandom Owker.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-4
Bên cạnh biệt danh “thánh cà khịa”, Quế Ngọc Hải còn được dân mạng nhận xét “lầy lội” ngoài sân cỏ. Ở cương vị đội phó tuyển Việt Nam (đội trưởng khi ấy là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết), Hải Quế từng dẫn cả đội vào quậy phòng họp báo sau khi tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Họ đổ nước lên người HLV Park Hang-seo, khiến cả khán phòng ồ lên thích thú. Dù vậy, thầy Park không hề bực tức. Ông không ngăn cản những người học trò, im lặng chịu trận. Ảnh: Minh Chiến.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-5
Tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, HLV Park Hang-seo chọn tiền vệ Nguyễn Quang Hải làm đội trưởng U22 Việt Nam. Đây không phải quyết định bất ngờ bởi Hải “Con” cũng là đội trưởng U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á tháng 3/2019. Tiền vệ sinh năm 1997 cũng là một trong những cầu thủ thường xuyên thể hiện những hành động “ngầu” trên sân cỏ. Ảnh: Thuận Thắng.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-6
Ngay sau khi ghi bàn trong trận thắng Malaysia 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 tối 10/10, cầu thủ khoác áo số 19 vừa chạy về phía các đồng đội vừa đưa ngón tay trỏ lên trời, ra hiệu im lặng. Hành động của Quang Hải khiến dân mạng liên tưởng đến phong cách ăn mừng bàn thắng kiểu “dằn mặt đối thủ” của đàn anh Hải Quế. Ảnh: Kênh thể thao.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-7
Từ pha ăn mừng này, Quang Hải được dân mạng phong danh hiệu “thánh cà khịa” mới trong hội cầu thủ. Nhiều người hâm mộ đùa rằng chân sút 22 tuổi chính thức được kết nạp vào hội “cà khịa” cùng với đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải. “Song Hải” cũng là cặp cầu thủ được đông đảo người hâm mộ gọi tên trong chiến thắng trước Malaysia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Kiệt Trần.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-8
Quang Hải vốn nổi tiếng với sự bình tĩnh và lì lợm. Anh có lần nổi cáu hiếm hoi tại trận đối đầu Thái Lan tại King's Cup 2019 diễn ra tối 5/6. Khi thấy Công Phượng bị hậu vệ Pansa Hemviboon của "Voi chiến" phạm lỗi bằng tình huống triệt hạ nguy hiểm, Hải "Con" lập tức phản ứng dữ dội. Ảnh: Minh Chiến.

Dân mạng trêu đội trưởng dưới thời HLV Park toàn thánh cà khịa-9
Đội trưởng dưới thời HLV Park Hang-seo còn có tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (ASIAD 18, AFF Cup 2018) và tiền vệ Lương Xuân Trường (U23 châu Á 2018). Hai thủ quân này không có hành động “gắt” như “song Hải” nhưng cũng được người hâm mộ nhớ đến với phong cách riêng. Trong khi tố chất thủ lĩnh của Văn Quyết toát ra từ phong cách lầm lì, ít nói, Xuân Trường được coi là “soái ca” trong lòng người hâm mộ khi luôn thể hiện sự quan tâm tới đồng đội từ sân cỏ tới ngoài đời. Ảnh: Minh Chiến.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dan-mang-treu-doi-truong-duoi-thoi-hlv-park-toan-thanh-ca-khia-post1027164.html?fbclid=IwAR3JIag_5v_iX9F9ROLAxN82UFfht3G46eOmQIRBPzFSFm1gzM3_Sw8BZeo

Văn Quyết Park Hang Seo Quang Hải Quế Ngọc Hải

Tin tức mới nhất