HLV Trung Quốc có nguy cơ lớn bị sa thải dù thắng tuyển Việt Nam

Theo báo giới Trung Quốc, HLV Aleksandar Jankovic có nguy cơ bị sa thải nếu thua Thái Lan và Hàn Quốc ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tờ Sina cho hay, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc, Song Kai đã giao chỉ tiêu cho HLV Aleksandar Jankovic. Theo đó, ông phải giúp đội tuyển Trung Quốc giành điểm trong hai trận đấu với Thái Lan và Hàn Quốc trong tháng 11.

HLV Trung Quốc có nguy cơ lớn bị sa thải dù thắng tuyển Việt Nam-1
HLV Aleksandar Jankovic có nguy cơ bị sa thải dù vừa giúp đội tuyển Trung Quốc thắng đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Getty).

Trong trường hợp đội bóng ở đất nước tỷ dân toàn thua trong cả hai trận đấu, khả năng rất lớn HLV Jankovic sẽ bị sa thải. Điều đáng nói, mặc dù ông đã giúp đội nhà giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn không được đánh giá cao.

Báo giới Trung Quốc vẫn không ngừng chỉ trích lối chơi của đội nhà trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Họ cho rằng đội bóng của HLV Jankovic thi đấu khá kém cỏi và chỉ giành chiến thắng nhờ may mắn.

Niềm tin hướng về HLV Jankovic giảm sút sau khi đội tuyển Trung Quốc thất bại 1-2 trước Uzbekistan. Trước đó, họ đã gây thất vọng khi để thua trước Syria và bị Malaysia cầm hòa trong các trận giao hữu.

HLV Trung Quốc có nguy cơ lớn bị sa thải dù thắng tuyển Việt Nam-2
Đội tuyển Trung Quốc chịu sức ép vì thành tích không tốt (Ảnh: Getty).

Theo báo giới Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế cho HLV Jankovic, đó là HLV Choi Kang Hee, người đang dẫn dắt CLB hàng đầu Trung Quốc là Shandong Taishan.

Vị HLV người Hàn Quốc từng có kinh nghiệm dẫn dắt Jeonbuk (giành 6 chức vô địch Hàn Quốc và 2 lần vô địch cúp C1 châu Á).

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cần phải thuyết phục được HLV Choi Kang Hee. Ông không quá hào hứng với công việc dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc. HLV này đánh giá đây là công việc khó khăn và đối diện với quá nhiều sức ép.

Loạt trận gặp Thái Lan và Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Nếu thất bại trong hai trận đấu này, cơ hội giành vé đi tiếp của đội tuyển ở đất nước tỷ dân trở nên rất thấp.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/hlv-trung-quoc-co-nguy-co-lon-bi-sa-thai-du-thang-tuyen-viet-nam-20231023122755534.htm?fbclid=IwAR12BvDU6TCN6_R78AHrFzrAoGiTYMO4an6UElbhFUoS9H7jqv52u3xFkdI

Aleksandar Jankovic đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao